Chương 34: Gặp lại cố nhân.

1.3K 82 1
                                    

"Không đạt mục đích, quyết không buông tha, cậu thực sự là vẫn luôn không thay đổi."

Chương 34: Gặp lại cố nhân.

Chứng cứ Lạc Hải không có mặt ở hiện trường rất nhanh liền được chứng minh, mấy "đạo hữu" kia đều biểu thị, ngày ấy xảy ra án mạng bọn họ chính xác đều ở Thanh Vân quán, hơn nữa còn là hàn huyên cả đêm. Sau khi xác định được tin tức này, Thẩm Nghiêm liền hạ lệnh phóng thích Lạc Hải.

"Đội trưởng, anh thật sự dự định thả lão già kia ra à?" Trình Hải Dương vừa nghe được mệnh lệnh của Thẩm Nghiêm liền cuống lên: "Những người kia đều nói, hoạt động kia chính là Lạc Hải khởi xướng, rõ ràng là lão già này cố ý chế tạo chứng cứ không có mặt ở hiện trường.!"

Nhìn thấy dáng dấp Trình Hải Dương sốt ruột, Thẩm Nghiêm cùng Phương Lễ Nguyên nhìn nhau nở nụ cười, Phương Lễ Nguyên đứng lên, nói với Trình Hải Dương: "Tiểu Hải, cậu đừng có gấp, đội trưởng chính là biết đến cái tên này có bí mật, mới cố ý thả ông ta."

"Cố ý ?!" Trình Hải Dương trố mắt: "Tại sao?!"

"Không thả cọp con làm sao bắt được cọp lớn!" Thẩm Nghiêm cười nhạt, bắt đầu giải thích: "Bên pháp chứng đã cơ bản xác định Vương Đại Khánh chết là bị giết. Tuy rằng Lạc Hải là người biết chuyện, thế nhưng ông ta có chứng cứ vắng mặt tại hiện trường, vậy nói rõ ông ta không phải là người ra tay, ông ta chắc hẳn có đồng loã, chủ mưu rõ ràng là một người khác. Ông ta tự thú không biết là xuất phát từ mục đích gì, mà rất có thể là muốn quấy nhiễu tầm mắt của chúng ta, lão hồ ly này rất giảo hoạt, chúng ta tốn thời gian với ông ta, còn không bằng thả ông ta đi, chúng ta chuyên tâm điều tra manh mối hiện có. Dù sao, hung thủ giết Vương Đại Khánh, phải có nguyên nhân nhất định. Còn cái tên Lạc Hải này..." Thẩm Nghiêm nói tới chỗ này, trong mắt tràn ra ánh sáng tự tin: "Chờ xem động tĩnh của ông ta, chúng ta có thể biết đến ông ta đến cùng muốn làm gì."

Dự liệu của tổ trọng án rất nhanh liền được chứng minh, sau khi Lạc Hải ra ngoài ngày thứ ba, báo chí thành phố S liên tục đưa tin (Hạ nguyền rủa giết người? Án mạng công trường lại có phát hiện mới ), đối với chuyện tiến hành đưa tin Lạc Hải. Người phóng viên này cũng không biết có phải là muốn lôi kéo độc giả không, lại đem chuyện hạ nguyền rủa giết người của Lạc Hải miêu tả cực kỳ xác thực, mà càng quá phận chính là, trong báo còn nói Vương Đại Khánh từng có hành vi dã man ép buộc người dân di dời, nói Lạc Hải là bị người khác nhờ vả mới hạ nguyền rủa giết người, nghiễm nhiên đem Lạc Hải tạo thành vị phán quan địa ngục vì dân trừ hại.

"Lạc đại sư nói: 'Tuy rằng ta xác thực làm chuyện vi phạm chân nghĩa đạo gia, thế nhưng ta tuyệt đối không hối hận, vì dân trừ hại là lương tri của mỗi người.' mẹ nó ông ta có lương tri, chúng ta đều là ác ôn đúng không? Tên phóng viên này rốt cục có đầu óc không vậy?!" Trình Hải Dương thả tờ báo xuống vỗ bàn mắng to.

"Người ta tương đối có đầu óc đấy, " Tần Khải cầm báo nói: "Cậu xem, nội dung bài báo này tuy rằng viết rất nhiều thứ linh tinh, nhưng cuối cùng lại kết luận 'chân tướng vụ án còn đang trong quá trình điều tra', như vậy, dù cho cuối cùng chúng ta kết luận là cái gì, độc giả cũng có thể nói chẳng qua là tờ báo kia chỉ mới suy đoán."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum