Chương 73- Phiên ngoại ba: Cha mẹ.

147 9 0
                                    

'Giày đi có thoải mái không, chỉ có chân mới biết đến. Hai người trải qua như thế nào, cũng chỉ có người trong cuộc hiểu rõ nhất.'

Chương 73- Phiên ngoại ba: Cha mẹ.

Mẹ Trình đã sớm cảm giác được con trai mình không đúng.

Ngày ấy xảy ra vụ án nổ bom, mẹ Trình là người đầu tiên gặp được Trình Tấn Tùng. Sau khi lo lắng ban đầu qua đi, mẹ Trình tựa hồ ngay lập tức liền chú ý tới con trai không đúng. Tính cách Trình Tấn Tùng  rộng rãi thành thục, từ trước đến giờ là người giữ được bình tĩnh, thế nhưng giờ phút này nhìn con trai ngồi bên ngoài phòng giải phẫu, lại có biểu cảm lo lắng, sợ sệt, còn có một chút kinh hoảng đến luống cuống. Điều này làm cho mẹ Trình trong lòng hơi kinh ngạc. Nhìn vết thương to to nhỏ nhỏ trên cánh tay của con trai, mẹ Trình muốn đưa hắn đi xử lý một chút, nhưng mà Trình Tấn Tùng lại bướng bỉnh không chịu rời đi phòng giải phẫu, mặc cho mẹ Trình khuyên thế nào cũng vô dụng. Sau đó, lãnh đạo của cục cảnh sát đến, mẹ Trình mới biết thì ra tình huống dẫn đến việc Thẩm Nghiêm bị thương lại nghiêm trọng đến như vậy, vì vậy bà âm thầm an ủi, hẳn là bà suy nghĩ nhiều. Nhưng thời điểm khi bác sĩ hỏi ra "Ai là người thân của bệnh nhân", con trai mình lại cùng em trai người ta đồng thời lao ra, trong đầu mẹ Trình lần thứ hai vẽ lên dấu chấm hỏi lớn. Sau ba ngày, Trình Tấn Tùng mặc dù ở trong bệnh viện, nhưng mấy lần mẹ Trình đến thăm; hắn lại không ở phòng bệnh của mình, mà vẫn luôn canh giữ ở đầu giường Thẩm Nghiêm. Mẹ Trình rõ ràng chú ý tới, thời điểm Trình Tấn Tùng đang nhìn Thẩm Nghiêm, trong ánh mắt chứa đựng tình cảm nồng đậm...

Trong đầu mẹ Trình lại nảy sinh nghi ngờ.

Ngày thứ ba, Trình gia.

Trình Tấn Tùng đêm nay vẫn không về nhà.

Trên bàn cơm, hai vợ chồng không tiếng động mà ăn, cha Trình đột nhiên mở miệng: "Đồng nghiệp của Tiểu Tùng thế nào rồi?"

"Còn chưa có tỉnh, Tiểu Tùng vẫn luôn ở đó." Nói xong lời này, mẹ Trình nhất thời liền nhớ tới trước khi mình tan việc có nhìn thấy dáng dấp Trình Tấn Tùng canh giữ ở trong phòng bệnh...

Mẹ Trình nhìn chồng mình, trong lòng vẫn còn lo lắng, thử thăm dò mà nói một câu: "Em thấy Tiểu Tùng có vẻ rất quan tâm đến đồng nghiệp kia."

Nhưng mà, cha Trình lại giống như không có nghe ra ý tứ hàm xúc trong lời nói của mẹ Trình, ông vẫn giữ sắc mặt như thường uống một hớp cháo, cũng không giương mắt, nói: "Chúng ta ngày mai đi bệnh viện xem thằng bé kia đi?"

Mẹ Trình không biết cha Trình đến cùng nghe không hiểu, cũng không biết lo lắng của mình có thừa thãi hay không, vì vậy, tâm tư lẫn lộn gật gật đầu.

Ngày thứ hai, cha Trình và mẹ Trình cùng đi bệnh viện. Hai người đi tới bên ngoài phòng bệnh Thẩm Nghiêm, không ngoài dự liệu, Trình Tấn Tùng vẫn còn ở bên trong phòng bệnh.

Nhìn thấy cha mẹ mình đi vào phòng bệnh, Trình Tấn Tùng lấy làm kinh hãi, hắn đứng lên: "Cha, mẹ, sao hai người lại tới đây?"

"Nghe nói đồng nghiệp con bị thương nặng, muốn tới xem một chút."Cha Trình liếc mắt nhìn bệnh nhân nằm ở trên giường bệnh: "Cậu ấy thế nào rồi?"

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now