Chương 15: Án cắt chi (15)

9.6K 688 24
                                    

Chương 15: Án cắt chi (15)

Cơm còn chưa ăn xong nhưng Giản Mạc không muốn lãng phí thời gian, đem CD mà Lương Diệc lấy về bỏ vào máy tính, vừa ăn cơm vừa xem.

Mộc Hi Lương ngẩng đầu nhìn hình ảnh Giản Mạc vừa ăn vừa chăm chú nhìn máy tính, trong khi hộp cơm trong tay vẫn không hề vơi đi, lắc đầu, quả nhiên là người cuồng công việc.

"Bác sĩ Mộc cảm thấy con người có thể có thuật ẩn thân không?" Giản Mạc đột nhiên lên tiếng, hai mắt vẫn nhìn chằm chằm màn hình, nhưng giọng nói rất nghiêm túc.

"Trên TV có." Bốn chứ, trả lời xong câu hỏi của Giản Mạc.

Trong thực tế sao có thể có thuật ẩn thân được, cũng không phải ai cũng đều là ảo thuật gia.

"Muốn tránh tầm mắt của mọi người, cách được dùng nhiều nhất chính là thuật che mắt mà trong sách cổ thường nhắc đến, chính là thứ mà ở hiện đại chúng ta gọi là hóa trang. Tỷ như một cô gái xấu xí hóa trang cho xinh đẹp, tỷ như mấy người hay chơi cosplay. Nói tóm lại, kĩ thuật hóa trang chính là bác đại tinh thâm." Mộc Hi Lương chậm rãi nói.

"Cho nên khả năng một người đàn ông hóa trang thành một người đàn bà là rất cao sao?" Băng ghi hình mà Giản Mạc đang xem chính là của quán bar Kì Hạ dưới trướng tập đoàn Bắc Âu, trong đó là quãng thời gian Lý Hạo đi vào, sau đó ra về, ở giữa không hề có chuyện đi ra ngoài. Nhưng mà Giản Mạc chú ý đến một người phụ nữ mặt quần áo màu đỏ rộng rãi xuất hiện trong băng ghi hình, Lý Hạo đi vào không được bao lâu thì cô ta liền đi ra. Sau khi quay trở lại, chờ đến lúc Lý Hạo về rồi thì vẫn chưa thấy người phụ nữ này ra ngoài.

Chuyện này có chút kì quái, Giản Mạc xem rất nhiều lần, cũng với nhiều băng ghi hình khác, vẫn không hề thấy người phụ nữ kia đi ra.

"Đương nhiên, bây giờ rất lưu hành chuyện ngụy trang thành mấy bà thím mà." Mộc Hi Lương nghiêm trang nói những lời có thể khiến cho người ta bật cười.

Chẳng qua điều Mộc Hi Lương nói là thật, xã hội ngày nay, có rất nhiều người thích bắt chước chuyện nam hóa thành nữ.

"Tôi có thể hỏi cô một vấn đề nghiêm túc không?" Giản Mạc dời tầm mắt, nhìn Mộc Hi Lương.

"Cô nói đi." Mộc Hi Lương buông đôi đũa trong tay xuống.

"Chắc là cô biết người này." Giản Mạc xoay màn hình máy tính về trước mặt Mộc Hi Lương, hỏi.

"Nhìn thân hình có chút quen mắt, xét về thân hình của cô ta, khung xương của cô ta hẳn là thuộc về đàn ông, tay của cô gái này nếu so với đàn ông thì gầy hơn một chút, nhưng nắm tay lại không khác đàn ông là mấy. Hơn nữa nhìn gương mặt khá là giống Lý Hạo." Mộc Hi Lương nhìn cô gái trên màn hình, so sánh thân hình của đàn ông và đàn bà, sau đó nhớ đến gương mặt quen thuộc nào đó.

Nạn nhân Cảnh Mạch Ngôn nói bởi vì áp lực trong lòng mà tìm đến Lý Hạo, rồi sau đó hai người nảy sinh tình cảm, nhưng trước khi Cảnh Mạch Ngôn chết vài ngày thì hai người đã chia tay. Nhưng có thật là chia tay hay không thì còn chưa xác định, dù sao cũng chỉ là lời nói một phía từ Lý Hạo.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênOnde histórias criam vida. Descubra agora