Phiên Ngoại 4 : "Con là con chuột nhỏ ham ăn sao?"

2.1K 72 5
                                    

Sau khi Diệp Lật về nước một thời gian ngắn, lại bắt đầu học tập. Vài ngày sau, Diệp Lật chuyển tiền vào thẻ ngân hàng của Diệp Phạm, sau mỗi một lần cô lấy được học bổng, đều sẽ chuyển tiền cho Diệp Phạm.

Trước đó Diệp Phạm đã chi tiền giúp cô xuất ngoại, cô mới có cơ hội đi ra nước ngoài học tập, mới có cơ hội có được cuộc sống bây giờ. Khi đi lúc đó, Diệp Lật liền quyết định, số tiền ấy cô nhất định sẽ trả lại cho Diệp Phạm.

Qua thêm vài phút đồng hồ, điện thoại di động của Diệp Lật  vang lên, là Diệp Phạm gọi tới. Trong điện thoại  thanh âm của Diệp Phạm vang lên, cô ấy có chút bất đắc dĩ: "Diệp Lật, không phải chị đã nói rồi sao, em không cần trả chị tiền đâu, em cần phải dùng mà."

Diệp Phạm đã sớm nói qua với Diệp Lật, bọn họ là chị em, những chuyện này không cần so đo gì nhiều. Nhưng Diệp Lật vẫn kiên trì làm như thế. Diệp Lật đáp: "Chị, em có học bổng, số tiền này em nhất định phải trả cho chị."

Diệp Phạm đã liệu đến phản ứng của Diệp Lật, cô ấy cũng không nói nữa, sau khi cùng Diệp Lật nói chuyện một hồi, cô liền cúp điện thoại.

Sau khi Diệp Lật cùng Diệp Phạm gọi điện thoại xong, khóe miệng liền mang theo ý cười. Diệp Lật lại nghĩ tới khuôn mặt tươi cười đáng yêu của  Đô Đô, nghĩ đến cảm giác ấm áp lúc bé cầm tay mình, nụ cười trên mặt Diệp Lật dần sâu hơn.

Trong đầu cô bỗng nhiên nảy ra một ý nghĩ, cô muốn thay đổi nội dung đề cương luận văn, đổi thành đề tài liên quan tới trang phục trẻ em.

Diệp Lật đang chuẩn bị đề cương luận văn, cô đã chuẩn bị một đoạn thời gian, nhưng đề tài trước đó là về trang phục nữ. Nếu như cô muốn đổi lấy thiết kế  trang phục trẻ em làm chủ, điều này có nghĩa rằng tất cả các bản thảo cùng kế hoạch trước đó đều phải bỏ đi. Nhưng khi Diệp Lật nghĩ tới việc Đô Đô có thể mặc vào thiết kế trang phục trẻ em của chính mình, ý nghĩ này của cô càng trở nên kiên định hơn.

Sau khi các bạn học biết quyết định của Diệp Lật, họ đều cảm thấy khó có thể lý giải được, cảm thấy Diệp Lật đang đưa ra một quyết định sai lầm. Mọi người đã bắt đầu chuẩn bị đề cương luận văn từ  rất sớm, hao tốn rất nhiều tâm huyết. Diệp Lật làm như thế, thật sự là quá mạo hiểm.

Nhưng mặc kệ người khác nghĩ như thế nào, Diệp Lật vẫn quyết định thay đổi chủ đề. Diệp Lật ở cạnh bên người Diệp Phạm cũng khá lâu, tính tình của cô chậm rãi trở nên trầm ổn, góc độ cân nhắc sự việc cũng trở nên giống Diệp Phạm. Chỉ cần đã quyết định một việc gì, cô sẽ kiên định thực hiện nó.

Nếu cô hiện tại không đổi đề cương luận văn, cuối cùng nhất định không thể thể hiện ra kết quả như cô mong muốn, vậy thì cô nhất định sẽ hối hận. Diệp Lật biết, nếu như cô nói cho Diệp Phạm biết quyết định của mình, Diệp Phạm nhất định sẽ ủng hộ cô, đứng về phía cô. Nghĩ đến Diệp Phạm, Diệp Lật mỉm cười.

Diệp Lật liền khẩn trương chuẩn bị, bởi vì cô đổi đề cương luận văn, mỗi một bước đều cần bắt đầu lại từ đầu. Cô nghiêm túc suy nghĩ, cẩn thận thiết kế, thời gian đối với cô mà nói, trở nên cấp bách. Cho dù khổ cực thế nào, thì cô vẫn hết sức vui vẻ. Bởi khi làm việc mà mình thích, mặc kệ có bao nhiêu mệt mỏi cũng đều đáng giá. Diệp Lật bận rộn khắp nơi, cô luôn là người thứ nhất rời giường, cũng là người cuối cùng chìm vào giấc ngủ. Bình thường trừ thời gian ăn cơm đi ngủ, cô đều ngồi thiết kế bản thảo, dường như không có thời gian rảnh rỗi.

Xuyên qua thành mẹ ruột nhân vật phản diện phật hệWhere stories live. Discover now