Chương 12: Hôm nay làm người tốt

3.3K 231 5
                                    

Edit: Hi Hi Hi
Beta: cầm thú

Vì thế những ngày sau, Tần Thất Bảo rốt cuộc cũng có ngày tháng thoải mái.

Mặc dù tiểu quỷ ham chơi, nhưng không quên nhiệm vụ làm em trai của mình, đúng giờ có mặt ở phòng bệnh bay xung quanh một vòng, đuổi một số quỷ không có ý tốt, bác sĩ Phó cũng thường xuyên bên cạnh cô, phụ trách hướng dẫn tâm lý cho cô, tránh cho cô ở trong phòng bệnh quá lâu bị trầm cảm.

...

"Bác sĩ Phó, anh có rãnh không có thể mang tôi ra ngoài đi dạo được không?"

Sáng hôm sau, Tần Thất Bảo làm kiểm tra xong, cầm bản báo cáo kiểm tra từ trong phòng bệnh đi ra ngoài, thì thấy bác sĩ Phó đang đứng trên hành lang, cô lập tức chạy qua đó, kéo một góc tay áo của anh, ngẩng đầu nhỏ giọng hỏi.

"Ra ngoài? Đi ra bên ngoài bệnh viện sao?" Phó Thành nghe vậy thì có chút kinh ngạc.

"Đúng vậy, từ lúc tôi có ký ức, đều ở trong bệnh viện, bên ngoài như thế nào tôi cũng không biết?" Tần Thất Bảo tủi thân nói.

Trong trí nhớ của cô, ngoài trừ thuốc ra thì chính là quỷ, cả người giống như bị "nhốt" ở trong bệnh viện, chỉ có thể nhìn qua khe cửa sổ, ngắm nhìn thế giới bên ngoài.

"Hiện tại vẫn chưa thể dẫn cô ra ngoài, nhưng nếu cô muốn thì tôi có thể nghĩ cách." Phó Thành nhìn thấy ánh mắt thiếu nữ tràn đầy hi vọng, thật sự không nỡ nói ra lời từ chối.

Anh biết cô không nhớ những việc trước khi vào bệnh viện, cho nên mới hi vọng nhìn ngắm thế giới bên ngoài, ở bệnh viên này, cô thường xuyên bị quỷ hù dọa, lại bị mọi người cho rằng bị bệnh tâm thần, xem ra còn khó chịu hơn là ngồi tù?

Nếu là anh, chắc cũng không thể chịu nổi.

"Thật vậy hả?"

Nghe Phó Thành nói câu đầu, Tần Thất Bảo vốn dĩ đang rất thất vọng, nhưng vừa nghe nửa câu sau, liền hăng hái ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng lấp lánh.

Cô ở bệnh viên sắp phát điên rồi!

"Thật sao."

Phó Thành gật gật đầu, đối diện với ánh mắt của cô, đôi mắt cô gái rực rỡ, lòng anh như bị lây nhiễm, cũng cảm thấy vui vẻ.

Mấy hôm nay Tần Thất Bảo vẫn luôn đi theo anh, trừ khi anh vào văn phòng hay khám bệnh cho người khác, còn lại đều đi theo phía sau anh, thậm chí ăn cơm trưa cũng theo anh.

Phó Thành không cảm thấy phiền, vì Tần Thất Bảo rất nghe lời, đi theo anh nhưng không hề gây náo loạn, chỉ khi có quỷ mới sợ hãi mà nhảy vào ngực, "Anh Anh" kêu lên hai tiếng, đôi mắt ửng hồng giống thỏ con, làm người khác cảm thấy thật đáng thương.

"Bác sĩ Phó, anh thật tốt, chờ tôi thành công xuất viện, nhất định sẽ mua quà cảm ơn anh!" Tần Thất Bảo vẻ mặt nghiêm túc nói.

"..." Bỗng nhiên được phát thẻ người tốt Bác sĩ Phó nhất thời không biết nói gì, ngẩn người, chỉ có thể bất đắc dĩ gật đầu.

*

Hiện tại kết qủa kiểm tra tinh thần của Tần Thất Bảo rất tốt, các hạng mục đều trong phạm vi bình thường, chỉ có hơi lo lắng một chút, cũng không có gì đáng ngại. Mỗi khi làm kiểm tra mọi người ít nhiều đều cảm thấy lo lắng.

[Edit/Linh Dị] Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần - Miên Miên NguyệtWhere stories live. Discover now