Chương 78: Cổ Mộ

94 6 0
                                    

Vừa nãy trên mặt hắn biểu tình tung bay giờ khắc này đã biến mất không thấy, thay vào đó, là nặng nề tối tăm...

Chương 78: Cổ Mộ

Ba người từ đại học S, trực tiếp lái xe đi cổ mộ.

Cổ mộ chiến quốc này nằm ở thôn song ngọc cách ngọc sơn 8,7km. Xe vừa tới cửa thôn, liền thấy phía trước có dây cách ly, lại đến gần, bóng người từ từ trở lên rõ ràng, chỉ thấy trước cửa thôn có một trạm kiểm soát, ngoài cửa thôn có mấy chiếc xe hơi, phần lớn trên thân xe đều có dòng chữ của đài truyền hình hoặc toà soạn báo.

"Không ít người nhỉ..." Trình Tấn Tùng nhìn về phía trước nói.

Thẩm Nghiêm gật gật đầu, dần dần thả chậm tốc độ xe.

Nhìn thấy lại có xe dừng ở ngoài cửa, một  người đàn ông đi tới. Mấy người kinh ngạc phát hiện, người đến dĩ nhiên mặc quần áo cảnh sát.

Người mặc quân phục, nhìn thấy trên xe Thẩm Nghiêm bọn họ có biểu tượng cảnh sát, cũng thoáng sửng sốt một chút.

Thẩm Nghiêm ấn cửa sổ xe xuống, đưa lên thẻ cảnh sát của mình, nói với cảnh quan gác cửa: "Xin chào chúng tôi là tổ trọng án cục cảnh sát thành phố, chúng tôi bây giờ đang điều tra một vụ án có thể liên quan đến ngôi mộ cổ này, chúng tôi muốn tìm giáo sư Đào Ngọc Kim đại học S để tìm hiểu một chút tình huống."

Cảnh quan gác cửa một bên nghe Thẩm Nghiêm nói một bên cúi đầu kiểm tra thẻ cảnh sát của Thẩm Nghiêm, sau khi xác định thẻ cảnh sát là thật, hơi do dự một chút, nói: "Các anh trước tiên dừng xe ở bên cạnh đợi một lát, tôi đi hỏi một chút."

"Được."

Thẩm Nghiêm đỗ xe ở mảnh đất trống ven đường, ba người xuống xe. Chỉ đợi trong chốc lát, liền thấy cảnh quan kia cũng mang một người mặc cảnh phục đi tới.

Người sắp tới này không tới ba mươi tuổi, xem dáng dấp tựa hồ là người phụ trách. Hắn đi tới trước mặt ba người chào một cái, sau đó nhìn Thẩm Nghiêm hỏi: "Các anh là đến tra án?"

"Đúng, hai ngày trước chúng tôi ở gần khu vực này phát hiện được một thi thể, trải qua điều tra chúng tôi suy đoán vụ án có liên quan tới ngôi mộ cổ này, cho nên chúng tôi muốn tìm người phụ trách nơi này, giáo sư Đào Ngọc Kim đại học S, để tìm hiểu tình hình một chút."

"Xin hỏi các người có thư giới thiệu của cục công an không?"

"Chúng tôi là từ đại học S trực tiếp tới, cho nên không có mang theo thư giới thiệu, thế nhưng các anh có thể gọi điện cho đại học S tiến hành xác nhận, hoặc là tôi cũng có thể gọi cho công an thành phố, để cho các anh xác nhận một chút."

Nghe được câu này, trên mặt đối phương lộ ra thần sắc khó xử, hắn nói với Thẩm Nghiêm: "Thật không tiện đồng chí, nơi này chúng tôi có quy định nghiêm chỉnh, hết thảy người ra vào sân bãi nhất định phải có thư giới thiệu đơn vị liên quan không có không thể vào."

Thẩm Nghiêm cùng Tần Khải hoàn toàn không nghĩ tới một cái cổ mộ mà lại có yêu cầu nghiêm khắc như vậy, nghe đến lời giải thích của cảnh quan đều lấy làm kinh ngạc. Hơn nữa, nhân viên phụ trách an ninh đều là cảnh sát vũ trang, ngay cả cục công an cũng không quản được người ta. Trong lúc Thẩm Nghiêm bắt đầu cân nhắc có nên tìm người đưa thư giới thiệu tới đây hay không, ngược lại là Trình Tấn Tùng đứng bên cạnh mở miệng.

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ