Chương 62: Đối chọi gay gắt.

174 11 0
                                    

"Đội trưởng Thẩm, ra ngoài cẩn thận một chút."

Chương 62: Đối chọi gay gắt.

"Đã lâu không gặp, đội trưởng Thẩm."

Phương Lễ Nguyên cùng Giang Lệ đều chưa từng gặp mặt Lý Quang Bắc, cũng không biết người này là ai. Nghe được câu này, hai người đều có chút nổi da gà. Nhưng Thẩm Nghiêm không để ý đến trong giọng nói của Lý Quang Bắc mang theo ý tứ trào phúng, chỉ là dùng giọng điệu công thức hóa mở miệng: "Lý Hưng Quốc ở đây?"

"Không biết đội trưởng Thẩm tìm cha tôi có chuyện gì?"

"Liên quan tới cái chết của em rể ông, chúng tôi có một số việc muốn hỏi cha ông một chút."

Nghe được câu này, trên mặt Lý Quang Bắc hơi lộ ra biểu cảm cân nhắc, hắn nhìn Thẩm Nghiêm liếc mắt một cái, chậm rãi nghiêng người sang, để cho mọi người vào nhà.

Phòng khách nhà Lý Hưng Quốc rất lớn, trang trí trông xa hoa, nhưng cũng không hiện ra phô trương. Lý Hưng Quốc mặc một bộ quần áo ở nhà ngồi ở trong phòng khách, trên bàn trà để hai hộp quà cùng một bình trà nóng, nhìn dáng dấp tựa hồ Lý Quang Bắc là từ H thị sang đây thăm cha mình. Nhìn thấy Thẩm Nghiêm dẫn người vào nhà, Lý Hưng Quốc cầm lấy cốc trà trên bàn lên, hỏi: "Đội trưởng Thẩm, cậu tìm tôi, là vụ án Kiến Dân có tiến triển?"

Thẩm Nghiêm không có biểu cảm gì mà chỉ dùng đôi mắt nhìn một vòng xung quanh căn nhà, sau đó mới mở miệng: "Chúng tôi phát hiện được một ít manh mối, muốn mời Lý lão tiên sinh đi cục cảnh sát một chuyến, giúp chúng tôi củng cố việc điều tra."

Lý Hưng Quốc còn chưa mở lời, Lý Quang Bắc đã chen ngang bất mãn nói: "Có chuyện gì không thể nói ở đây à, đến cục cảnh sát của mấy cậu làm cái quái gì."

"Có vài vật chứng ở đồn cảnh sát, không tiện mang tới đây."

"Nếu như muốn mời cha tôi đi, thì phải đợi chúng tôi làm xong việc của mình đã, " Lý Quang Bắc cố tình làm khó, trào phúng mà cười cười: "Cha tôi và tôi đang chuẩn bị ăn cơm, đội trưởng Thẩm chờ chúng tôi cơm nước xong rồi nói sau đi."

"Chuyện này rất khẩn cấp, nếu như tới muộn, nhất định sẽ xảy ra chuyện không hay." Thẩm Nghiêm nhìn về phía Lý Hưng Quốc: "Lý lão tiên sinh ngang dọc thương trường nhiều năm như vậy, lẽ nào lại không hiểu đạo lý này hay sao?"

Lý Hưng Quốc đưa mắt nhìn Thẩm Nghiêm một chút, lại liếc nhìn đứa con nhà mình, cuối cùng đặt chén trà xuống: "Được thôi vậy tôi sẽ đi cùng với các người."

"Cha, con đi cùng cha."

"Không cần. Con vừa mới về, nghỉ một lát rồi đi thăm em gái của con đi, xem có thể giúp nó được gì không, mấy ngày gần đây tâm trạng nó không tốt." Lý Hưng Quốc một bên đứng dậy một bên dặn dò, Lý Quang Bắc thấy thế cũng không nói thêm nữa, chỉ là từ trong tay người giúp việc tiếp nhận áo khoác của Lý Hưng Quốc, giúp cha mình mặc vào.

Lý Hưng Quốc nói với Thẩm Nghiêm: "Đội trưởng Thẩm, chúng ta lên đường đi."

"Được." Thẩm Nghiêm gật đầu.

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now