Chương 86: Rất nhiều nghi hoặc.

96 6 0
                                    

"Đào lại chuyện Lý Tu Viễn, Tề Phi cùng Hứa Bằng năm đó đi, tôi cũng không tin không tìm được chứng cứ anh ta giết người."

Chương 86: Rất nhiều nghi hoặc.

Bốn tiếng đồng hồ trước, bệnh viện.

Thời điểm chờ đợi Tưởng Duệ Hằng đi ra, Thẩm Nghiêm gọi điện thoại cho cục cảnh sát.

"Alo, Tần Khải là tôi. Chúng tôi hỏi Lý Tu Viễn rồi, anh ta nói hung thủ có thể là đồng nghiệp của anh ta Tề Phi... chính là người đi ở phía sau giáo Sư Đào lúc chúng ta đi hiện trường cổ mộ nhìn thấy, cậu còn có ấn tượng không?... Ừ vậy thì tốt. Bây giờ cậu cùng Giang Lệ đi hiện trường khai quật cổ mộ, mang Tề Phi về cục cảnh sát. Mặt khác, Lý Tu Viễn nói, năm năm trước, Tề Phi đã từng cùng Hứa Bằng đánh nhau, nói là Hứa Bằng cướp bạn gái Tề Phi. Cậu để Hải Dương liên hệ đại học S, tìm tới bạn học Tề Phi năm đó, hỏi một chút có chuyện này hay không, thuận tiện hỏi bạn gái Tề Phi là ai... Ừ, có tin tức lập tức gọi điện thoại cho tôi, được, cứ như vậy."

Thấy Thẩm Nghiêm để điện thoại xuống, Phương Lễ Nguyên mới tiếp tục nói: "Anh mới vừa nói Hứa Bằng có thể là chết từ năm năm trước, đến cùng là xảy ra chuyện gì?"

Thẩm Nghiêm liếc nhìn xung quanh, đối với Phương Lễ Nguyên liếc mắt ra hiệu, sau đó đi đến hành lang bên cạnh. Phương Lễ Nguyên hiểu ý, đi theo Thẩm Nghiêm.

Hai người đi tới một chỗ yên tĩnh. Thẩm Nghiêm nhìn một chút, xác nhận xung quanh không có người nào, mới hạ thấp giọng đem chuyện mình cùng Trình Tấn Tùng phát hiện ở Hồ Nam nói cho Phương Lễ Nguyên nghe.

"... Cũng là bởi vì như vậy, Tấn Tùng liền bắt đầu hoài nghi, có phải là kết quả xét nghiệm ban đầu của bọn họ xảy ra vấn đề gì hay không, cho nên chúng tôi mới nhanh chóng đuổi về."

"Không trách Tấn ca không cùng tới đây..." Phương Lễ Nguyên bỗng nhiên tỉnh ngộ."Cho nên bây giờ anh ấy đang đi kiểm nghiệm lại đúng không?"

"Ừm." Thẩm Nghiêm gật đầu: "Nếu như lần này bọn họ kiểm tra có thể xác định Hứa Bằng đã chết vào năm năm trước, như vậy Tề Phi có hiềm nghi rất lớn."

Phương Lễ Nguyên cũng gật đầu.

Hai người bên này mới vừa nói xong, bên kia, cửa phòng bệnh Lý Tu Viễn cũng mở ra, Tưởng Duệ Hằng cùng Lý Gia Vũ đi ra.

"Thế nào?" Thẩm Nghiêm cùng Phương Lễ Nguyên nghênh đón.

Nhưng là, Tưởng Duệ Hằng không hề trả lời, hắn ngược lại là nhìn Lý Gia Vũ liếc mắt một cái: "Anh nói xem thế nào?"

Lý Gia Vũ trả lời đồng dạng khiến người ta không tìm được manh mối: "Tôi cũng nghĩ giống cậu."

Thẩm Nghiêm nhìn ánh mắt và nội dung đối thoại kỳ quái của hai người này, trong lòng mơ hồ sinh ra nghi ngờ: "Xảy ra chuyện gì thế?"

Tưởng Duệ Hằng nhìn Lý Gia Vũ liếc mắt một cái, sau đó quay đầu nghiêm túc nói với Thẩm Nghiêm cùng Phương Lễ Nguyên: "Tôi hoài nghi, Lý Tu Viễn đang nói láo."

"Cái gì? !" Lần này Thẩm Nghiêm cùng Phương Lễ Nguyên đồng thời đều kinh hãi."Đến cùng xảy ra chuyện gì?"

"Vừa nãy tôi kiểm nghiệm vết thương cho Lý Tu Viễn, phát hiện vết thương do dao chém trên cánh tay của Lý Tu Viễn tương đối ít, không có thương tổn đến mạch máu, hơn nữa, trong đó có một vết thương tựa như đang thăm dò tránh vào động mạch chủ, cho nên tôi hoài nghi, mấy vết thương kia đều là do anh ta tự tạo ra. Còn có vết cào trên cánh tay của anh ta, tuy rằng hẳn là bị người khác cào, nhưng dựa vào tình huống da dẻ nhiễm trùng xung quanh vết thương để phán đoán, thời gian bị thương có thể sớm hơn thời gian anh ta bị tập kích." Tưởng Duệ Hằng đổi khẩu khí, nói tiếp: "Tôi phát hiện nghi điểm đó, liền hỏi Lý Tu Viễn một câu 'Anh bị hung thủ dùng dao làm bị thương trước hay là bị hắn cào trước,' kết quả tôi phát hiện thân thể Lý Tu Viễn lập tức căng thẳng, cả người đều trở nên sốt sắng. Tôi vừa nhìn anh ta như vậy, cho nên không hỏi nữa, nhưng tôi có thể cảm giác được, Lý Tu Viễn vẫn luôn rất đề phòng, thân thể anh ta vẫn luôn kiên trì, đôi mắt trước sau nhìn chằm chằm tôi, mãi đến tận khi hai chúng tôi đi ra ngoài."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now