Chương 36: Án hút máu (03)

8.2K 545 4
                                    

Chương 36: Án hút máu (03)

Giản Mạc và Mộc Hi Lương dùng xong cơm trưa liền quay về đồn cảnh sát.

Có lẽ là vừa đúng giờ nên khi Giản Mạc về phòng làm việc thì đám người Lương Diệc cũng đã có mặt ở đó.

"Mọi người có phát hiện gì không?"

"Madam, những thứ này là băng ghi hình ở biệt thự, em đã xem qua rồi, mặc dù camera hướng về phía cồng nhưng không quay lại rõ ràng toàn bộ tình huống ở đó. Chỉ quay được một vài vị trí, cho nên vẫn có góc chết. Em phỏng đoán hẳn là hung thủ đã từng đến Lý gia quan sát qua, chỗ hắn dừng xe vừa vặn khuất tầm quay của camera, khiến cho chúng ta không thể nhìn thấy dung mạo hay bề ngoài của hắn. Hung thủ rất xảo quyệt, đội mũ lưỡi trai và mang khẩu trang, chúng ta càng khó nhận diện." Thứ Lương Diệc cầm trong tay chính là băng ghi hình xung quanh biệt thự mà lúc nãy Giản Mạc bảo anh đi tìm về.

Lúc Lương Diệc lấy được băng ghi hình thì đã hỏi thăm, số băng ghi hình đem về là toàn bộ của tháng này. Lương Diệc nghĩ nếu hung thủ đã hiểu rõ tình huống xung quanh biệt thự Lý gia như vậy thì chắc chắn hắn đã từng điều tra qua, bởi vì ngay cả vị trí đậu xe cũng nằm ở góc chết của camera.

"Nghe Lương Diệc giải thích, xem ra hung thủ đã có kế hoạch từ trước." Tư Hàn nói.

"Tôi cũng thấy vậy. Chỗ tôi và Đại Vĩ cũng không có phát hiện gì. Lý Chí Phong người này cũng khá tốt tính, không thiếu nợ, trên phương diện sinh hoạt cũng được coi là một chàng trai tốt, trong công việc cũng không tranh chấp với ai cả." Lúc nãy Tiêu Tiêu và Đại Vĩ cùng đến công ty của Lý Chí Phong.

Hóa ra tuy Lý Chí Phong là thiếu gia nhà giàu, nhưng sự nghiệp của người cha Lý Nghiệp cũng không phải giao hết cho hắn. Thời điểm Lý Chí Phong có năng lực thì liền cho hắn một khoản tiền để hắn đi gây dựng sự nghiệp. Trên con đường gây dựng sự nghiệp gian khổ, Lý Nghiệp phát hiện con trai mình ở phương diện kinh doanh không có tầm nhìn tốt như mình, cũng không năng lực nhạy bén, mở một công ty nhỏ thì chỉ có thể ấm no, nhưng không thể cho hắn quá nhiều tiền để tiêu xài. Nếu không phải do Lý Nghiệp âm thầm trợ giúp thì công ty này đã sớm biến mất trên thị trường rồi.

Tiêu Tiêu và Đại Vĩ cũng đã hỏi thăm vài cấp dưới của Lý Chí Phong, bạn bè hợp tác, ngoại trừ đánh giá hắn làm người có chút nhu nhược ra thì những phương diện khác không tệ lắm. Tiêu Tiêu và Đại Vĩ cũng điều tra tài chính của hắn, cũng không thiếu nợ khoản nào. Tính cách nhu nhược, rất ít đắc tội với người khác, không biết là đã gây chuyện với ai mà gây ra kết cục như bây giờ.

"Lương Diệc, cậu mở băng ghi hình lên đi, chúng ta xem thử nội dung bên trong."

"Vâng, Madam."

Đám người Giản Mạc ngồi trước màn hình, nhìn chằm chằm nội dung băng ghi hình. Đúng như lời Lương Diệc nói, camera chỉ quay được một nửa biệt thự, chiếc xe tình nghi chỉ xuất hiện trong phạm vi nhất định. Sau đó, chỉ thấy kẻ tình ghi đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, đứng ngẩn người ở chỗ thùng xe một lát rồi mới rời đi. Hình ảnh cuối cùng camera quay được chính là cái rương bằng gỗ.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now