Chương 107: Tương thủ (02)

6.1K 392 21
                                    

Chương 107: Tương thủ (02)

Thế nhưng cái giá như vậy quá lớn, mười năm.... Giống như Mộc Hi Lương yêu thương chờ đợi cô mười năm, cha của cô cũng vì yêu mà để cô hận ông mười năm. Phần ân tình này, Giản Mạc thật sự rất khó đền đáp.

Một lần mất trí nhớ khiến cô quên mất người yêu ước hẹn nắm tay, một lần trí nhớ thiếu sót mà khiến cha cô chịu oan mười năm.

"Tiểu Mạc, không phải cha không tin con, mà là chấp niệm của con quá sâu, lúc đó cha rất thống hận bản thân không thể kịp thời xuất hiện cứu hai mẹ con, cũng thống hận bởi vì phán đoán sai lầm của cha mà gây ra hậu quả như vậy, chuyện này căn bản không thể trách con, là dã tâm của cha đã hại hai mẹ con! Còn nhỏ như vậy, vẫn chưa trải nghiệm cuộc sống, chuyện của bang phái cũng không thể con dính líu đến, nhưng lại khiến con tận mắt nhìn thấy cái chết của mẹ mình, làm sao con có thể chịu nổi? Còn nhớ cái đêm mang con về, con không nói lời nào, cho dù cha rửa sạch vết máu trên hai tay của con thì con cũng chỉ ngẩn người nhìn nó. Buổi tối lúc ngủ, thường xuyên gặp ác mộng, nói không khoa trương chính là ngày ngày sống trong ác mộng, ngày nào cũng tỉnh dậy từ ác mộng, mồ hôi đầy người. Sau khi tỉnh dậy thì rúc vào góc tường, không nói chuyện với ai cả, cũng không có ai có thể lại gần con. Một khi đến gần thì liền nóng nảy bất an.

Khi đó nhìn thấy con như vậy, cha có biết bao đau lòng. Hi vọng biết bao ông trời có thể cho con quên đi đoạn kí ức không thể chịu nổi kia, như vậy thì bảo bối nhà chúng ta dù có là đứa nhỏ không thích nói chuyện thì cũng là sẽ biết cười, cũng sẽ không chịu đựng những khổ nạn này. Vẫn có thể giống như trước đây, dù là vui vẻ, khổ sở, hạnh phúc hay buồn rầu đều có thể. Chỉ cần không phải như một chú chim sợ cành cong như vậy nữa. Có lẽ ông trời nghe được khẩn cầu của cha, khiến cho trí nhớ của con có vấn đề, mặc dù trí nhớ của con không còn lành lặn hoàn toàn thì chỉ cần những kí ức đó không còn xuất hiện nữa thì sao cũng tốt cả. Ai ai cũng có tâm ma không thể không vượt qua, có con đường không thể không bước lên. Tâm ma của con, cha không giúp được, nhưng con đường của con, cha lại có thể an bày vì con. Nhưng mà con cuối cùng cũng không hổ danh là đứa trẻ ưu tú của Giản gia. Không mượn thế lực của cha, tự mình tiến bước, cũng vượt qua rất nhiều khó khăn. Cố gắng những năm gần đây của con, cha đều nhìn thấy hết, và cảm thấy kiêu ngạo vì con."

Có lẽ hôm nay là một thời cơ tâm sự tốt, những lời mà Giản Dực Long nói, nếu đổi lại là trước khi Giản Mạc khôi phục trí nhớ thì ông tình nguyện không nói mà giấu nó ở trong lòng. Thế nhưng Giản Mạc vừa mới nhớ lại tất cả, cũng khiến cho Giản Dực Long suy tư một phen. Quả thật, ông đang đứng ở phương diện bảo vệ con gái, nhưng khi biết được cô đã biết sự thật thì những thiện ý đó đều sẽ biến thành một loại tổn thương.

Bây giờ Giản Dực Long thẳng thắn suy nghĩ trong lòng, cũng là muốn Giản Mạc hiểu được cách làm của ông, cảm thụ của những năm gần đây, tâm tình khi ông làm như vậy. Hạ quyết tâm làm ra chuyện này, giấu giếm chuyện này, cũng chỉ là vì muốn Giản Mạc hiểu được tình yêu và nỗi đau mà ông dành cho cô.

Những gì mà Giản Dực Long nói, Giản Mạc đều hiểu, từ khi khôi phục trí nhớ thì lòng Giản Mạc liền chia thành hai ngã, không ngừng đấu tranh. Nhưng mỗi khi nhớ lại ác mộng mười năm trước, nhớ lại đôi bàn tay dính đầy máu nóng kia, thì cô không đấu tranh nữa, rồi lại nghĩ đến tất cả những gì Giản Dực Long làm vì cô, thì mọi tâm tình sẽ hóa thành buồn bã, luống cuống.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWo Geschichten leben. Entdecke jetzt