Chương 48: Hung thủ sau lưng.

950 70 1
                                    

"Một người đối với cả cha và tôi đều cực kỳ quan trọng."

Chương 48: Hung thủ sau lưng.

Trình Tấn Tùng mang Thẩm Nghiêm đi đến phòng làm việc tổ pháp chứng, Thẩm Hạo và Lý Gia Vũ đang ở trong phòng, Trình Tấn Tùng một bên đi vào trong phòng vừa giải thích cho Thẩm Nghiêm: : "Vừa nãy Thẩm Hạo ở trên mạng tìm được một đoạn video, là một bạn trên mạng quay lại quá trình Lạc Hải bị thiêu chết, chúng tôi ở bên trong đó phát hiện vấn đề, "Nói xong, hắn gật đầu với Thẩm Hạo đang ngồi trước máy vi tính. Thẩm Hạo hiểu ý, mở ra đoạn video kia.

Thẩm Nghiêm nhìn về phía màn hình, quả thật là video quay lại cảnh Lạc Hải bị thiêu chết. Khoảng cách của người quay cách Lạc Hải tương đối gần, hiệu quả quay chụp rất rõ ràng.

Đột nhiên, Trình Tấn Tùng chỉ vào màn hình nói: "Dừng lại!"

Thẩm Hạo ấn xuống nút tạm ngừng.

"Lùi về 3 giây trước, một lần nữa thả chậm một chút."

Thẩm Hạo nghe theo.

"Cậu xem nơi này, " Trình Tấn Tùng chỉ vào màn hình nói với Thẩm Nghiêm: "Cậu có chú ý đến động tác này của Lạc Hải không?"

Thẩm Nghiêm tỉ mỉ mà nhìn màn hình, đây là trước khi Lạc Hải châm lửa, chỉ thấy con mắt của ông ta ở trên bàn nhìn một vòng, sau đó nhìn chằm chằm một chỗ lộ ra thần sắc bất ngờ, sau đó, ông ta đưa tay ra chỗ đó, cầm lên bật lửa trên bàn.

"Lạc Hải thật giống như có chút ngoài ý muốn..." Thẩm Nghiêm phân biệt nói.

"Không sai, bởi vì bật lửa này căn bản không phải của ông ta." Trình Tấn Tùng xác định mà nói: "Nghi thức thắp hương bái Phật, cần thắp hương có thể sử dụng nến hoặc là diêm, mà rất ít khi dùng đến bật lửa. Tôi vừa nãy đã hỏi trợ thủ của Lạc Hải, cậu ta rất khẳng định cậu ta đã chuẩn bị diêm cho Lạc Hải."

Thẩm Nghiêm nhớ lại tình cảnh Lạc Hải bị bén lửa, hiểu được: "Cho nên, hung thủ đã dùng bật lửa này thay thế?"

"Đúng," Trình Tấn Tùng gật gật đầu, chỉ chỉ vào một cái bật lửa đã bị cháy đen đến hơn nửa."Đây là cái bật lửa chúng tôi nhặt được ở hiện trường, cậu xem một chút liền hiểu."

Nói xong, Trình Tấn Tùng hướng Lý Gia Vũ gật đầu. Lý Gia Vũ cũng gật đầu, đeo vào dụng cụ phòng hộ và mặt nạ, cầm lấy bật lửa đi tới vị trí tương đối thoáng bên cạnh.

"Chú ý xem."

Lý Gia Vũ đem bật lửa cầm ở trong tay, sau đó ấn xuống nút đánh lửa, bật lửa trong nháy mắt phun ra một ngọn lửa lớn, cao tới hơn nửa mét, ngọn lửa đại khái khoảng ba giây mới tắt, mà sau khi chờ ánh lửa thối lui, Thẩm Nghiêm phát hiện, trên dụng cụ phòng hộ của Lý Gia Vũ bị ngọn lửa thiêu ra một vết tích màu đen.

"Cái bật lửa này từng bị người nào đó giở trò, một khi châm lửa, khí gas bên trong trong nháy mắt phun ra, sẽ hình thành ngọn lửa lớn, người bình thường không có phòng bị, nhất định sẽ bị đốt. Thời điểm chúng tôi nhặt được cái bật lửa này, bên trong đã không còn khí gas, chúng tôi một lần nữa bơm khí ga vào cho nó, mới phát hiện vấn đề." Trình Tấn Tùng bổ sung tiếp: "Chúng tôi kiểm nghiệm hiện trường, phát hiện bên trong tàn hương Lạc Hải vung ra bị người ta trộn bột photpho vào, bởi vậy thời điểm Lạc Hải vung hương, photpho sẽ dính vào trên người ông ta. Có chất dẫn cháy, hơn nữa có trang bị châm lửa như vậy, Lạc Hải khẳng định khó thoát khỏi cái chết."

(EDIT) Lần theo quỷ án- Grace Tiểu Bối Grace.Where stories live. Discover now