Chương 12: Ít năm nữa cũng là quá muộn

257 30 2
                                    


Zettaz đã đưa ra điều kiện của mình, một điều kiện không mấy tốt lành, khi đó là một buổi hẹn hò vào tối nay. Nó khiến tôi rất chán ghét, và tôi cũng không tính đi vì đã có một kế hoạch cho đêm này, không nói đúng hơn là đêm nào tôi cũng bận cả.

- Không thể, tối nay em bận rồi. Em phải giữ thành tích mỗi ngày ba trận thắng của mình!

Cái tôi đang nói đến là cái game mà tôi chơi thường ngày. Không phải game trên máy tính hay mấy game gì gì đó phiêu lưu. Mà là game thực tế ảo, đúng vậy, ở cái thế giới tiên tiến này, game thực tế ảo đã thật sự tồn tại.

Game tôi chơi có thể là [Đấu Trường Linh Hồn], nó được tạo ra bởi papa của tôi. Một game miễn phí, dành cho tất cả mọi lứa tuổi, chỉ cần có máy tính di động, ai cũng có thể tải về và trải nghiệm những trận đấu với [Linh Hồn Máy Móc] của mình.

Papa tôi tạo ra cái game này thật ra không phải để chơi mà là dùng để thu thập dữ liệu cho [Phần Mềm Chiến Đấu Warrioz]. Cái này gọi là có qua có lại. Người chơi có thể học hỏi được rất nhiều qua những trận chiến ảo trong game mà không bị bất kì thương tích nào, đồng thời những thông tin về [Linh Hồn Máy Móc] của họ sẽ bị cha tôi thu về.

Những chuyện này sẽ không bị lên án bởi vì nó đã được cảnh báo đối với người tải game về. Cho nên, đã không chơi thì thôi, chơi là phải chịu bị papa của tôi thu thập hết dữ liệu chiến đấu của mình. Mà dù thế, người chơi game này cũng không phải là ít, phải nói, con số vẫn tăng lên theo thời gian qua từng năm.

Đại khái là như vầy, những năm đầu khi game được phát hành, nhiều người đã cảm thấy e ngại khi những kỹ năng [Linh Hồn Máy Móc] của mình có thể bị sao chép. Nhưng dần dần, họ lại cảm thấy cái lợi của game này còn nhiều hơn cái hại, nên đã quyết định bỏ qua cái hại mà chơi luôn.

Khi tham gia vào game, họ sẽ được gặp nhiều đối thủ khác nhau trên toàn thế giới. Khiến cho dù có bị đánh cắp thông tin về kỹ năng chiến đấu, nhưng trình độ thực chiến, thứ mà con người sống trong thời hoà bình không tài nào tăng tiến được lại tăng rất nhanh trong game này.

Ngoài ra, đây cũng chính là những hãng sản xuất [Phần Mềm Chiến Đấu] khác cũng phải đầu hàng với papa của tôi khi cố sao chép bằng cách này. Bởi vì, sẽ không ai chịu đổi một game tương tự khi họ đã chơi game mình đang chơi lâu dài. Và game của papa tôi cũng được đầu tư kĩ lưỡng nữa, không ba cái game thực tế ảo tạp nham bình thường.

Không chỉ thế, [Phần Mềm Chiến Đấu] của papa tôi còn nhiều chức năng đặc biệt khiến cho những hãng sản xuất khác cảm thấy tự ti mà đóng cửa hết do theo không kịp về mặt trình độ.

Mà nói ra cũng sẽ không có người nào bị thiệt khi chơi game này và sử dụng phần mềm mà papa tôi phát triển. Thứ họ mất cũng chỉ là kỹ năng của riêng mình và một ít tiền, nhưng thứ họ được lại chính là những kỹ năng chiến đấu tốt hơn và kinh nghiệm thực chiến không phải lo bị thương tích.

Được rồi, không nói qua chuyện này. Hãy quay lại với game [Đấu Trường Linh Hồn]. Game này cũng không có cày cấp hay đánh quái gì gì đó. Thứ game có cũng chỉ là một cái đấu trường và một căn phòng dành cho người chơi mỗi khi đăng nhập. Nhân vật người chơi điều khiển cũng chính là bản thân của họ, được mô phỏng 100% ngoài đời mà không thêm bớt gì, kể cả sức chiến đấu và cấp bậc, được cập nhật liên tục mỗi lần đăng nhập.

Thế giới máy mócWhere stories live. Discover now