Chương 9: Tướng quân phu nhân

1.1K 111 5
                                    

  An Tinh viện là một trong ba viện lớn nhất trong Hoàng cung, khắp viện trồng hoa, trồng cây, lại xây thêm hồ cá, là nơi nghỉ dưỡng của người có thế lực chỉ đứng sau Hoàng thượng - chính là nơi ở của Hoàng thái hậu đương triều.

Từ bên ngoài viện bước vào một vị tướng quân, thân hình cao ráo, ngũ quan đoan chính, vô cùng tuấn tú, trên người vẫn còn đang mặc áo giáp màu đen. Y bước vào, hướng về phía lão bà ngồi trong viện, ôm quyền, cúi người hành lễ:

"Vi thần tham kiến Hoàng thái hậu! Hoàng thái hậu vạn phúc kim an!"

Vị Hoàng thái hậu ngồi trên ghế vàng, nhấp một ngụm trà, hiền hậu đáp:

"Bình thân đi! Kết nhi, ai gia với con còn chưa đủ thân thiết sao, cần gì phải xa lạ như vậy?"

Vị tướng quân nào đó, Mộ Dung Ma Kết, vẫn đang trong tư thế đứng nghiêm, nhưng giọng nói lại dịu hơn mấy phần:

"Hoàng thái hậu cho người triệu vi thần đến đây, không biết có chuyện gì?"

Hoàng thái hậu chỉnh lại tay áo, chậm rãi nói:

"Mộ Dung gia nhiều đời làm quan, có công lớn với triều đình Thiên Quốc. Con từ nhỏ đã chơi đùa cùng với Bình nhi và Yết nhi, lại là người tuổi trẻ tài cao, đại tướng quân xông pha chiến trận bảo vệ Thiên Quốc, khiến ai gia vô cùng cảm kích. Nhưng phụ mẫu con không may mất sớm, bọn họ đã phó thác ai gia chăm sóc cho con thật tốt..."

"... Hoàng thái hậu, rốt cuộc người muốn nói chuyện gì?"

"Khụ..." Bà ho khan một tiếng, lại nhấp thêm một ngụm trà, mới nói tiếp:

"Nay con cũng đã hơn hai mươi tuổi rồi, cuộc sống ở biên giới vô cùng cô đơn, phụ mẫu của con ở nơi chín suối cũng lo lắng không thôi, mong con sớm ngày an bề gia thất...Ai gia về tình về lý, đều cần tìm cho con một nương tử, trước để chăm sóc cho con, sau để hoàn thành tâm nguyện của Mộ Dung lão tướng quân, lão phu nhân!"

Hoàng thái hậu dùng chất giọng diễn cảm để nói, vô cùng nhập tâm, vô cùng cảm động. Sau đó, bà còn dùng tay áo lau "nước mắt", nghẹn ngào nói tiếp:

"Vì vậy, lần này con đừng từ chối ai gia nữa, có được không?" Ai gia đã nói với con chuyện này năm năm rồi!!!

"..."

Mộ Dung Ma Kết đứng đó nhìn bà, không nhịn được giật giật khóe miệng.

Quả thật y đã nghe chuyện này năm năm rồi. Tuy phụ thân cùng mẫu thân Ma Kết đã phó thác Hoàng thượng chăm sóc y, nhưng chuyện tìm nương tử này, y thật sự nghi ngờ tính xác thực của nó.

Mộ Dung Ma Kết ôm quyền, cúi đầu nói:

"Tạ ơn Thái hậu quan tâm! Nhưng một lòng tận trung vì triều đình là trách nhiệm của vi thần, cũng là phúc phận của thần, vi thần chưa từng vì điều này mà ưu sầu. Còn về chuyện kia, mong Thái hậu không cần lo lắng."

"Con!... Haiz, ai gia vẫn là câu hỏi đó, con có người nào ưng ý chưa? Nếu có, ai gia nhất định sẽ giúp con ban hôn!"

Hoàng thái hậu hỏi câu hỏi này, tâm trạng buồn phiền không thôi. Bởi vì câu trả lời năm năm qua của y, luôn là "Vi thần hổ thẹn, tạm thời vẫn chưa có."

| 12 Chòm Sao | Lục sắc Thiên hồ truyệnWhere stories live. Discover now