Chương 51: Thất Bảo học rất kém

1.7K 92 5
                                    

Edit: cầm thú

"Ba ba, dì dạy con rất nhiều thứ, con cực kì thích luôn!" Lúc này Phó Hinh chạy tới ghế sofa lấy sách vở cầm qua, khoe với ba ba của mình, "Đây là sách của con!"

"Chẳng phải con không biết chữ sao? Sao đọc sách được?" Phó Hạc hỏi.

"Con biết đọc chữ ghép vần, dì đặc biệt đi mượn cho con mấy quyển sách ghép vần, ở trong có rất nhiều câu chuyện, rất thú vị." Phó Hinh vui vẻ nói.

Cũng may cô bé đánh vần không tệ, nếu không thì chẳng thể đọc sách được, dì có rất nhiều câu chuyện, nhưng không thể ngày nào cũng kể cho cô bé nghe.

"Những quyển sách này nói về kiến thức cơ bản của đạo thuật, vốn là để cho học giả sơ cấp xem, có vài quyển là sách ghép vần cho nên em mượn về, những chuyện xảy ra trong đây đều là sự thật, có vẻ phù hợp cho Hinh Hinh đọc." Tần Thất Bảo giải thích nói.

"Ba ba, con muốn đi học chữ, ghép vần con học xong hết rồi, con muốn đọc thêm nhiều sách!" Phó Hinh thật sự hứng thú và có thiên phú về phương diện này, mặc dù là đánh vần, nhưng tốc độ đọc cũng rất nhanh.

"Được được, khi nào ba ba về sẽ qua chỗ thầy giáo dạy đánh vần của con hỏi một chút, coi xem bây giờ có thể chuyển con lên lớp đọc chữ hay không." Phó Hạc cưng chiều xoa đầu con gái nói.

...

"Đi An Đông làm cái gì?"

Hỏi Tần Thất Bảo mấy vấn đề, Phó Hạc khen ngợi vài câu, cực kì vừa lòng với người em dâu này, cuối cùng chủ đề trò chuyện của ba người chuyển sang lý do cuối tuần rời khỏi nhà.

"Hai bọn em vừa nhận một nhiệm vụ do Địa Phủ đưa ra, đi tới một ngôi làng nhỏ bên An Đông xử lý sạch sẽ ác quỷ và tà sư ở đó, tiền công cực kì cao." Phó Thành giải thích nói.

Ngược lại anh không nói thẳng tiền công là bao nhiêu, con số này có chút đáng sợ, Địa Phủ quá hào phóng, đưa ra tổng cộng hai ngàn vạn tiền thưởng, nhưng sẽ dựa theo công sức của mỗi người trong khi làm nhiệm vụ.

Bởi vì tránh cho các đạo sĩ nhận nhiệm vụ tranh giành tiền thưởng, do đó khi sang An Đông sẽ có người phân chia công việc, cho người thực lực cao làm đội trưởng, đi đầu, tất nhiên, hiệp hội cũng sẽ cử người đi giám sát nhiệm vụ.

Nghe nói bên đó sẽ giao cho mỗi người một cái máy đo linh hồn, đây là sản phẩm do hiệp hội mới nghiên cứu ra gần đây, có khả năng ghi lại số lượng quỷ bị giết, cực kì thích hợp để phân chia tiền công của nhiệm vụ này.

"Chuyện em dâu lần trước mẹ có gọi điện thoại kể lại chi tiết cho anh nghe, thực lực của em ấy anh không ý kiến, nhưng Phó Thành em cũng muốn qua đó giúp vui sao?" Phó Hạc nhíu mày nói.

"Em cũng có thể bắt quỷ, trên người em có kim quang có thể giết quỷ, lần trước em kể với anh rồi mà?" Phó Thành nắm chặt nắm đấm.

"Nhưng em đâu phải đạo sĩ, kim quang này... có đáng tin hay không?" Phó Hạc cực kì lo lắng.

"Anh yên tâm đi, chắc chắn đáng tin, cho dù anh không tin thực lực của em cũng phải tin tưởng thực lực của Thất Bảo chứ? Cô ấy đồng ý để em đi mà." Phó Thành nói.

[Edit/Linh Dị] Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần - Miên Miên NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ