Chương 100: Chân tướng (05)

5.7K 377 7
                                    

Chương 100: Chân tướng (05)

"Tại sao lại khẳng định như vậy?"

"Tin tôi đi, tôi nhất định sẽ mang Hi Lương an toàn trở về."

Lời nói khẳng định của Giản Mạc không biết tại sao lại khiến Mã Thanh Lam cảm thấy tín nhiệm.

Cô tin Giản Mạc có thể bình an mang Mộc Hi Lương trở về, giống như Mộc Hi Lương tin rằng Giản Mạc sẽ một lần nữa yêu nàng. Chẳng biết tại sao, nhìn thấy sự nghiêm túc cố chấp trong mắt Giản Mạc, Mã Thanh Lam liền nghĩ như vậy.

"Tôi hi vọng cô có thể suy tính rõ ràng hơn một chút, thật ra thì Tiểu Hi không hề hi vọng cô khôi phục kí ức, nhớ lại cậu ấy." Mã Thanh Lam còn không quên thái độ của Mộc Hi Lương khi lần trước cả hai thảo luận về chuyện Giản Mạc mất trí nhớ.

Tiểu Hi nói nàng không hi vọng Giản Mạc khôi phục trí nhớ, còn nói bản thân nàng rất ích kỉ. Mã Thanh Lam không biết tại sao một Mộc Hi Lương xưa nay vẫn luôn hi vọng Giản Mạc có thể khôi phục trí nhớ lại nói ra những lời này, có lẽ là đã xảy ra chuyện gì đó khiến Mộc Hi Lương lựa chọn như vậy. Thế nhưng mặc kệ là chuyện gì thì khi nàng nói ra những lời đó, Mã Thanh Lam vẫn có thể nghe ra sự giãy dụa, do dự, và không biết làm sao trong giọng nói của nàng.

Bây giờ Mộc Hi Lương không có ở đây, nhưng Mã Thanh Lam không có quên những gì nàng từng nói, nhất là những vấn đề liên quan đến Giản Mạc.

Nhưng bây giờ một người đang muốn khôi phục trí nhớ, một người lại không muốn người kia nhớ lại, chuyện này thật khiến cho người ngoài khó xử.

"Tôi biết, thật ra là cô ấy lo lắng cho tôi, tôi biết cô có cách tìm ra vị giáo sư đó nhanh hơn, nên mới mời cô giúp tôi."

Giản Mạc sao lại không hiểu tâm tư của Mộc Hi Lương chứ, cũng không khó đoán ra nguyên nhân khiến nàng hành động như vậy.

Khi nàng biết cô bị mất trí nhớ thì đã từng muốn dùng thuật thôi miên, cho dù không thành công thì cũng đã từng bước dẫn cô rơi vào cái lưới mang tên Mộc Hi Lương. Như vậy, không khó để suy đoán lúc đó Mộc Hi Lương nhất định đã từng điều tra mọi chuyện của cô.

Vả lại, ngày hôm ấy khi nhìn thấy dáng vẻ đau khổ của cô ở phòng làm việc, đấy chính là nguyên nhân khiến cho Mộc Hi Lương không muốn cô hồi phục trí nhớ đi.

Giản Mạc biết tâm tư của Mộc Hi Lương, cũng biết nàng làm vậy là vì tốt cho mình, nhưng mà thứ Giản Mạc mong muốn lại không phải vậy. Cô muốn cùng Mộc Hi Lương đối mặt tất cả, cho dù kí ức đó có thể khiến cô thống khổ khép mình, thế nhưng đó là cái giá để biết được bí mật. Vì Mộc Hi Lương, vì cô, cũng vì người mẹ đã mất của cô.

"Aiz.... Tôi biết. Thật ra thì không cần đến Cao giáo sư, ở chỗ tôi có một biện pháp có thể khiến cô khôi phục trí nhớ, nhưng mà nó còn đang trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu, tôi cũng không biết có thể thành công hay không. Cô có muốn thử một lần không?"

Phương pháp thí nghiệm này lần trước đã từng nhắc đến với Mộc Hi Lương, nhưng mà khi đó Mộc Hi Lương đã không muốn Giản Mạc hồi phục trí nhớ cho nên sau lần đó Mã Thanh Lam đã không nhắc đến nữa.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now