Chương 18: Án mạng (01)

12.6K 736 52
                                    

Chương 18: Án mạng (01)

"Bác sĩ Mộc, tôi đưa cô về nhà." Bên ngoài đồn cảnh sát, lúc Giản Mạc lái xe ra thì thấy Mộc Hi Lương đang đi bộ một mình, cô dừng xe bên cạnh Mộc Hi Lương, lên tiếng.

Hôm qua vừa mới đem xe đi bảo trì, Mộc Hi Lương còn đang nghĩ chắc hôm nay phải đón xe về nhà, nhưng lúc đang đi bộ thì nhìn thấy một chiếc xe màu trắng bạc đậu bên cạnh mình, sau đó truyền đến một giọng nói quen thuộc.

Mộc Hi Lương quay đầu nhìn Giản Mạc, sau vụ án lần trước, hai người gần như không có xuất hiện cùng nhau. Giản Mạc bận bịu nộp tài liệu, viết báo cáo, còn Mộc Hi Lương cũng có rất nhiều việc cần làm. Đồn cảnh sát không chỉ có một mình tổ của Giản Mạc mới có vụ án, những tổ khác đều đang vùi đầu phá án, Mộc Hi Lương vội vàng đến nỗi không có thời gian "tán gẫu" với vị thanh tra này.

Giản Mạc thấy Mộc Hi Lương không có động tác gì, còn tưởng rằng Mộc Hi Lương lại muốn cự tuyệt lời mời của mình. Cô xuống xe, đi qua mở cửa xe bên ghế phụ, nhét Mộc Hi Lương vào trong.

"Không lái xe?" Giản Mạc ngồi vào ghế lái, nhìn thấy Mộc Hi Lương vẫn duy trì tư thế khi bị mình nhét vào xe nên lên tiếng nhắc nhở Mộc Hi Lương thắt đai an toàn.

"Ừm. Đưa đi bảo trì rồi." Lúc Mộc Hi Lương bị Giản Mạc nhét vào xe thì có hơi ngẩn ra, mình đã đồng ý lên xe lúc nào? Hơn nữa ai cho phép Giản Mạc người này tự chủ trương như vậy?

Nhưng khi Giản Mạc đưa ra thắc mắc thì lại trả lời rất tự nhiên, thật là.

"Vậy ngày mai tôi đưa cô đi làm." Giản Mạc nói như chuyện hiển nhiên, giống như đang nói hôm nay ăn món gì.

Câu nói này nếu không phải người đặc biệt thân quen thì sẽ không nói ra miệng. Nếu nói quá mức tự nhiên thì sẽ có lúc làm cho người khác cảm thấy mình nói năng tự tiện, hoặc là khiến người ta cảm thấy người này đã quen làm vậy rồi. Mà cho dù là người trong cuộc thì cũng sẽ cảm thấy hơi lúng túng.

Nhưng hết lần này đến lần khác Giản Mạc có dây thần kinh thô lại có khi rất nhạy cảm với những câu như vậy, nhưng cũng sẽ có lúc không cảm nhận được biểu hiện của mình quá mức tự nhiên.

Dĩ nhiên, Giản Mạc sẽ không biết một câu nói mà cô cho là rất bình thường khi nghe vào tai Mộc Hi Lương là có bao nhiêu kinh ngạc.

"Lương, chúng ta cùng đi ăn cơm đi."

"Lương, mình đưa cậu về nhà."

"Lương, mình đón cậu đi học."

"Lương, mình nhớ cậu."

"Lương, cậu có nhớ mình không?"

"Lương...."

Chỉ vì một câu nói của Giản Mạc mà Mộc Hi Lương liền nhớ lại cuộc sống chung đụng khi còn đi học với Giản Mạc. Khi đó trong độ tuổi ấy sẽ rất lãng mạn, bên trong lãng mạn lại mang một chút kích thích. Dù chỉ là một câu nói cũng khiến lòng ngọt như được nếm mật, cho dù gặp phải chuyện kích thích thì cũng bởi vì có cô ấy ở bên mà cảm thấy rất an toàn.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now