Chương 4: Trở về

2.4K 180 23
                                    

Vóc người cao to, khuôn mặt anh tuấn, chính mình hẳn là chưa từng thấy người này mới đúng. Nhưng là, tại sao luôn cảm thấy thật giống như đã gặp nhau ở nơi nào?...

Chương 4: Trở về

"Ầm!" Trong nháy mắt cửa mở ra tiếng pháo nổ tung một cái, sau đó còn có dải lụa đầy màu sắc xông tới trước mặt.

"Hoan nghênh trở về, Tấn ca! !" Mấy cái âm thanh đồng loạt vui vẻ hoan hô.

"Ôi, cảm ơn mọi người, cảm ơn cảm ơn." Trình Tấn Tùng cúi đầu gỡ xuống dải lụa bị phun đầy đầu, cười trả lời.

"Tấn ca, đôi mắt của anh thật sự không sao rồi?" Hứa Nhu lại gần, nhìn đôi mắt Trình Tấn Tùng hỏi.

"Ừ, không sao." Trình Tấn Tùng mỉm cười trả lời, đôi mắt màu đen lóe lên ánh sáng ôn hoà.

Trình Tấn Tùng, tổ trưởng tổ pháp chứng cục cảnh sát thành phố S. Nửa năm trước, trong một lần hắn chấp hành nhiệm vụ, bị một tên nghi phạm dùng thuốc hoá học hất vào mắt, khiến cho giác mạc bị bỏng. Sau đó hắn tiến hành giải phẫu cấy ghép giác mạc, trải qua nửa năm trị liệu an dưỡng, rốt cục khôi phục khoẻ mạnh. Ngày hôm nay là ngày đầu tiên hắn đi làm sau kì nghỉ dài.

Nói tới cục cảnh sát thành phố S, có hai bộ ngành đặc biệt có tiếng tăm, một là tổ trọng án, một là tổ pháp chứng. So sánh với ngành pháp chứng chỉ có thể thu thập giấu vân tay, phân tích hiện trường tai nạn giao thông mà nói, tổ pháp chứng thành phố S là một tổ có cơ cấu hoàn thiện và hoàn toàn độc lập. Từ lĩnh vực vật lý, hoá học, súng ống các loại, hình ảnh âm thanh, bọn họ đều có thể phân tích tương đối toàn diện bằng chứng có mặt tại hiện trường. Hơn nữa cơ sở dữ liệu của bọn họ cũng tương đối mạnh mẽ, không chỉ lấy dây vân tay thông thường, hình vẽ tội phạm, đường đi của đạn, còn có phân tích vật chất hoá học, cùng với dữ liệu thổ nhưỡng thuỷ văn của thành phố S, những cái đó, đều là thành quả tích luỹ nhiều năm của tổ pháp chứng. Bằng vào cơ sở dữ liệu mạnh mẽ, tổ pháp chứng từng rất nhiều lần tìm được manh mối quan trọng trong các vụ án lớn, nhanh chóng phá được án. Có thể nói, tổ trọng án thành phố S sở dĩ có thành tích phá án dẫn đầu toàn quốc, đều là nhờ vào sự trợ giúp đắc lực của tổ pháp chứng.

Mỗi thành viên trong tổ pháp chứng đều là một chuyên gia thuộc lĩnh vực khác nhau, chia làm hai loại kỹ thuật viên pháp chứng và nhân viên giám định, trong đó kỹ thuật viên tương đương với nhân viên công tác, chủ yếu phụ trách một ít công tác vụn vặt cơ bản. Mà nhân viên giám định lại là thành viên chính thức của tổ pháp chứng, bọn họ phụ trách đều tra lấy chứng cứ ở nơi phát hiện ra án mạng. Tổ pháp chứng cục cảnh sát thành phố S có mấy nhân viên giám định, mỗi người bọn họ đều có sở trường riêng:

Trình Tấn Tùng 33 tuổi tổ trưởng tổ pháp chứng, nhân viên giám định cao cấp, chuyên ngành nghiên cứu hoá học, mặc dù hắn học hoá học chuyên nghiệp, nhưng cũng cực kỳ am hiểu phân tích vật lý, cũng không biết có phải do vốn kiến thức sâu rộng của hắn hay không, hắn luôn có thể từ bên trong bằng chứng phức tạp nhất tìm ra được manh mối hữu dụng. Cái "công năng đặc dị" này của hắn vẫn luôn khiến cho người của tổ pháp chứng ước ao ghen tị.

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now