Chương 85: Gặp nạn ở Ngọc Sơn

88 5 0
                                    

"Nơi này... Có xương cốt..."

Chương 85: Gặp nạn ở Ngọc Sơn

Trước khi nhìn thấy hồ Ngọc Sơn, Trình Tấn Tùng vẫn luôn không biết ở trên Ngọc Sơn còn có một cái hồ. Nhưng khi hắn nhìn thấy cái ao nhỏ đường kính không đủ trăm mét trước mắt, hắn mới hiểu được, đó không phải là lỗi của mình.

Hiển nhiên, không chỉ một người giống như Trình Tấn Tùng ôm ấp ý nghĩa như vậy, Hứa Nhu nhìn "Hồ nước" trước mắt trêu ghẹo Tô Mặc Hàm: "Này Mặc Hàm, nơi này cũng có thể gọi là hồ à? Tôi thấy nó gọi cái ao còn tạm được. Cái ao ở cung Hoa Thanh của Dương Quý Phi còn lớn hơn nó."

Trên mặt trắng nõn của Tô Mặc cũng hiện ra ửng đỏ lúng túng: "Cái kia... Tôi... cũng chưa từng tới. Tôi là đọc trong một tập thơ có nhắc đến nơi này, tác giả nói đây là hồ Ngọc Sơn, cho nên tôi cũng gọi như vậy..."

"Khà khà, dân bản xứ chúng tôi gọi nó là Ngọc Bào Tử." Nói chuyện là một thanh niên không tới 30 tuổi, hắn vừa đen vừa cao, có khẩu âm nồng đậm. Đây là người dẫn đường bọn họ leo núi lần này.

Sau khi ở đồn cảnh sát phát hiện hài cốt Hứa Bằng có chứa nguyên tố hoá học khác với ở trong sông Ngọc Thuỷ, tổ pháp chứng mấy người lập tức lên xe chạy tới Ngọc Sơn. Bọn họ dò hỏi nhân viên công tác ở Ngọc Sơn, xác nhận trên ngọn núi quả thật có cái hồ nhỏ, nhưng lại nằm ở phía Bắc của núi. Ngọn núi cao hơn mặt biển khoảng 900m, mặt nam của núi độ dốc bằng phẳng lại gần với thuỷ động, hiện tại đã được khai phá thành khu triển lãm; mà mặt phía bắc lại là thế núi chót vót, cũng không thích hợp leo lên, cho nên cũng không được khai phá. Nghe đến mấy người nói muốn lên hồ Ngọc Sơn nằm ở phía Bắc ngọn núi, nhân viên công tác kia gấp giọng khuyên can, nói liên tục ở chỗ đó rất nguy hiểm. Mãi đến tận khi nghe đến mấy người bảo là muốn đi điều tra vụ án, hắn mới lúng ta lúng túng không nói nữa, Trình Tấn Tùng thấy người này tựa hồ là biết đường, vì vậy liền hỏi hắn có thể dẫn đường cho mấy người bọn họ hay không. Thanh niên kia do dự một chút, cuối cùng đồng ý.

"Dưới chân núi bên kia đường đi xấu, đi rất khó. Tôi mang các anh đi vòng qua sườn núi từ bên này, các anh..." Dẫn đường Tiểu Tôn, quan sát mấy người một chút, lúng ta lúng túng mà nói: "Các anh xem ai có thể đi qua..."

Nhìn dáng dấp kia, xem ra đoạn này vẫn rất khó đi.

Trình Tấn Tùng quay đầu lại nhìn ba người đằng sau, nói: "Tôi qua, mọi người chọn ra một người cùng tôi đi là được."

"Tôi đi." Không nghĩ tới, ba người kia cùng đồng thời mở miệng.

"Tấn ca, em đi. Tuổi em còn nhỏ, thể lực so với hai người họ tốt hơn, hay là để em đi theo anh đi." Thẩm Hạo nói đầu tiên.

"Tấn ca, hay là để em đi." Hứa Nhu cũng mở miệng: "Chuyện lấy bằng chứng này em quen thuộc hơn Thẩm Hạo. Lại nói, thể lực của em không phải anh cũng không biết."

"Tấn ca, tôi và mọi người cùng đi!" Tô Mặc Hàm có chút vội vàng nói: "Tôi có thể tự đi, tuyệt đối sẽ không kéo chân mọi người!..."

Trình Tấn Tùng nhìn về phía Tô Mặc Hàm —— thành thật mà nói hắn kỳ thực chỉ lo lắng đứa nhỏ này, Tô Mặc Hàm là điển hình của câu nói "Đầu óc thông minh tứ chi yếu đuối", đầu óc cậu ta vô cùng linh hoạt, tư duy cấp tốc đã nhìn qua là không quên được, thế nhưng tứ chi lại tương phản với đầu óc, thể năng của cậu ta tương đối kém. Hàng năm kiểm tra thân thể, Tô Mặc Hàm đều cơ hồ cần nhờ giám khảo châm chước mới vượt qua được. Loại hình leo núi tốn sức lực này, thật không thích hợp với cậu ta. Chỉ là nếu như tất cả mọi người đi rồi để một mình cậu ta lưu lại, như vậy sẽ cực kỳ tổn thương lòng tự ái của cậu ta. Trình Tấn Tùng nhìn dáng dấp Tô Mặc Hàm gấp đến độ sắp khóc lên, trong lòng bất đắc dĩ thở dài.

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now