Chương 47: Gặp mặt ác quỷ

1.6K 98 0
                                    


Edit: cầm thú

Tần Thất Bảo không cha không mẹ, từ nhỏ ở trên Các Tạo Sơn, học giả trong nội môn tuổi đều rất nhỏ, thường xuyên có sư huynh sư tỷ tới dạy cho bọn họ đọc sách viết chữ, đợi bọn họ biết được kha khá chữ rồi mới để bọn họ chính thức học đạo thuật.

Học đạo thuật không đơn giản, đầu tiên phải đọc rất nhiều sách lý luận tri thức, không kể tới phương diện vẽ bùa, đọc chú ngữ rồi thi pháp, cho nên nếu như không biết chữ, căn bản không học được, trừ khi có một người có chuyên môn đứng bên cạnh cầm sách hỗ trợ, tất nhiên việc này là không thể.

"Thím nhỏ, có phải con cần phải biết chữ trước hay không?"

Phó Hinh là đứa trẻ thông minh, vừa nghe Thần Thất Bảo nói như vậy liền biết bản thân phải học chữ trước, nếu không thì khi học đạo thuật sẽ có chút khó khăn.

"Tốt nhất là nên biết chữ, cho dù con ghép vần lại để đọc, nhưng có mấy văn tự hình dáng liên quan tới phù chú con không thể tách ra được." Tần Thất Bảo gật đầu nói.

"Nhưng hiện tại không cần gấp, trong khoảng thời gian này ta sẽ chỉ cho con phương diện tri thức, có đôi khi không cần đọc sách, trước tiên nói cho con nghe về quan hệ giữa Đạo môn với Âm Dương hai giới."

Giống như Các Tạo Sơn, Mao Sơn, Long Hổ Sơn những phái này đều có người sinh sống xung quanh, đều là mưa dầm thấm lâu, cho dù không có thiên phú bẩm sinh, cũng biết được tình huống giữa Âm Dương hai giới, mà Phó Hinh lại sống ở Yên Kinh, hoàn toàn không tiếp xúc với những thứ này, cho nên phải kể cho con bé hiểu.

Phó Hinh nghiêm túc gật đầu, trong lòng quyết tâm nhất định phải học đánh vần thật giỏi, tranh thủ học giỏi để mẹ đưa lên cao một lớp, là có thể biết thêm nhiều chữ.

Vì thế tối hôm đó trước khi đi ngủ, Tần Thất Bảo kể cho Phó Hinh nghe một chút chuyện Địa Phủ, cô bé nghe rất hăng say, đến giờ đi ngủ vẫn còn rất phấn chấn, bị Phó Thành mạnh mẽ lôi kéo mới chịu về rửa mặt đi ngủ.

...

"Thất Bảo, em thật sự muốn dạy đạo thuật cho Hinh Hinh?"

Lừa Phó Hinh đi ngủ xong, Phó Thành mới đóng cửa phòng lại, thấy Tần Thất Bảo đang trong phòng vệ sinh đánh răng, anh đi tới cửa nhẹ giọng hỏi.

"Đúng vậy, ùng ục..."

Miệng Tần Thất Bảo đầy bọt, uống một hớp đang định súc miệng, há miệng ra chưa kịp nhổ đã nuốt thẳng xuống, lập tức ngây ngẩn cả người.

"Phốc." Phó Thành đứng ngoài cửa, nhịn không được cười ra tiếng, thấy vẻ mặt cô gái oan ức nhìn mình chằm chằm, liền tiến lên xoa đầu cô, một bên cầm lấy khăn mặt nhẹ nhàng lau bọt và nước trên miệng của cô.

"Buổi tối em xem thử rồi, cảm thấy Hinh Hinh rất có thiên phú, hơn nữa con bé thích như vậy, có thể dạy cho con bé một chút."

Tần Thất Bảo lấy lại tinh thần, buồn bực súc miệng lần nữa, sau đó trả lời vấn đề của Phó Thành.

"Vậy thì trước mắt dạy cho nó một chút, xem tình hình học tập của nó như thế nào, có kiên nhẫn hay không, anh sợ Hinh Hinh mau chán, không muốn học nữa, đến lúc đó liền phá hư sách của em." Phó Thành nói.

[Edit/Linh Dị] Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần - Miên Miên NguyệtWhere stories live. Discover now