Chương 82: Hành trình Tương Tây. (H+)

200 11 1
                                    

"Chúng ta cùng nhau tắm..."

Chương này có H+

Chương 82: Hành trình Tương Tây.

Trình Tấn Tùng và Thẩm Nghiêm trải qua một ngày một đêm ở trên xe lửa, sáng sớm ngày thứ hai mới tới trạm xe lửa Trường Sa. Sau đó hai người liền đổi xe chạy lên Tương Tây, mãi đến tận trưa hôm đó, bọn họ mới tới mục đích của chuyến đi này—— thành phố Cát Thủ.

Cát Thủ là một thành phố cấp huyện và là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Thổ Gia, dân tộc Miêu Tương Tây tại tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, sơn mạch đông lộc Vũ Lăng, là một thành thị nhỏ diện tích 1062km2, nhân khẩu khoảng 29,43 vạn người. Vừa xuống xe, trong tai liền tràn ngập khẩu âm tiếng phổ thông Tây Nam dày đặc, cùng dòng người ra vào bến xe, nhân viên phụ trách tiếp đón đã đứng chờ ở cửa khẩu.

"Các anh khổ cực rồi!" Người đến là một cảnh sát tuổi trẻ, vóc dáng không cao hơi thấp cường tráng, cũng có vẻ khá là rắn chắc. Hắn cùng Thẩm Nghiêm và Trình Tấn Tùng bắt tay, giới thiệu: "Tên tôi là Bành Phúc Thạch, hai vị gọi tôi Tiểu Bành là được, cục công an cũng ở cách đây không xa, chúng ta đi một lúc là đến."

Đi ra trạm xe lửa, trước mặt chính là tuyến đường chính chủ yếu ở thành phố Cát Thủ. Phóng tầm mắt nhìn xung quanh một chút, một thành phố khác xa với thành phố S đập vào tầm mắt mọi người. Thành phố Cát Thủ chẳng hề phát đạt như thành phố S, bất kể là xe cộ trên đường, hay nhà ở hai bên đường, so với thành phố S lạc hậu hơn mấy năm. Thế nhưng nơi này núi non vờn quanh, suối nước ngang dọc, ngược lại là một nơi có một mùi vị bình yên của quê nhà.

Cục công an thành phố Cát Thủ cách trạm xe lửa cũng không tới 1km, mấy người đi gần mươi phút, đã đến nơi. Phụ trách tiếp đón đội trưởng Mã đưa hai người vào phòng khách, song phương đơn giản hàn huyên hai câu, liền tiến nhập đề tài chính.

"Đội trưởng Mã, lần này chúng tôi tới, là muốn điều tra hành tung của một sinh viên năm năm trước có khả năng từng tới nơi này." Thẩm Nghiêm đơn giản giải thích một chút tình huống: "... Trước mắt chúng tôi có thể tra được tin tức cuối cùng liên quan đến nạn nhân chính là trong kế hoạch đầu tiên của cậu ta, cậu ta muốn đến Tương Tây, chúng tôi muốn điều tra một chút có thể phát hiện lúc trước cậu ta từng tới nơi này và đã làm những gì hay không."

Đội trưởng Mã nghe Thẩm Nghiêm nói xong, gật đầu nhất thời không lên tiếng, tựa hồ đang do dự không biết nên bắt đầu từ đâu. Trình Tấn Tùng thấy thế bổ sung nói: "Sinh viên này có đam mê khảo cổ, cậu ta cực kỳ hứng thú với di vật văn hoá, vì vậy chúng tôi nghĩ cậu ta có thể sẽ đến viện bảo tàng, cổ mộ hoặc là chỗ dân tộc đặc biệt."

Nghe xong Trình Tấn Tùng nói, đội trưởng Mã bỗng nhiên tỉnh ngộ: "À chuyện này cũng dễ thôi, thành phố Cát Thủ của chúng tôi có hai viện bảo tàng, đều cách đây không xa, các anh cũng có thể đi nhìn xem. Tiểu Bành!" Nói xong, đội trưởng Mã bắt chuyện với vị cảnh viên vừa nãy đi đón hai người: "Cậu mang hai vị đồng nghiệp này đi viện bảo tàng Miêu tộc và dân tộc Thủ Gia nhìn xem, xem có tìm hiểu được tình huống gì không."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ