Chương 30: Hạ Hàn là vì Diệp Phạm mà tới (Canh bốn)

9.4K 483 10
                                    

   Đô Đô đi theo Lý mẹ tới khu đồ ăn cho trẻ em, từ lúc vừa rồi Lý mẹ xuất hiện, trái tim nhỏ của bé vẫn nhảy loạn nhịp, sợ Lý mẹ phát hiện bé cùng người xa lạ nói chuyện.

   Lý mẹ đem Đô Đô đặt ở trên ghế ngồi, trước bàn đặt một bát nhỏ.

"Đô Đô." Lý mẹ gọi một tiếng.

   Đô Đô bị dọa đến ngẩng đầu, một đôi con mắt căng tròn trợn to, con mắt chớp cũng không dám chớp, bé tưởng mình bị Lý mẹ phát hiện rồi. Vì vậy, trông Đô Đô giống như một con chuột Hamster nhỏ bị kinh sợ.

   Lý mẹ đem bát đẩy tới gần chút: "Đồ ăn đã không còn nóng, Đô Đô có thể ăn rồi." Đô Đô thở phào nhẹ nhõm, không cần Lý mẹ thúc giục, liền tự mình cầm muỗng, múc một muỗng cơm đưa vào trong miệng.

Động tác của Đô Đô rất vụng về, nhưng bé vẫn cố ổn định lại cách cầm thìa. Trước khi Diệp Phạm tới, Đô Đô cũng đều là cần người đút cho. Trải qua sự rèn luyện của Diệp Phạm, hiện tại Đô Đô đã có thể tự mình ăn cơm.

   Diệp Phạm sẽ không yêu chiều Đô Đô, ở phương diện khác, cô cũng sẽ dung túng Đô Đô đủ kiểu, nhưng cô muốn bồi dưỡng tính độc lập cho Đô Đô. Đô Đô chu mỏ, mặt nhỏ phình lên, thời điểm nhai nuốt, hai má nhúc nhích, nhìn qua hoàn toàn trông giống một chú Hamster mập mạp đang ăn.

   Lý mẹ một mực nhắc nhở Đô Đô ăn từ từ, để bé không bị nghẹn. Sau khi cơm nước xong, Lý mẹ mang theo Đô Đô chuẩn bị về nhà.

   Đô Đô tranh thủ thời gian lôi kéo tay của Lý mẹ: "Bà bà, người đã quên, chúng ta muốn cho mẹ lễ vật." Đô Đô thần sắc có chút gấp, sợ không thể tự mình đem tranh bẽ đưa cho Diệp Phạm. Bị Đô Đô nhắc nhở như vậy, Lý mẹ mới nhớ tới.

"Đô Đô giỏi quá, may có con nhắc nhở, bằng không thì bà đều đã quên."

   Lý mẹ xót Đô Đô vì bé cũng giống như cháu trai nhà mình, bà nhìn Đô Đô điểm nào cũng đều thấy tốt. Đô Đô ôm chặt cổ Lý mẹ, nhếch môi cười, lộ ra một loạt răng sữa nhỏ chỉnh tề, bên mặt lúm đồng tiền càng thêm rõ ràng.
"Sự tình về mẹ, Bảo Bảo sẽ vẫn nhớ."

   Ngữ khí của bé đương nhiên lại ngoan ngoãn. Lý mẹ ghé vào siêu thị mua cho Đô Đô mấy loại bút vẽ, vừa về tới nhà, Đô Đô cũng không ngủ được, nhất định phải chống đỡ đem tranh vẽ xong mới ngủ. Bình thường những đứa trẻ nhỏ như vậy, ngồi một hồi liền không yên, sẽ chạy loạn khắp nơi.

   Vì hoàn thành lễ vật cho Diệp Phạm, Đô Đô ngồi lặng yên ở trước bàn rất lâu, bé vụng về cầm bút vẽ, ở trên tờ giấy trắng vẽ tranh. Một tờ giấy trắng sạch sẽ ban đầu, chậm rãi hiện lên chút màu sắc không giống nhau. Đô Đô cầm bút không chắc, cho nên đường cong xiêu xiêu vẹo vẹo, nhưng có thể dễ dàng nhìn ra, phía trên đều tràn đầy yêu thương đối với mẹ.

...

   Ngày thứ hai, Diệp Phạm đã từ Austria trở về.

   Cô vừa về nước, Đới Cận Sơn gọi ngay một cú điện thoại cho cô bảo cô tới công ty. Đới Cận Sơn để cho Diệp Phạm yên tâm, sau khi «Cùng đi du lịch» truyền ra, đoàn đội bọn họ sẽ căn cứ vào biên tập của tiết mục, khống chế dư luận, đối với tiết mục tổ tiến hành phản kích. Diệp Phạm ở bên trong tiết mục biểu hiện rất tốt, tiết mục chiếu lenn, cô nhất định có thể hút thêm nhiều fan.

Xuyên qua thành mẹ ruột nhân vật phản diện phật hệWhere stories live. Discover now