Chương 92 : « Sinh như Yên Hỏa »

5.3K 286 5
                                    

   Bị Đô Đô vạch trần như thế, nhiệt độ trên mặt Diệp Phạm càng dâng cao, cô tránh đi ánh mắt mà Hạ Hàn nhìn qua. Hạ Hàn nhìn ra Diệp Phạm đang bối rối, anh không để Diệp Phạm nói ra đáp án của mình, mà giúp cô quyết định.

"Hiện tại làm như vậy quả thực là hơi sớm, nhà mới vẫn còn đang sửa sang trang trí, còn phải cần một khoảng thời gian."

   Giọng trầm thấp của Hạ Hàn vang lên. Dáng vẻ Diệp Phạm có chút không biết làm sao, anh nhìn xem bộ dáng Diệp Phạm giờ phút này, không thể nín được cười một chút. Hạ Hàn vừa nói xong, thân thể của Diệp Phạm buông lỏng, nhưng là một giây sau, Hạ Hàn tiếp tục mở miệng, làm cho tâm của Diệp Phạm lại nhấc lên một chút.

"Đợi sau khi nhà mới sửa xong rồi, em lại nói cho anh đáp án của em."

   Thanh âm của Hạ Hàn đột nhiên vang lên, trong lời của anh giấu giếm thâm ý, anh cố ý lại giảm thấp xuống mấy phần thanh âm, lúc này lời nói giống như mang theo tia mê hoặc.

   Diệp Phạm vô thức hồi đáp: "Được."

   Đợi đến khi Diệp Phạm kịp phản ứng, cô đã đáp ứng yêu cầu của Hạ Hàn.

   Hạ Hàn cùng Diệp Phạm nói chuyện, nhưng là thâm ý trong lời nói Đô Đô lại một chút cũng nghe không rõ. Bé bưng lấy đầu tròn của mình, một mặt xoắn xuýt, tựa như đang tự hỏi cái gì. Con mắt của Đô Đô đột nhiên sáng lên, bé lê dép lê gấu con của mình, lạch bach hướng trong phòng chạy.

   Diệp Phạm cùng Hạ Hàn đều khẽ giật mình, hai người bọn họ liếc nhau một cái, đi theo Đô Đô vào phòng. Lúc này, Đô Đô đang vểnh lên cái mông nhỏ, toàn bộ thân thể mập mạp cơ hồ đều muốn vùi vào trong ngăn kéo, tay nhỏ bé của bé tìm kiếm lấy tận cùng bên trong nhất của ngăn kéo.

   Trong ngăn kéo truyền đến tiếng va chạm, Đô Đô lại lập tức nhếch miệng cười, bé từ trong ngăn kéo lấy ra một hộp kim loại, ngón tay mũm mĩm nắm hộp thật chặt. Diệp Phạm ngơ ngác, cô nhất thời không nghĩ đến trong cái hộp này có cái gì.

   Đô Đô ôm hộp, xoạch một chút liền ngồi trên mặt đất, bé cuộn lại bắp chân, ra dáng chụp lấy nắp hộp. Đô Đô phí hết một hồi, mới đem hộp mở ra. Diệp Phạm hơi cúi người, thấy rõ đồ vật trong hộp. Trong hộp trống rỗng, chỉ có một chuỗi chìa khoá.

   Đây là chìa khoá dự bị của căn nhà này, bất kể là cửa, hay là chìa khoá mỗi một gian phòng  trong nhà đều ở nơi này. Sau khi nguyên chủ dọn nhà, liền đặt chìa khóa ở trong cái hộp này, bởi vì một mực không dùng đến, cho nên cũng chưa từng lấy ra qua.

   Đô Đô khả năng lúc chơi đùa, lật đến cái hộp này, cho nên đối với mấy cái chìa khoá này có ấn tượng. Diệp Phạm không kịp phản ứng, Đô Đô cầm chìa khoá dự bị làm cái gì?

   Đô Đô cẩn thận từng li từng tí lấy ra chìa khoá trong hộp, giống như hiến bảo vật, cộp cộp chạy đến trước mặt Hạ Hàn, bé duỗi ra tay nhỏ trắng nõn nà, chuỗi chìa khoá nằm tại trong lòng bàn tay của bé.

"Ba, cái này cho người."

   Lòng Diệp Phạm rối loạn, hóa ra Đô Đô có cái chủ ý này. Đô Đô ngửa đầu, Hạ Hàn quá cao, Đô Đô lại chỉ là nấm lùn nhỏ, cổ của bé ngửa đều mệt mỏi. Hạ Hàn run lên vài giây, rất nhanh liền ngồi xổm xuống.

Xuyên qua thành mẹ ruột nhân vật phản diện phật hệWhere stories live. Discover now