Chương 5: Điểm nghi hoặc.

2.5K 173 4
                                    

"Tôi mới vừa nói muốn cậu biểu thị, cậu sẽ không cho là tôi thực sự muốn cậu làm chuyện gì đó trái quy tắc đấy chứ?"

Chương 5: Điểm nghi hoặc.

Thẩm Nghiêm sửng sốt năm giây, sau đó mới phản ứng lại: "Đúng vậy, bọn họ nói ngày hôm nay anh mới vừa phục chức... Nha đúng rồi, đôi mắt của anh, không sao chứ?"

"Ừ, tốt rồi, ngày đó chính là ngày tôi đi bệnh viện tháo băng đấy. Đúng rồi, nói đến mới nhớ, ngày đó còn cần cảm ơn ân cứu mạng của cậu." Trình Tấn Tùng mỉm cười nói.

"Ha ha, anh cũng giúp tôi không ít việc." Nhớ lại tình cảnh ngày đó, Thẩm Nghiêm rốt cục phản ứng lại."Không trách anh đối với thân thể người quen thuộc như vậy đây, thì ra cũng là người trong nghề."

"Người trong nghề thì không dám nhận, thế nhưng làm phân tích nhiều, ít nhiều gì cũng biết đến một ít."

"À, đúng rồi, " Thẩm Nghiêm đột nhiên nhớ ra cái gì đó: "Ngày hôm nay... bữa tiệc hoan nghênh anh... Xin lỗi lúc ấy tôi có chút chuyện..."

Trình Tấn Tùng vẫn luôn lắng inghe, thời điểm nói tới câu này, trên mặt trắng nõn của Thẩm Nghiêm ửng đỏ lộ ra một tia áy náy.

"Ha ha, không có chuyện gì, cậu có việc gì thế, bọn họ nói lúc đó cậu có chuyện rất gấp gáp."

Thẩm Nghiêm tựa hồ có hơi lúng túng, không được tự nhiên mà nhúc nhích thân thể một chút: "Bọn họ nghe nói anh trở về cũng rất cao hứng, xem ra mọi người quan hệ rất tốt."

"Hợp tác nhiều năm như vậy, tự nhiên cũng có chút tình cảm." Nhớ tới một đám nhân viên kia, Trình Tấn Tùng lộ ra nụ cười.

Nhìn thấy nụ cười của Trình Tấn Tùng, Thẩm Nghiêm cũng mỉm cười: "Người của tổ trọng án có quan hệ tốt với anh như vậy, phỏng chừng người của tổ pháp chứng các anh có quan hệ tốt lắm. Tôi nghe Hải Dương bọn họ nói, hình như bọn họ sẽ tổ chức một bữa tiệc hoan nghênh anh trở về." 

"Bọn họ? Ha ha, bọn họ là muốn tìm cớ ăn ăn uống uống thì có." Trình Tấn Tùng nói xong, bản thân cũng nở nụ cười: "Thế nhưng quan hệ của chúng tôi quả thật không tệ, phải biết, nếu như cậu và một đám người đồng thời vượt qua đống rác chui qua đường nước ngầm tìm kiếm vậy chứng, quan hệ không thân thiết thì không có khả năng lắm."

Trình Tấn Tùng chỉ thuận miệng trả lời không có lưu ý đến, thời điểm nghe thấy lời này, Thẩm Nghiêm lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

Hai người nói đùa một trận, Thẩm Nghiêm mới nhớ tới chính sự: "Đúng rồi, anh tìm tôi có chuyện gì?"

"Há, tôi xem tư liệu của vụ án lần này, phát hiện được một nghi điểm, liền đến đây nói cho cậu một tiếng."

"Nhanh như vậy? !" Thẩm Nghiêm lấy làm kinh hãi.

"Nghe nói các cậu bên này vội vã tìm manh mối, đương nhiên chúng tôi cũng phải gấp gáp rồi." Trình Tấn Tùng lộ ra nụ cười.

"Nghi điểm gì?"

"Tôi từ bên trong máy vi tính của Lý Ngọc Trung tìm được bản thảo luận văn, tôi phát hiện một rất hiện tượng kỳ quái, từ bản thảo đến bản chính thức, có một người không có tên trong đó."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now