Chương 22: Thi thể bên trong bồn tắm.

1.5K 105 1
                                    

"Nếu như hung thủ không phải có sở thích thưởng thức thi thể, vậy đã nói rõ, hung thủ đã ngồi ở chỗ này nhìn người chết từ từ mất máu mà chết..."

Chương 22: Thi thể bên trong bồn tắm.

Lần này án mạng xảy ra ở bên trong một khu chung cư. Đứng ở dưới lầu, tất cả mọi người không khỏi cau mày, toà nhà trước mắt tuy rằng không phải rất cũ kỹ, nhưng lại khiến người ta cảm thấy không đúng. Giương mắt nhìn lại, tất cả cửa sổ của toà nhà này đều bị đóng kín, bụi bặm bám đầy khiến cửa sổ mờ mịt, hoàn toàn không nhìn ra vết tích có người vào ở. Đi vào trong nhà, từ góc tường đến mặt đất đều có mùi tanh hôi, cảm giác thật giống như đây là một nơi bỏ hoang chứ không phải nơi ở. Trong hành lang, mấy đống rác phân tán lẻ loi, ở góc tường còn có vết tích tiểu tiện, một mùi khai thối chạy thẳng vào lỗ mũi.

Mọi người nhìn nhau, bịt mũi đi vào trong.

Án mạng xảy ra trong một căn nhà nằm trên lầu ba. Đi lên cầu thang, liền thấy cửa của căn nhà đã mở ra, một đống người đứng ở cửa, trong đó có mấy người mặc cảnh phục, hẳn là cảnh viên trực ban ở khu vực này.

Nhìn thấy Thẩm Nghiêm dẫn người đến, một vị cảnh viên 110 dẫn một người đàn ông trung niên đi tới: "Vị này chính là chủ của căn nhà này, là ông ta phát hiện thi thể báo án. Thi thể ở bên trong, pháp y đã đến, đang khám nghiệm thi thể."

Thẩm Nghiêm gật gật đầu, anh lưu lại Tần Khải cùng cảnh viên trực ban tìm hiểu tình huống, còn bản thân mang theo những người khác đi vào nhà.

Đây là một căn phòng thô sơ không có bất gì vật trang trí nào, trong phòng trống rỗng. Có mùi vị gay mũi tràn ngập ở trong không khí.

"Thi thể ở đâu ?" Thẩm Nghiêm cùng mọi người đi vào trong phòng, cũng không có phát hiệt được thi thể hoặc vết máu.

"Ở bên này." Âm thanh Tưởng Duệ Hằng từ bên phải truyền đến. Hắn từ trong một gian phòng đi ra, lấy xuống khẩu trang, đối với mọi người ngoắc ngoắc tay.

Tất cả mọi người đi về phía Tưởng Duệ Hằng, từ vị trí phán đoán, nơi này tựa hồ hẳn là phòng vệ sinh.

"Hiện trường không quá tốt, mọi người chuẩn bị tâm lý." Tưởng Duệ Hằng nói xong, mới tránh ra.

Mọi người đồng thời nhìn vào bên trong ——

Một cái bồn tắm khá lớn tiến vào trong mí mắt, bên trong bồn tắm chứa đầy nước, nước bị đã bị vẩn đục, tựa hồ là do máu của nạn nhân nhuộm đỏ. Một thi thể của một người đàn ông nằm trong bồn tắm, thân thể hắn ngâm ở bên trong nước, đầu và tay thì lại rũ xuống bên ngoài buồng tắm, trên ngực bị cắm vào một con dao, tay phải còn đang cầm một quyển sách. Người chết đại khái đã chết một đoạn thời gian, da dẻ trắng bệch tái nhợt có dấu hiệu thối rữa, thi thể cũng tỏa ra mùi thối, không ít ruồi nhặng bay xung quanh thi thể.

"Oẹ..." Trình Hải Dương phát ra một tiếng nôn khan rõ ràng.

"Người chết là nam, nguyên nhân tử vong hẳn là do dao đâm vào ngực dẫn đến mất máu quá nhiều. Bởi vì thi thể ngâm mình ở trong nước, ảnh hưởng tới nhiệt độ biến hoá, cho nên thời gian tử vong cụ thể không có cách nào xác định chuẩn xác, chỉ có thể cơ bản xác định vào khoảng bốn ngày trước." Tưởng Duệ Hằng nói xong, đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía Trình Hải Dương: "Muốn nôn thì ra bên ngoài."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now