Chương 65

8.8K 390 140
                                    

Chương 65 Câu dẫn tướng quốc

Ngày thứ hai khi Mạc Nhiễm Thiên tỉnh lại, Thượng Quan Nghi đã lâm triều trở về, Mạc Tử Viêm cũng đã cáo từ hoàng đế, Tề Vương đồng ý với Mạc Tử Viêm để Vũ Tề năm ngày sau tiến cung, còn Mạc thái tử nửa tháng sau đưa đến, Tề Vương cũng đáp ứng ba mươi ngày đóng quân trên Âm giang, uy hiếp Thân quốc.

Dịch quán tam quốc lại trở nên vắng lặng, Dạ Tích Tuyết cũng rời khỏi dịch quán, vào ở trong một quán trọ cách phủ tướng quốc không xa, âm thầm bảo vệ Mạc Nhiễm Thiên. Đám người Công Tử Lâm còn chưa đoán được ý đồ của Tề Vương, ngày ngày đều tìm cách tiến cung nịnh bợ Tề Quân Hành, cho đến sau buổi lâm triều sáng nay, hắn mới biết được Tề Vương muốn trợ giúp Mạc quốc, nhất thời như quả bóng bị xì hơi, ngồi trong dịch quán buồn phiền không dứt. Kì thật hắn cũng nghĩ đến việc Tề quốc sao có thể để Thân quốc nuốt Mạc quốc chứ, như vậy không phải tương lai Tề quốc rất nguy hiểm hay sao?

Đột nhiên mắt hắn sáng lên, dường như nghĩ ra điều gì, vội vội vàng vàng gọi thị vệ thu thập đồ đạc, một lúc sau rời khỏi kinh thành Tề quốc, đương nhiên cũng không quan tâm đến tiểu quan tên gọi Cơ Nhi kia nữa.

Mạc Nhiễm Thiên đi ra khỏi cửa lớn Linh Khê Các, tiểu viện này thanh nhã rất khác biệt, khác với các lầu các khác, Mạc Nhiễm Thiên đoán có thể là Thượng Quan Nghi đặc biết chuẩn bị cho hoàng đế.

"Cơ công tử, người đã tỉnh rồi, đại nhân lâm triều trở về, mời công tử qua dùng bữa sáng." Thủy Nhi vội vàng giúp Mạc Nhiễm Thiên tẩy rửa sơ qua, còn Mạc Nhiễm Thiên đã sớm kiểm tra gương mặt mình, xác định không có gì sai sót mới dám đi ra.

"Thủy Nhi, cám ơn ngươi." Mạc Nhiễm Thiên ôn hòa cười nói.

"Cơ công tử khách khí, Cơ công tử thật là đẹp, rất giống thái tử Mạc quốc, Thủy Nhi vừa thấy liền thân thiết, hì hì." Thủy Nhi cũng nhìn Mạc Nhiễm Thiên rồi cười nói.

"Ha ha ha, ta thấy Thủy Nhi cũng cảm thấy thân thiết." Mạc Nhiễm Thiên thấy tạm thời không nói ra vẫn tốt hơn.

Hai người ra khỏi viện tử, đi tới hành lang, sáng sớm nay đại viện tử không khí tươi mát, hoa hồng liễu thắm, còn có tiếng chim ca, làm cho Mạc Nhiễm Thiên bỗng nhiên cảm thấy tâm trạng khoan khoái dễ chịu.

"Chính là hắn?" Một giọng nam vọng ra từ tiểu viện Mạc Nhiễm Thiên vừa đi qua, sau đó chỉ thấy người đến là Yến Nhi một thân áo tím tuấn mỹ bất phàm nét mặt đầy vẻ giận dữ chỉ tay vào hắn.

"Yến công tử, đó là Cơ công tử tối hôm qua mới vừa đến, Hỏa Nhi tham kiến Cơ công tử!" Hỏa Nhi nhìn Thủy Nhi, sau đó thi lễ với Mạc Nhiễm Thiên.

"Đứng lên đi, tất cả mọi người ở cùng một chỗ, không cần khách khí, vị công tử tuấn tú này là..." Mạc Nhiễm Thiên giả ngu.

"Cơ công tử, Yến công tử cũng là hôm qua mới vào phủ." Hỏa Nhi vội vàng giải thích.

"Ồ, tướng quốc đại nhân thật là may mắn, Yến công tử buổi sáng tốt lành. Cùng nhau đi dùng bữa sáng được không?" Mạc Nhiễm Thiên nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn trước mắt đang tỏ rõ vẻ khinh miệt thì không nhịn được cười.

[ Edit Trọn Bộ] Cực Phẩm Thái Tử Lưu Luyến Hồng Trần ( Np ) Where stories live. Discover now