Chương 81: Điều tra nơi đất khách.

80 5 0
                                    

"Cậu nhớ chuẩn bị đồ vật nhé, thuốc bôi trơn phải mua loại tốt, còn có nhớ mang bao cao cu, đối với cậu và..."

Chương 81: Điều tra nơi đất khách.

Mặc dù đã làm xong tâm lý chuẩn bị, nhưng m xin được cấp trên đồng ý lại là một chuyện khó khăn vượt ra khỏi tưởng tượng của hai người Trình Thẩm. Sếp Vương trước sau vẫn không ủng hộ vì đây là vụ án đã xảy ra ba năm về trước, hơn nữa có phải là giết người hay không cũng không thể xác định, không thể vì thế mà đi hơn nửa đất nước Trung Quốc để điều tra được. Vì thuyết phục sếp Vương, Trình Tấn Tùng cùng Thẩm Nghiêm cũng coi như nghĩ hết biện pháp, bọn họ đầu tiên là để Tưởng Duệ Hằng chứng thực với Vương trưởng, người chết nhất định là chết do bị giết; sau đó lại chọn dùng phương pháp xa luân chiến*, luân phiên sáng sớm đi gặp sếp Vương xin phép. Nhưng dù có như vậy, sếp Vương vẫn không đồng ý yêu cầu của mọi người.

("xa luân chiến" là hai cánh quân xa thay nhau tấn công làm đối thủ xoay xở không kịp, liên tục bị động, không biết nên tập trung đối phó với bên nào.)

"Nếu như không được, em sẽ xin nghỉ, tự mình đi Hồ Nam điều tra." Bên trong phòng làm việc, Thẩm Nghiêm giận hờn nói.

"Đừng hồ đồ! Lúc này em xin nghỉ, chính là muốn đối nghịch với sếp Vương. Trình Tấn Tùng lập tức phủ quyết.

"Vậy chuyện này lẽ nào lại không điều tra hay sao? !" Thẩm Nghiêm tức giận, tiếng nói cũng lớn lên: "Anh đừng nói với em cái gì mà nhờ người của Lý Quang Bắc, việc này em tuyệt đối sẽ không đi cầu ông ta!"

Trình Tấn Tùng xác thực cân nhắc qua ý nghĩa mượn người của Lý Quang Bắc, nhưng thấy Thẩm Nghiêm kiên quyết từ chối như vậy, cũng không nhắc lại nữa. Hơn nữa dù sao thân phận Lý Quang Bắc mẫn cảm, thật sự mở miệng yêu cầu ông ta chuyện này, coi như ông ta đáp ứng, phía sau khả năng cũng sẽ có không ít phiền phức. Hiện tại biện pháp tốt nhất, vẫn nên suy nghĩ làm sao để thuyết phục sếp Vương, để cho ông ấy gật đầu... Trình Tấn Tùng ở trong đầu suy tính một vòng người có thể có sức ảnh hưởng với sếp Vương, cuối cùng chỉ tìm được một ứng cử viên phù hợp...

"Được, em đừng lo lắng, " Trình Tấn Tùng kéo tay Thẩm Nghiêm nói: "Chuyện này, tôi nghĩ biện pháp giúp em quyết định."

Nhà họ Trình, tám giờ rưỡi.

Cha Trình đang ở bên trong thư phòng đọc sách, đột nhiên nghe thấy cửa phòng mở ra, chỉ thấy Trình Tấn Tùng bưng cái khay đựng trà tiến vào, cười hì hì nói: "Cha ơi, con rót ấm trà, thiết quan âm, cha có muốn uống một chút không?"

"Ừ được."Cha Trình để quyển sách trên tay xuống.

Trình Tấn Tùng cười ha hả đi tới, đem khay đựng trà đặt lên bàn. Toàn bộ dụng cụ ấm trà tử sa đều được bày ở bên trên. Trình Tấn Tùng đem nước ấm đổ vào ấm trà, một mùi thơm thiết quan âm thơm ngát trong nháy mắt tràn ngập trong không khí. Cha Trình mỉm cười nhìn Trình Tấn Tùng cầm lấy ấm trà, đem nước trà đổ vào chén trà tử sa."

"Đến, cha, nếm thử tay nghề của con đi." Trình Tấn Tùng cầm lên chén nhỏ, đưa cho cha mình

Lão gia tử vui vẻ: "Pha thiết quan âm, cần gì tay nghề? Muốn biểu hiện nghệ thuật uống trà chứ gì."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now