Chương 08: Án cắt chi (08)

11.1K 688 16
                                    

Chương 08: Án cắt chi (08)

Mộc Hi Lương dùng tốc độ nhanh nhất đi về nhà, ngay cả đèn cũng không kịp bật thì liền vội vàng vọt đến bên cửa sổ, muốn nhìn xem người và xe còn ở đó hay không, nhưng quả nhiên chỉ thấy được một mảnh tối đen. Tự giễu cười một tiếng, đầy mặt thất vọng, bây giờ mà mày có thể trông mong cô ấy nhìn mày bình an về đến nhà, nhìn mày bật đèn nhà, sau đó đến bên cửa sổ nhìn cô ấy rời đi à?

Hôm nay mày đã không còn là mày khi ở đây, thời điểm đối mặt với cô ấy chính là mày chân thực nhất, nhưng cô ấy thì sao? Cô ấy đã không còn là người trước đây chỉ biết vây quanh mình, lúc đối mặt với mày, thái độ của cô ấy đã chứng minh tất cả, tất cả những gì mày ảo tưởng cũng sẽ dần tan biến theo những lần tiếp xúc mà thôi.

Nhưng Mộc Hi Lương vẫn là Mộc Hi Lương, nếu bởi vì chút chuyện này mà từ bỏ thì những năm gần đây giữ vững là vì cái gì?

Mộc Hi Lương kéo lê thân thể mệt mỏi đi vào phòng tắm, tẩy rửa một thân mệt lừ. Lúc Mộc Hi Lương đi ra, trên người mặc một bộ đồ ngủ bằng tơ tằm, tóc còn nhỏ nước, cầm một cái khăn bông, ngồi trên sofa yên tĩnh lau tóc.

Phòng của Mộc Hi Lương được bày trí rất đặc biệt, bên trong ngoại trừ một vài đồ dùng cần thiết và đồ điện tử ra thì không có gì khác. Bên trong căn phòng như vậy, treo đầy hình của Mộc Hi Lương khi còn trẻ, có một người, cũng có hai người, hai người có khi thì thân mật ôm nhau, khi thì làm vài động tác lạ lùng. Có thể bày trí bức tường trong nhà thành như vậy thật không giống với tính cách lạnh lùng của Mộc Hi Lương, nếu để người khác đến nhà của Mộc Hi Lương, có khi nào bị hù dọa không nhỉ? Phong cách này cùng với tính cách cá nhân của Mộc Hi Lương căn bản là không giống nhau.

Hai cô gái trong hình, cô gái có mái tóc dài vừa nhìn là có thể nhìn ra nhiều điểm giống Mộc Hi Lương, còn một cô gái khác, tuy cắt tóc ngắn rất cá tính, nhưng vẫn rất giống với Giản Mạc đang để tóc dài của bây giờ.

Mộc Hi Lương vừa lau tóc vừa nhìn đống hình treo trong nhà, mỗi một khi quay về nhà, dù trong lòng có bao nhiêu khổ sở thì chỉ cần nhìn những tấm hình này, Mộc Hi Lương lại đốt lên hi vọng. Lúc còn trẻ sống chung, đùa giỡn, hứa hẹn, còn rành rành ra trước mắt.

Mộc Hi Lương nhìn đến chỗ hai người bắt đầu xa nhau, trầm tư suy nghĩ.

Tiểu Mạc, có phải là mình nên thay đổi chiến thuật, lấy lùi làm tiến?

*****

"Sớm."

"Sớm..."

Đàn anh đàn em trong đồn cảnh sát khi gặp nhau đều sẽ chào hỏi dĩ nhiên Giản Mạc cũng không ngoại lệ, chẳng qua cũng là người khác chào hỏi với cô, cô gật đầu một cái, cũng có lúc sẽ đáp lại một chút.

"Hôm qua mọi người nghỉ ngơi thế nào?" Vừa đến tổ trọng án Giản Mạc liền nhìn thấy tổ viên của mình đang bận rộn.

"Nhờ phúc của Madam, hôm qua bọn em đều ngủ rất ngon, chỉ là lúc thức dậy thì liền có chút tức giận, tên hung thủ này làm việc cũng quá tỉ mỉ cẩn thận rồi." Tiêu Tiêu hơi tức giận nói.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now