Chương 40: Phiên ngoại Lễ tình nhân

9K 579 19
                                    

Chương 40: Phiên ngoại Lễ tình nhân.

Ngày 14 tháng 2, lễ tình nhân, đây là ngày lễ đặc biệt dành cho các đôi tình nhân. Có rất nhiều thương gia bớt chút thời gian vào ngày này để đến nhà hàng ăn một bữa cơm tình nhân, hay đến quán rượu, hoặc là xuất hiện ở một nhà hàng Tây nào đó, hoặc là đến công viên giải trí chẳng hạn. Nhưng vào ngày lễ tình nhân đặc biệt này, Madam Giản của chúng ta lại phải bận rộn ở đồn cảnh sát, thật giống như bao ngày bình thường khác.

Mặc dù Mộc Hi Lương là một cô gái thành thục, trước kia cũng từng cùng Giản Mạc trải qua ngày lễ tình nhân, nhưng hôm nay là lễ tình nhân đầu tiên từ sau khi Giản Mạc khôi phục trí nhớ, Mộc Hi Lương thật lòng không muốn thừa nhận rằng mình rất muốn trải qua ngày này cùng với Giản Mạc. Gọi điện thoại cho Giản Mạc, hỏi thử hôm nay cô có về nhà sớm hay không, nhưng Giản Mạc lại trả lời: "Hôm nay hơi bận, chắc là không thể."

Lúc ăn cơm tối, Mộc Hi Lương cũng không nhắc đến chuyện này, đứa trẻ nhà nàng có dây thần kinh hơi thô khiến cho nàng cũng bực bội, chẳng qua không có thì không có thôi, dù sao sau này vẫn còn cơ hội. Theo lý mà nói, sau khi ăn cơm xong thì Mộc Hi Lương và Giản Mạc sẽ về nhà nghỉ ngơi, chẳng qua hôm nay Giản Mạc còn có vài chuyện phải xử lí cho nên muốn đưa Mộc Hi Lương về trước còn mình thì quay lại Cục để làm việc. Không ngờ Mộc Hi Lương lại cự tuyệt, nói tự mình trở về, trên đường đi còn có vài việc cần làm, bảo Giản Mạc xử lí xong mọi chuyện thì nhanh chóng về nhà. Giản Mạc vừa nghe, nghĩ nghĩ, nói được, sau đó liền rời đi trước.

Mộc Hi Lương ngồi bên cửa sổ nhìn Giản Mạc lái xe đi, đột nhiên bật cười, thật ra thì ngày nào cũng là lễ tình nhân, chỉ cần có người yêu ở bên, tình yêu có thể không ngừng toát ra từ trong đáy lòng.

Từ chối Giản Mạc đưa về nhà, thật đúng là có chuyện nha. Từ khi hai người ở chung một chỗ đến nay, hình như chưa từng tặng cho Giản Mạc thứ gì cả, ngày thường sau khi tan việc thì cũng không có thời gian đi mua sắm, càng không có cái gì mà ngạc nhiên mừng rỡ. Hôm nay là lễ tình nhân, lại phải ở một mình, đương nhiên Mộc Hi Lương sẽ nghĩ đến chuyện mua quà cho Giản Mạc. Mặc dù Giản Mạc không quan tâm ngày hôm nay là ngày gì, nhưng mình thì không giống vậy, hôm nay là lễ tình nhân, thì cần phải chuẩn bị quà tình nhân.

Đi trong trung tâm thương mại phồn hoa, Mộc Hi Lương vẫn chưa quyết định được nên mua gì. Lúc đi ngang qua một cửa hàng bán trang sức, sợi dây chuyền tình nhân được trưng bày trong tủ kiếng khiến Mộc Hi Lương chú ý.

Mộc Hi Lương bước vào cửa hàng, bảo nhân viên lấy hai sợi dây chuyền trong tủ kiếng ra.

Thật ra đây cũng chỉ là sợi dây chuyền bình thường, mặt dây chuyền có hình chữ nhật, không biết có phải hữu duyên hay không mà trên đó có khắc hai chữ M&L, còn sợi kia thì khắc L&M. Đây chẳng phải là kí tự đầu tiên trong tên của hai người à? Còn phía bên kia của mặt dây chuyển là hình chạm khắc một đóa hoa.

"Bông hoa trên hai sợi dây chuyền này có ngụ ý gì?" Mộc Hi Lương khẽ vuốt lên hình chạm khắc bông hoa nho nhỏ, hỏi.

"Đây là hoa bách hợp, là loài hoa cát tường, đại biểu cho thánh khiết. Hoa bách hợp có nghĩa là trăm năm tốt đẹp, tiểu thư cô nhìn đi, thiết kế của sợi dây chuyền chỉ điêu khắc một bông hoa bách hợp, một đóa có nghĩ là "em là duy nhất trong lòng tôi". Là một lễ vật tình nhân rất hay a~" Nhân viên bán hàng không ngừng quảng cáo, hôm nay là lễ tình nhân, thứ bán chạy nhất chính là đồ tình nhân, chẳng qua lời cô nói đều là sự thật.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now