Chương 36

11.6K 631 13
                                    

Chương 36 – Nhục nhã đại phu

Dạ Tích Tuyết vội vàng khẽ giọng nói: "Nguy rồi, tứ hoàng tử tìm tới, Tiểu Thiên, ủy khuất đệ trốn một chút." Dạ Tích Tuyết vội vàng ôm lấy Mạc Nhiễm Thiên đang trần truồng, bay lên nóc nhà nhẹ nhàng buông ra nói: "Vô luận phát sinh chuyện gì, nghìn vạn lần đừng lên tiếng." Nói xong lập tức đi xuống, đem mọi thứ nhanh chóng thu lại thập, xõa tóc, tháo bỏ giày vải, cởi áo ngoài đi ra mở cửa, Mạc Nhiễm Thiên khóe miệng run run, trên xà nhà này bám đầy bụi bặm, mình lại không mặc quần áo như vậy, thật là bẩn.

Chỉ thấy cửa bị một cước lực mạnh đá văng, sau đó nghe được giọng nói tức giận của tứ hoàng tử, nhưng nghe rất tức cười, bởi vì đầu lưỡi vẫn còn bị thương.

"Dạ đại phu, quấy rầy, hoàng thượng lệnh cho bổn hoàng tử lục soát thành."

"Tứ hoàng tử, trong cung phát sinh chuyện gì?" Thanh âm Dạ Tích Tuyết kinh ngạc.

"Các ngươi lục soát, mỗi một góc đều soát cẩn thận cho ta!" Tứ hoàng tử không trả lời, trước hết để cho bọn thị vệ vào nhà tìm tòi.

"Tứ hoàng tử! Ngài có ý gì?" Dạ Tích Tuyết vốn không vừa mắt với gã, việc này càng làm khơi mào lửa giận, thanh âm không khỏi trở nên lạnh lùng.

"Thật xấu hổ, mọi nhà đều như vậy, bởi vì con trai cưng của hoàng thượng, thái tử điện hạ bị người cướp đi, bổn hoàng tử cũng chỉ là phụng mệnh làm việc!" Mạc Tử Viêm khi nói lời này hai mắt nhìn chăm chú hai tròng mắt Dạ Tích Tuyết, hy vọng có thể nhìn ra chút dấu vết, bởi vì người có võ công cao cường ít đến mức có thể đếm được, những kẻ quen thuộc hoàng cung lại càng ít, điều này không thể không làm cho gã hoài nghi hắc y nhân kia chính là Dạ Tích Tuyết.

Mạc Nhiễm Thiên nằm ở trên xà nhà nhìn thị vệ phía dưới ở trong phòng tìm tòi, một thị vệ từ trong tủ quần áo tìm ra y phục dạ hành màu đen của Dạ Tích Tuyết, còn chiếc áo trắng dính máu của Mạc Nhiễm Thiên thật ra Dạ Tích Tuyết không biết giấu đi chỗ nào, nhưng lại làm cho Mạc Nhiễm Thiên lo lắng không thôi.

"Tứ hoàng tử! Tìm được quần áo!" Một thị vệ chạy ra hô.

Tiếp theo, Mạc Tử Viêm đã nghiêng mình vào phòng, còn Dạ Tích Tuyết biến sắc.

"Dạ đại phu, đây là cái gì?" Mạc Tử Viêm cầm bộ y phục dạ hành lạnh lùng cười khẩy nói.

"Đây là một bộ y phục dạ hành khi hạ quan hành tẩu giang hồ năm xưa, có gì không ổn sao?" Dạ Tích Tuyết mạnh mẽ ép mình trấn định, chỉ cần không tìm được Mạc Nhiễm Thiên, y sẽ không cần sợ hãi.

"Có đúng không? Đêm nay không mặc qua chứ?" Mạc Tử Viêm cười lạnh.

"Rất nhiều năm không có mặc, tứ hoàng tử chẳng lẽ cho rằng là hạ quan cướp thái tử điện hạ sao?" Dạ Tích Tuyết lưng đứng thẳng tắp, khí thế tỉnh táo uy nghiêm, cùng mỹ nam tử gần gũi thân thiết khi Mạc Nhiễm Thiên lần đầu tiên được gặp hoàn toàn là hai người khác nhau.

[ Edit Trọn Bộ] Cực Phẩm Thái Tử Lưu Luyến Hồng Trần ( Np ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ