Chương 79: Lý Quang Bắc ám chỉ.

107 6 0
                                    

Một ít hình ảnh ngày xưa bắt đầu không bị khống chế hiện lên ở trong đầu, một phút chốc là hình ảnh anh và Khương Kiến Đông phối hợp ăn ý để phán án, một phút chốc là hình ảnh Khương Kiến Đông bất chấp pháp luật lén lút đem chìa khóa dây xích nhét vào dưới ghế sô pha, một phút chốc là nụ cười ôn hoà của Khương Kiến Đông, một phút chốc lại là ánh mắt né tránh của hắn..

Chương 79: Lý Quang Bắc ám chỉ.

Tuỳ rằng giáo sư Đào Ngọc Kim cung cấp được một ít tư liệu liên quan tới Hứa Bằng, nhưng chuyện ông ấy kể đều là chuyện của năm sáu năm trước, không có hữu ích gì cho việc điều tra cái chết của Hứa Bằng. Hơn nữa, bạn cùng phòng của Hứa Bằng cũng chỉ có mấy manh mối lác đác không có giá trị, cả phòng ngủ có 6 người, dĩ nhiên lại không có người gặp được Hứa Bằng sau khi cậu ta tốt nghiệp.

"Kỳ thực, năm thứ tư đại học Hứa Bằng rất ít khi xuất hiện ở trường học."Tần Khải báo cáo với Thẩm Nghiêm "Bạn cùng phòng của cậu ta nhớ lại, từ năm thứ ba đại học, Hứa Bằng thường ra ngoài, có lần đi cả một tuần. Hỏi cậu ta đi làm gì, Hứa Bằng chỉ nói mình đi "khảo sát" tôi đoán chắc là cậu ta đi thám hiểm, giáo sư Đào cũng nói cậu ta muốn đi đến một nơi khác. Thời điểm sau học kỳ năm thứ tư Hứa Bằng lại không lên lớp, cho nên sau khi cậu ta báo danh cũng biến mất mấy ngày không xuất hiện. Thế nhưng bạn cùng phòng của cậu ta cũng không thường ở ký túc xá, cho nên bọn họ cũng không nói được Hứa Bằng đến cùng ở ký túc xá thời gian bao lâu."

"Vậy lần cuối bọn họ thấy Hứa Bằng là lúc vào thời gian nào?"

"Hẳn là cuối tháng năm năm ấy, mấy người bọn họ đều nhớ, khi đó Hứa Bằng trở về ở hơn một tuần lễ, cậu ta đem đồ vật của mình bán đi, giống như chuẩn bị tốt nghiệp sớm. Hơn nữa cậu ta còn chuyển không ít thiết bị vào ký túc xá, nghe đâu lúc đó cậu ta rất hưng phấn,  giống như muốn tiến hành làm kế hoạch lớn gì đó. Sau đó khoa bọn họ tổ chức du lịch tốt nghiệp, Hứa Bằng lại không đi. Chờ đến khi bạn cùng phòng của cậu ta đi du lịch về, Hứa Bằng lại biến mất, hơn nữa những thiết bị kia cũng không thấy đâu. Về sau, bọn họ cũng chưa từng gặp Hứa Bằng."

Thẩm Nghiêm nghe Tần Khải nói xong những chuyện đó, anh không khỏi nhíu mày. Trình Hải Dương thì lại không nhịn được lên tiếng: "Là sau khi tốt nghiệp đã không có tin tức! Năm năm trước tốt nghiệp, ba năm sau thì chết, vậy trong vòng hai năm qua cái tên này đã làm gì? Tại sao lại không có tin tức?"

"Có phải là đi nơi khác không?" Giang Lệ mở miệng.

"Tôi tán thành." Phương Lễ Nguyên nói: "Người này sớm dọn dẹp đồ vật trong kí túc xá, lại mua trang bị mới, cảm giác giống như là muốn đi xa nhà. Kết hợp hành vi trước của cậu ta, suy đoán này rất hợp lý."

"Đúng quả thực đây là suy đoán hợp lý nhất." Thẩm Nghiêm gật đầu.

"Vậy cậu ta có thể đi đâu?" Trình Hải Dương hỏi: "Hứa Bằng không thích giao lưu với bạn cùng phòng, bạn cùng phòng của cậu ta cũng không biết cậu ta đi đâu. Khi đó đường sắt vẫn chưa thịnh hành mua vé dùng tên thật..."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ