Chương 28: Án mạng (11)

8.1K 557 6
                                    

Chương 28: Án mạng (11)

"Vụ án không có tiến triển gì sao?" Gần đây ngày nào tổ trọng án cũng bận bịu, nhưng bây giờ vụ án vẫn chưa có nhiều đầu mối. Mỗi lần nhìn thấy Giản Mạc quên ăn quên ngủ thì Mộc Hi Lương liền bắt đầu chán ghét thân phận cảnh sát của cô.

"Vẫn không có tiến triển gì. Nhưng chẳng qua nếu Nghiêm Hưng Tường có thể thành công trong việc nhận diện gương mặt thì có lẽ sẽ có tiến triển." Giản Mạc trả lời xong vấn đề của Mộc Hi Lương thì liền vùi đầu nghiên cứu tài liệu.

Hai người đã sớm ăn xong, nhìn đồ ăn thừa trên bàn, Mộc Hi Lương suy nghĩ mình nên đi thu dọn hay là để cho Giản Mạc làm?

"Vậy xem ra là có tiến triển rồi." Thuận miệng phụ họa một câu, nhìn dáng vẻ hôm nay của Giản Mạc, thở dài một cái, chuyện này đúng là không thể rồi.

"Ừm, tôi nghĩ một lát nữa sẽ có kết quả ngay thôi." Nói xong, đứng lên, thu dọn đồ trên bàn, đem đồ thừa ném vào thùng rác.

Thật ra thì cũng chỉ là ném vào thùng rác thôi, đồ ăn Mộc Hi Lương đem đến đều được đựng trong hộp giấy, rất đơn giản.

Nhìn động tác của Giản Mạc, ừm, Mộc Hi Lương cười lạnh một tiếng, Giản Mạc nhìn giống như đang vùi đầu vào vụ án nhưng thật ra là giả bộ đúng không?

"Bác sĩ.... Tiểu.... Lương..." Vừa muốn nói gì, nhưng dưới ánh mắt tỏ ý của Mộc Hi Lương, cứng rắn đổi bác sĩ Mộc thành Tiểu Lương.

"Chuyện gì?" Đối với phản ứng mau lẹ của Giản Mạc, Mộc Hi Lương rất hài lòng, xem ra làm cảnh sát cũng có ưu điểm.

"Buổi tối mời cô ăn cơm, để cảm ơn bữa trưa của cô."

"Ừm." Mới vừa nói xong, lại nghĩ đến chuyện gì đó, Mộc Hi Lương bổ sung thêm một câu: "Tôi muốn ăn cơm cô tự nấu."

Cơm trưa là Mộc Hi Lương tự nấu, buổi tối để mình tự làm cũng là chuyện rất công bằng, chẳng qua nhớ đến tủ lạnh trống trơn ở nhà, Giản Mạc cảm thấy tối nay vẫn nên dẫn theo Mộc Hi Lương đi dạo siêu thị mua thức ăn mới được, cho nên liền gật đầu đồng ý.

*****

"Madam, đã có kết quả rồi, chị nhìn thử xem, giống ai?" Lương Diệc đem hình trong tay đưa cho Giản Mạc, lúc vừa mới nhìn thấy, Lương Diệc cũng ngây ngốc một chút, thế nhưng chờ lão Lưu đến xác nhận thì mới biết đây chính là sự thật.

Lúc chờ Nghiêm Hưng Tường đi làm nhận diện gương mặt thì Lương Diệc mới sực nhớ ra, trong số hình ở phòng ngủ của Trương Thiệu Huy mà mình đưa cho Nghiêm Hưng Tường xác nhận, anh đã bỏ sót hình của Hồng Học Trí.

"Là cậu ta? Có tính sai không vậy?" Không thể không xác nhận lại một lần nữa, mặc dù dáng vẻ khi còn niên thiếu rất khó nhận ra khi đã trưởng thành nhưng nếu đem hình thời niên thiếu so sánh với hình lúc bé thì vẫn có mấy phần giống, đúng là cậu ta.

"Dạ, lão Lưu cũng đã xác nhận, là cậu ta." Lương Diệc cũng gật đầu.

"Các cậu đi mời người về trợ giúp điều tra."

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now