Chương 72: Tình yêu chân thành (19)

6.7K 468 9
                                    

Chương 72: Tình yêu chân thành (19)

Quay về phòng làm việc từ bên Pháp chứng, lúc này đã sắp đến giờ tan ca, chẳng qua vì vụ án vừa có bước tiến nên Giản Mạc cũng không nôn nóng có ý định ra về. Ngược lại, vừa quay về tổ trọng án thì liền đọc bản ghi chép của Vương Nhất Bùi, nếu Giản Mạc nhớ không nhầm, ngày hôm đó, lúc Vương Nhất Bùi đi pha cafe thì có gặp Tô Thiển Miên, cho dù chỉ là lướt qua thì cũng được coi là một một điểm khả nghi.

"Madam." Ngay lúc Giản Mạc định gọi cho Lương Diệc thì người liền xuất hiện trước mặt cô.

"Thế nào rồi?"

"Bọn em đã đem hình của Tô Thiển Miên, Vương Nhất Bùi, Lý Tú An và Thần Tử Tiêu cho ông chủ tiệm thuốc xem qua, hình chụp chính diện, trắc mặt đều có đủ. Cho dù hôm đó người đến mua thuốc đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang nhưng mà dựa theo bóng lưng thì ông chủ nói Tô Thiển Miên và Vương Nhất Bùi cực kì giống cô gái ngày hôm đó. Chẳng qua vẫn chưa chắn chắc, chỉ có thể chỉ ra hai người này mà thôi."

"Hửm? Tô Thiển Miên và Vương Nhất Bùi? Tôi cùng với bác sĩ Mộc vừa đến hiện trường kiểm tra qua, phát hiện một chậu cây cảnh có chứa thành phần thuốc giãn cơ, chúng tôi đã lấy mẫu thử đưa cho Pháp chứng, kết quả hóa nghiệm cho thấy thành phần trên lá cây giống hệt với thành phần thuốc trong ly cafe." Giản Mạc không nói ra suy đoán trong lòng mình, chỉ ngắn gọn tường thuật lại tình huống mọi chuyện.

"Chậu cây? Chậu cây mà Madam nói có phải là cái chậu ở ngay khúc cua chỗ máy pha cafe không ạ?" Trong ấn tượng của Tư Hàn thì có chút hình ảnh về chậu cây này, ngày hôm đó chỉ liếc mắt nhìn thoáng qua chứ không đặt nhiều tinh lực lên nó.

"Ừ. Là chậu cây đó. Theo lời kể của nhân viên, chậu cây kia đã được đặt ở chỗ đó nhiều ngày rồi, trước kia thì phát triển không tệ, thế nhưng từ sau khi Hạ Ngữ Mạch bị ngộ hại thì nó liền bắt đầu khô héo, lá cây cũng úa vàng, bọn họ tưởng là tà môn nên liền chuyển chậu cây ra phía sau tòa nhà." Giản Mạc gật đầu một cái, trả lời Tư Hàn.

"Oa~, có phải chậu cây kia cảm nhận được cái chết của Hạ Ngữ Mạch nên mới khô héo không nhỉ." Vừa nói đến chuyện này thì Tiêu Tiêu liền cảm thấy vô cùng vi diệu, sao có thể phát sinh chuyện này được chứ.

"Không nghe Madam nói trên chậu cây kia có thành phần thuốc giãn cơ sao, cô bị đần à." Đại Vĩ không hề bỏ lỡ cơ hội được chế nhạo Tiêu Tiêu.

"Anh nói gì! Muốn chết hả! Tôi thấy gần đây anh bị ngứa da rồi phải không!" Nghiến răng nghiến lợi nói, hai tay xoa xoa vào nhau, nếu cẩn thận nghe kĩ thì có thể nghe được tiếng khớp xương kêu răng rắc vì dùng lực quá mạnh.

"Báo cáo Madam, có người muốn sử dụng vũ lực!" Đại Vĩ làm một tư thế quân đội tiêu chuẩn, nghiêm túc báo cáo với Giản Mạc.

Tư Hàn và Lương Diệc hai mặt nhìn nhau, người nào cũng có xung động muốn ôm trán, hai người này có thể phân biệt trường hợp mà cãi nhau như vậy được không a!

"Hai người ném hai đứa này ra ngoài cho tôi!" Giản Mạc cau chặt mày nói một câu, sau đó liền khôi phục vẻ mặt lạnh tanh.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ