Chương 20: Đối thủ khó nhằn

196 24 0
                                    

Lúc tôi biến mất tại phòng chung của Hội. Ngay lập tức, tôi được đưa đến một sa mạc cát vàng, với không khí nóng bức có thể trên 40°C và những cồn cát cao nhấp nhô khắp mọi nơi. Mặc dù nói chỉ là một đấu trường, nhưng vì cái gọi là mô phỏng thực chiến, nên việc không có địa hình là không thể nào.

Làm thế nào để làm một người có thể chiến đấu mọi địa hình, khi mà họ chỉ có thể đánh ở một đấu trường với địa hình bằng phẳng? Cho nên, để có thể cho mọi người chơi thích nghi với mọi cuộc chiến, mọi môi trường khác biệt, papa của tôi đã tạo ra một môi trường giả lập này để hai bên chiến đấu.

Nó xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên, có tỉ lệ lớn hơn lợi cho một bên, nhưng đa phần đều sẽ không lợi cho ai cả. Ví dụ, nếu là lợi cho tôi, khu vực thi đấu sẽ là một khu vực bóng tối với nhiều nơi ẩn nấp, để tôi có thể đánh lén mọi lúc mọi nơi với kỹ năng của mình. Nhưng nhìn một vòng, có vẻ lần này môi trường này không lợi cho tôi rồi. Bởi vì, di chuyển trên cát tốc độ của tôi sẽ bị giảm đi đôi chút.

Khi xuất hiện ở nơi đây, tôi cũng không có mặt bộ đồ tại phòng Hội nữa, mà là giống như ở thung lũng cây Sinh Mệnh. Tôi đã vào trạng thái hợp nhất với Eliot, không phải chỉ là tạm thời mà hoàn toàn hợp nhất. Đây cũng là một chức năng thú vị được papa tôi thêm vào cho Sirot, để họ có thể cảm nhận khả năng hợp nhất.

Nhờ có chức năng này, mà các Sriot mới có thể cảm nhận được khả năng hợp nhất tuyệt với như thế nào và cố gắng để đạt được trình độ này. Ngoài ra, game cũng không thiên vị chỉ mỗi Sriot mà còn bổ sung thêm nhiều chức năng của các [Linh Hồn Máy Móc] dạng khác nữa, tất cả đều là chức năng tốt nhất có thể cả.

Như vậy, dù cho có trong điều kiện nào, [Linh Hồn Máy Móc] dạng nào, người bước vào sân đấu đều sẽ đạt được trạng thái tốt nhất mà mình sẽ có, hoặc có trong tương lai gần nếu chịu cố gắng. Cho nên, ngoài việc đưa người chơi vào những cuộc chiến, papa còn rất hiểu lòng người khi có thể giúp họ thúc đẩy sức mạnh của mình một cách nhanh chóng và thích nghi với sức mạnh đi trước một chút.

Nhưng dù vậy, thì mức sức mạnh của họ cũng sẽ không thay đổi. Giống như tôi, sức mạnh của tôi ở mức D+, dù có được Eliot cường hoá lên lực chiến mức A+, tôi vẫn chỉ có mức năng lượng ở mức D+. Nếu không tính toán việc sử dụng năng lượng, tôi có thể lỡ tay vung một cú mạnh hết sức và thua khi toàn bộ năng lượng tiêu hao hết.

Cho nên, nhiều người mới nói việc cường hoá sức mạnh của Sriot lợi cũng không hẳn là lợi, mà hại cũng không hẳn là hại. Trong khi đó, các [Linh Hồn Máy Móc] dạng khác chỉ chiến đấu với sức mạnh bằng hoặc hơn đôi chút, họ sẽ không sợ mình dùng quá nhiều năng lượng, cũng kho lo phải hết năng lượng khi đánh hết sức trong trường hợp nào đó như các Sirot.

Nói nhiều thế được rồi, trở lại với đấu trường. Do mô phỏng nên một đấu trường có thể rộng đến vài km vuông. Dùng đôi mắt được cường hoá của mình, tôi phóng hết tầm mắt về phía xa, mới thấy được một cái bóng người thanh mảnh đang đứng ở nơi đó.

Đó là một cô gái cột tóc đuôi ngựa, mặc một bộ váy ngắn màu trắng, vũ khí của cô hẳn là Eriot. Vì tôi thấy bên hông của cô có đeo một thanh kiếm hai lưỡi công nghệ cao. Theo tôi biết, trừ vũ khí của Eriot, những dạng còn lại sẽ không được đeo như vậy khi vào trận đấu.

Thế giới máy mócKde žijí příběhy. Začni objevovat