Chương 49: Cái gì cũng phải nghĩ sâu một chút

162 18 1
                                    

Dùng xong bữa sáng, chúng tôi đều tập trung lên hết mặt bàn, khi anh Zettaz bày ra chiếc bản đồ ảo ảnh ba chiều của mình cho chúng tôi xem.

Khác với hôm qua, chỉ là một chiếc bản đồ bình thường với một bức vẽ về địa hình đơn giản. Hôm nay, chiếc bản đã khác đi với hai mươi cái khung hình chữ nhật, biểu tưởng của những Hội khác tham gia vào trận chiến PvP Hội lần này.

Không tính chúng tôi thì còn lại mười chín.

Anh Zettaz đã lên kế hoạch cho năm ngày tiếp theo phải làm thế nào qua tấm bản đồ này.

Đầu tiên anh ta nói với địa hình đấu trường cho cả nhóm biết. Anh ta nói, nếu mình đoán không sai thì cả bản đồ cũng chỉ rộng khoảng chừng hơn 20km một chút.

Với việc bay, chúng tôi sẽ không lo đến chuyện phải vượt qua một chặng đường quá dài nếu muốn tấn công Hội nào đó.

Tuy nhiên, việc tấn công lúc này là quá sớm với nhóm chúng tôi khi quân số quá ít. Đúng vậy...nếu anh ta không giết hết những bộ xương của tôi thì cũng không lo về quân số rồi. Bây giờ là trời sáng, tôi cũng chẳng thể nào triệu hồi ra thêm được nữa dù có chui xuống căn cứ tối mịt đi chăng nữa, yêu cầu triệu hồi vẫn là phải là ban đêm.

Cho nên, thay vì tấn công, chúng tôi quyết định dời lại phòng thủ và tiếp tục xây dựng căn cứ cho đến đêm ngày thứ ba khi tôi lại triệu hồi thêm một đợt lính mới. Anh Zettaz nói mà không biết lòng anh ta có nhột không nhỉ? Ít ra anh ta cũng phải nghĩ cho cả nhóm rồi nương tay với mấy bộ xương của tôi và tôi mới đúng chứ!?

Trên bản đồ, chúng tôi đã khá may măn khi trong ít nhất 5km xung quanh sẽ không có bất cứ căn cứ của Hội nào, nếu có cũng là một cái Hội có biểu tượng là một con mắt máy móc của loài chim nào đó xa hơn một chút bên ngoài. Nhìn cũng biết là cái Hội mà tôi với anh Zettaz hù bỏ chạy ra đằng xa.

Xa hơn một chút về phía trước thêm vài km nữa là những Hội khác dựng căn cứ. Theo Grimr có nói, chúng tôi khi vào trận sẽ được phân ngẫu nhiên vị trí và lần này có vẻ như rất nhiều Hội đã bị đưa đến trung tâm.

Đang trò chuyện thì một biểu tượng Hội của một Hội nào đó bỗng nhiên bị đánh dấu X, tôi và Cilies đã khá bối rối với nó, nhưng Grimr đã nhanh chóng giải thích đó chính là dấu hiệu một Hội đã bị tiêu diệt.

Tính theo hướng của bản đồ, chúng tôi đang nằm ở phía Nam của tấm bản đồ góc giữa, trong khi Hội bị hạ gục lại nằm ở hướng Đông gần về phía trung tâm của tâm bản đồ, chỗ đó vài km còn có bốn căn cứ khá gần, tôi nghi ngờ rằng chuyện Hội kia bị gạch tên hẳn là do một trong bốn Hội này làm ra.

Kế hoạch tấn công của chúng tôi hiện tại là không có mà chỉ có phòng thủ ngọn núi này và bắt đầu xây dựng căn cứ thành một cái lâu đài...chiến cổ do chính tay tôi thiết kế nha!

Anh Zettaz chỉ nghĩ ra việc làm một vách tường bao quanh lối xuống căn cứ, nhưng tôi đã nhẹ nhàng đem nó xoá đi bằng việc vẽ ra một lối kiến trúc đậm chất trung cổ, một lâu đài!

Với bề mặt đỉnh núi gần một trăm mét, chúng tôi đã quyết định xây một lâu đài nhỏ hơn cái tôi nghĩ ra trong đầu vào hôm nay.

Thế giới máy mócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ