Chương 52

9.3K 472 166
                                    

Chương 52 – Lâm hành(Trước khi lên đường)

Thời gian thấm thoắt trôi mau, chỉ còn một ngày nữa là phải tới Tề quốc. Mấy ngày nay Mạc Nhiễm Thiên ngoại trừ việc chăm chỉ rèn luyện thân thể, thì lại cùng hoàng thượng nói chuyện phiếm, nghe ngóng chút ít chuyện của Tề quốc. Hắn cũng không hề đả động đến việc vì sao hắn là thái tử mà không được kế vị, bởi vì ở trong mắt bọn họ, Mạc Nhiễm Thiên mặc dù không ngốc, nhưng họ cũng không xem hắn là nam nhân, mà chỉ là một nam thị luôn phụ thuộc vào người khác. Huống chi hiện tại chuyện hắn phải sang Tề quốc là sự thật không thể tránh.

"Phụ hoàng, Thiên nhi còn muốn mang theo một người đồng hành." Mạc Nhiễm Thiên cùng hoàng thượng ngồi trong Khởi Phong Đình ở ngự hoa viên.

"Hửm, là ai thế?" Hoàng thượng buồn rầu nhìn Mạc Nhiễm Thiên, trong lòng có quá nhiều áp lực cùng muộn phiền.

"Thượng đại phu Dạ Tích Tuyết." Mạc Nhiễm Thiên trả lời.

"Hả, vì sao? Hoàng hậu cũng tiến cử y với trẫm."

"Dạ đại phu võ nghệ cao cường, ở bên cạnh Thiên nhi có thể bảo vệ Thiên nhi." Mạc Nhiễm Thiên cũng đã biết người Tiêu Hương Hương muốn cho theo hộ tống hắn chính là Dạ Tích Tuyết. Trong hoàng cung, trừ y ra, tìm không ra người khác thích hợp hơn.

"Võ công của Viêm nhi không phải rất tốt ư? Chẳng lẽ Thiên nhi sợ hắn không thể bảo vệ con?" Hoàng thượng dò hỏi.

"Ôi chao, đệ ấy à, tứ đệ mặc dù võ công cao cường, nhưng không thể luôn luôn túc trực bên Thiên nhi. Đệ ấy mang Thiên nhi tới Tề quốc rồi, chẳng phải sẽ trở về ngay sao?"

"Thiên nhi muốn Viêm nhi ở lại Tề quốc chăm sóc và bảo vệ con sao?" Hoàng thượng đột nhiên hỏi một câu bâng quơ.

"A, phụ hoàng, ý của người không phải muốn đem ngôi vị hoàng đế tặng cho Hiên nhi chứ?" Nhắc đến chuyện này Mạc Nhiễm Thiên có phần nóng nảy, bởi vì vài ngày gần đây hắn đột nhiên không thấy Mạc Hiên, làm cho hắn cảm thấy không thể làm cho tiểu nam nhân kia toàn tâm toàn ý yêu thương hắn. Cũng không biết xảy ra chuyện gì. Tiểu nam nhân này vậy mà có thể chịu đựng không tới tìm hắn, sáng sớm ngày mai hắn phải xuất phát rồi.

"Thiên nhi cảm thấy có chuyện gì sao?" Hoàng thượng cũng là lão hồ ly.

"A, cái này, phụ hoàng còn trẻ, Thiên nhi cho rằng để lục đệ cùng tứ đệ đồng tâm hiệp lực trợ giúp phụ hoàng mới là biện pháp tốt nhất." Mạc Nhiễm Thiên suy nghĩ một chút rồi nói.

"Vậy để Hiên nhi ở lại giúp đỡ phụ hoàng là được, Viêm nhi vẫn là nên đi theo bảo vệ Thiên nhi."

"Không, phụ hoàng, Thiên nhi cảm thấy tứ đệ rất có tài năng ở phương diện quân sự, ở lại giúp đỡ phụ hoàng sẽ rất tốt. Hiên nhi dù sao còn quá nhỏ, hơn nữa cứ như vậy, thế lực hai người cân bằng, tranh giành cao thấp với nhau, như vậy Mạc quốc sẽ phát triển nhanh hơn." Mạc Nhiễm Thiên dè dặt nói.

[ Edit Trọn Bộ] Cực Phẩm Thái Tử Lưu Luyến Hồng Trần ( Np ) Where stories live. Discover now