Chương 85: Game này không dễ

259 16 6
                                    

Con đường kim loại này cũng chẳng phải loại có thể đùa được. Ban đầu là bãi địa lôi keo, sau lại đến con đường mê cung, tiếp là mua bom keo, tới nữa là mê trận bức tường cát, bây giờ thì đến con đường bị thả cầu kim loại lăn khắp nơi.

Mức độ của nó cũng không giảm đi mà còn tăng lên nữa, mới đầu những quả cầu này còn cách gần hơn 3m mới bị hút đến, thì giờ đây chúng đã tăng lên vài chục mét, không chỉ vậy tốc độ lăn của chúng cũng càng ngày càng trở nên đáng sợ với sự trợ giúp từ con đường có một loại từ tính đặc biệt, chỉ đẩy một thứ kim loại duy nhất là mấy quả cầu kia, khiến chúng khi được thả lăn trên con đường, không những không giảm tốc sau khi lăn qua lăn lại mà dần đà con nhanh hơn.

Bộ phận cảm biến dần được nâng cấp, tốc độ thì được tăng cao, tôi gần như đã suýt chết mấy lần trong cuộc đua. Để thoát được, tôi đã phải cắn răng dùng đến năng lượng mình đã cố nhín lại cho việc hợp nhất, chỉ để nhảy lên khỏi mặt đường né đi những quả cầu đôi khi sẽ lăn đến từ tứ phương tám hướng không có lối thoát về phía mình.

Cho đến bây giờ, tôi không biết mình đã chạy được bao nhiêu con đường vì con đường được thiết kế theo đường cong qua bên trái của bờ biển phía Đông, thì phía sau mình dù đã chạy tới 600km/h vẫn có hàng tá quả cầu đang bám sát nút mình, một cách vô cùng đáng sợ. Với cái tốc độ đó, chỉ cần tôi chậm lại dù chỉ một chút thôi, sẽ không thương tiếc mà bị chèn nát như tương. Nhưng tôi cũng không lo lắng quá, bởi vì nếu ông Chủ tịch Vilorica kia không điên đến mức cho cả tất cả người đua bị game over từ con đường này vì mấy quả cầu đuổi càng lúc càng nhanh thì lối ra chỉ gần đây mà thôi.

Bên phía anh Zettaz cũng không kém bao nhiêu, thậm chí còn dày hơn cả tôi khi đã tốt bụng thu hút đi một nửa số quả cầu của tôi.

Trong tương lai mình nhất định sẽ thắng anh ta một lần! Tôi mím môi nghĩ như vậy, bởi lúc này nhìn cũng biết mình thua anh ta rất là xa.

Lối ra!? Tôi bất ngờ nhìn về phía trước mình, tôi thấy rõ con đường đã bị cắt đi ở phía trước nhưng lại là một con dốc đi lên. Đến càng gần, tôi mới nhận ra rằng con dốc đó là một bệ phóng cho ngươi đua để họ bay về phía con đường năng lượng đang được những thiết bị đặt biệt mở ra trải sẵn phía trên trời.

Đó không phải là một con đường bình thường mà giống như giúp những người rời khỏi con đường hình óng này giảm tốc hơn, khi lối vào nó bình thường rồi dần bị vặn đảo ngược xuống mặt đất, trải dài một đường thẳng về phía bầu trời rồi cong về phía bên dưới theo một đường vòng cung. Kiểu thiết kế như vậy là muốn chúng tôi phải lợi dụng trọng lực sinh ra từ tốc độ để có thể bám dính vào nó mà chạy.

Nghĩ cũng phải, để có thể sống sót trong con đường cuối cùng này tốc độ của chúng tôi đã đạt đến giới hạn, nếu trực tiếp chạy ra con đường cát mềm phía bên ngoài chẳng khác nào kêu bọn tôi đi chết đi. Cho nên con đường này mới được sinh ra để chúng tôi giảm lại tốc độ trước khi về đích vòng thứ sáu, bắt đầu vòng thứ bảy, vòng cuối cùng của giải đấu chạy thẳng vào rừng.

Né tránh thêm vài quả cầu lăn về phía mình, tôi cuối cùng cũng ra khỏi con đường hình óng đáng sợ phóng thẳng về phía con đường năng lượng trên bầu trời.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Thế giới máy mócWhere stories live. Discover now