Chương 33: Án mạng (16)

9K 546 7
                                    

Chương 33: Án mạng (16)

"A~, lớn tuổi rồi, khó tránh quên mất vài chuyện, lúc đó đúng là tôi đã từng cãi nhau với hắn." Nghiêm Hưng Tường đổi giọng, cười cười đổ lỗi cho chuyện tuổi tác nên trí nhớ có vấn đề.

"Vậy à, chẳng qua mới mười năm thôi mà, Nghiêm tiên sinh có thể giải thích một chút nguyên nhân tranh chấp của ông và Trương Thiệu Huy được không?" Giản Mạc cũng không vạch trần giải thích vụng về của Nghiêm Hưng Tường, khoanh tay trước ngực, trấn định nhìn Nghiêm Hưng Tường.

"Thật ra thì, Madam cũng nói là đã mười năm rồi, trí nhớ của tôi không tốt, Madam cũng biết cách làm người của Trương Thiệu Huy rồi đấy, ngạo mạn tự đại, tính khí cũng thối, lúc đó tính cách của hắn đã có vấn đề rồi. Vụ án hai mươi năm trước mọi người đều biết, cho nên khó tránh khỏi chuyện nảy sinh bất hòa với hắn, cho nên chuyện cãi vả là đương nhiên." Nghiêm Hưng Tường nhớ lại chuyện trước kia, có lẽ đúng là trí nhớ có vấn đề, có vài chi tiết nhớ rất rõ, nhưng cũng có nhớ sai nhiều chuyện.

"Nghiêm tiên sinh, lúc nãy ông không hề nói như vậy, có phải là muốn tôi giúp ông nhớ lại một chút hay không?" Câu trước câu sau của Nghiêm Hưng Tường rất mâu thuẫn, Giản Mạc híp mắt hỏi.

Nếu Giản Mạc nhớ không nhầm thì lúc nãy Nghiêm Hưng Tường có nói Trương Thiệu Huy là khách quen của quán bar, cho nên sẽ không nảy sinh tranh chấp với hắn ta, nhưng bây giờ nói như vậy thì không phải là quá mâu thuẫn à.

"Madam, lớn tuổi rồi, cô xem trí nhớ của tôi này." Nghiêm Hưng Tường vỗ vỗ đầu, cố gắng nhớ lại rồi nói: "Là vì trước kia có một đứa bé lén chạy đến chỗ tôi khóc lóc kể lể, mà cũng trùng hợp, ngay lúc đứa bé đó đang kể lại mọi chuyện với tôi thì Trương Thiệu Huy liền xuất hiện, muốn dẫn đứa bé kia đi, tôi nhìn không nỡ cho nên mới đấu khẩu với hắn."

"Không nhìn ra Nghiêm tiên sinh là người chính nghĩa như vậy, thế không biết Nghiêm tiên sinh có quen đứa bé này không nhỉ?" Giản Mạc cũng không giả bộ ngớ ngẩn với Nghiêm Hưng Tường nữa, lấy từ trong túi công văn một tấm hình chụp Trương Thiệu Huy và một cậu bé đang trần truồng, đặt trước mặt Nghiêm Hưng Tường.

Nghiêm Hưng Tường liếc mắt nhìn tấm hình trên bàn, đôi mắt nhìn chằm chằm vào nội dung trong đó, hai tay siết chặt thành quả đấm, ánh mắt tràn đầy tức giận, sắc mặt cũng xanh mét cứng ngắc, nhưng chỉ im lặng nhìn chứ không nói tiếng nào.

"Xem ra Nghiêm tiên sinh đúng là người chính nghĩa, cho dù chỉ xem hình mà cũng không che giấu được sự tức giận trong mắt ông. Nếu là tình huống chân thật, đúng là sẽ cãi vả với Trương Thiệu Huy." Giản Mạc không làm lơ ánh mắt và động tác của Nghiêm Hưng Tường khi thấy tấm hình, hoặc có thể nói, Giản Mạc là đang đợi phản ứng này của Nghiêm Hưng Tường.

"Hừ, Madam có lời gì thì cứ nói thẳng, không cần vòng vo." Nghiêm Hưng Tường hừ lạnh.

"Nghiêm tiên sinh có thể nói cho tôi biết mối quan hệ của anh và đứa bé trong hình không?"

"Hừ, Madam, nếu cô đã lấy tấm hình này ra, so sánh liền biết, cần gì phải hỏi nhiều như vậy?"

Lúc này Nghiêm Hưng Tường đã không còn sự tức giận như ban nãy, cũng khoanh hai tay trước ngực như Giản Mạc. Điểm không giống chính là Nghiêm Hưng Tường còn vắt chéo hai chân, trong mắt tràn đầy khinh thường, biểu tình trên mặt cũng rất trấn định, thật giống như khi nãy không hề xuất hiện những biểu tình kia. Từ lúc Giản Mạc lấy tấm hình ra, sắc mặt Nghiêm Hưng Tường đã biến hóa vài lần, cuối cùng là dần dần bình tĩnh lại.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ