Chương 19: Án mạng (02)

11.2K 662 60
                                    

Chương 19: Án mạng (02)

"Có cần đem một ít xương khô qua bên Pháp chứng để bọn họ thử nghiệm DNA rút từ tủy sống, nhìn xem có thể kiểm tra thân phận của nạn nhân hay không?" Mosi dừng công việc chụp hình, đề nghị.

"Kho dữ liệu DNA của bộ Pháp chứng được thiết lập từ năm 1999, mà theo lời bác sĩ Mộc nói, nạn nhân đã chết được hơn mười năm, nếu nạn nhân ở trong những năm đó không có tiền án tiền sự thì chúng ta rất khó để so sánh DNA." Giản Mạc cau mày, nếu không có trong kho DNA, như vậy chỉ có thể dựa vào những vật tùy thân mà đồng nghiệp bên Pháp chứng thu thập được.

"Mặc dù hi vọng nghiệm chứng DNA không cao, nhưng chúng ta có thể thử một chút. Mosi, chuyện rút DNA từ tủy sống giao cho em. Giản Mạc, chúng ta đến tìm Mã giáo sư một lát, làm một hình mẫu mô phỏng lại phần đầu của nạn nhân, sau đó gắn răng lên, lợi dụng kĩ thuật phục hồi gương mặt ban đầu để khôi phục dung mạo của nạn nhân."

Mạng lưới giao thiệp của Mộc Hi Lương tương đối rộng, đừng nhìn Mộc Hi Lương trẻ tuổi, nàng thế nhưng lại quen biết với rất nhiều bạn bè trong nhiều lĩnh vực. Ví dụ như giới tâm lý học, giới giải trí, các giáo sư ngành giáo dục, học giả nghiên cứu y học.

Mà Mã giáo sư này chính là một nữ giáo sư trẻ tuổi mà Mộc Hi Lương quen biết khi còn đang học Y. Vị Mã giáo sư này một lòng chuyên tâm vào các kiểu đầu người, nghiên cứu dấu vân tay, rất ít khi để ý đến những chuyện xung quanh, điển hình của câu việc nghiên cứu tựa như biển sâu.

"Được, bác sĩ Mộc, em sẽ mau chóng đưa đồ đến phòng Pháp chứng."

"Ừ, Giản Mạc, đi thôi." Mộc Hi Lương rất yên tâm về cô trợ lý của mình, nếu ngay cả chuyện này cũng không thể hoàn thành thì coi như uổng công làm trợ lý cho nàng nhiều năm như vậy.

Mộc Hi Lương thu dọn một vài thứ cần mang đi, sau đó hai người cùng rời khỏi đồn cảnh sát. Giản Mạc lái xe chở Mộc Hi Lương đến địa chỉ nhà của Mã giáo sư.

"Hey~ Lany, gần đây khỏe không?" Mã giáo sư thấy Mộc Hi Lương đến thì có chút ngạc nhiên mừng rỡ, mặc dù trước đó Mộc Hi Lương đã gọi điện báo trước nhưng đến khi tự mình nhìn thấy thì vẫn có vài phần ngạc nhiên, lập tức dừng chuyện trong tay, chuẩn bị chào hỏi người bạn lâu năm này.

"Susen, đây là thanh tra Giản, chuyện cụ thể tôi đã nói với cậu qua điện thoại rồi, vụ án này cần cậu hỗ trợ." Mộc Hi Lương khẽ gật đầu coi như chào hỏi Mã Thanh Lam. Đối với một Mộc Hi Lương không thích lãng phí thời gian mà nói, chào hỏi xong liền trực tiếp đi vào chủ đề chính.

"Lany mở lời, đương nhiên nhanh chóng. Cô nói đúng không, Madam Giản?" Lúc Susen nói lời này thì ánh mắt nhìn đến Giản Mạc, trong mắt tràn đầy nghiên cứu tìm tòi, mặc dù Giản Mạc cảm thấy không thoải mái nhưng cũng không phải lúc để lên tiếng.

"Ừm."

"Madam Giản quả nhiên nghe danh không bằng gặp mặt, chẳng trách, chẳng trách a~" Đối với chuyện Giản Mạc trả lời không mặn không nhạt, Susen cũng không để ý mà bắt đầu đánh giá Giản Mạc, tay nhéo cằm, một lúc gật đầu một lúc lại lắc đầu.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênWhere stories live. Discover now