Chương 84: Cuộc đời này sinh ra hợp nhau không phải là trùng hợp

116 14 0
                                    

Quả nhiên anh Zettaz vẫn là con người à... Dù có tài giỏi đến mức nào, đứng trước cái mê cung bất quy tắc kiểu này một con người bình thường như anh Zettaz vẫn không thể đối phó được nổi.

Không biết đã bao lâu trôi qua từ lúc chúng tôi đi vào cái mê cung thuộc dạng mê trận phức tạp bất quy tắt, anh Zettaz và tôi đã phải đột ngột dừng lại vì những bức tường đã trở nên càng biến hoá hơn cả trước đó.

Mới đầu chúng chỉ là những bức tường chặng ngang, sau lại là những con đường mê cung biến hoá, đến lúc này những bức tường đã di chuyển luôn trên mặt đất, đi ngang dọc thẳng vòng, không hề có lối thoát, khiến tôi và anh Zettaz muốn tiến cũng không tiến được, muốn lùi cũng không lùi nổi.

Tôi thử nhìn để tìm kiếm lối đi, nhưng kết quả chẳng khá khẫm hơn khi mọi thứ tôi nhìn được lại rất rối. Lúc tôi nghĩ con đường này có thể đi được, bỗng dưới đất trồi lên một bức tường chặn ngang rồi di chuyển đi, để những bức tường phía sau chen vào bịt kín còn kín hơn.

Anh Zettaz như trước chỉ dứng lại nhưng không bỏ cuộc, ánh mắt đã trở nên nghiêm túc hơn để tìm ra quy tắt của mê trận.

Sau một hồi, anh ta bỗng rời khỏi xe mở cánh trong trạng thái hợp nhất bay lên trên bầu trời.

Bay...nếu một mình anh ta đã vượt qua nơi này một cách dễ dàng nhỉ?

Tôi có nghe nói rằng anh Zettaz có thể nâng cả một chiếc phi thuyền mười mét bằng cánh của mình. Cho nên tôi nghĩ đem một chiếc xe bay lên thẳng qua mê trận này rất dễ dàng với anh ta. Chỉ là tại tôi anh ta mới ngừng lại ở đây mà chơi trò giải mã mê trận này.

Luật đã không cấm người chơi dùng sức mạnh của [Linh Hồn Máy Móc] vượt qua chướng ngại vật, thậm chí là phá hủy chúng nên tôi nghĩ anh ta mà có bay luôn qua nơi này thì không hề phạm luật.

Lúc này ý chí quyết thắng của tôi chỉ còn một tia lửa cuối cùng cũng vì vậy mà trở nên ngụi lạnh. Dẹp qua việc muốn thắng của mình xong, tôi mới cảm thấy mình thật điên khùng thì cố làm những điều tệ hại với anh ta từ đầu đến giờ.

Không phải anh ta nói sẽ để tôi thắng cuộc đua này sao? Có vẻ anh ta đang làm đấy thôi. Tôi nghĩ mình nên thử tin tưởng vào anh ta mà đừng để sự tức giận của mình lấn áp lý trí sẽ tốt hơn.

Bay một hồi hơn bốn phút, anh Zettaz đột ngột rơi xuống lại mặt đất ngồi lên lại chiếc xe đôi mắt nghiêm túc nhìn về phía những bức tường đang chuyển động.

- Sẵn sàng, bám sát anh sát nhất có thể.

- Được.

Nếu anh Zettaz đã muốn giúp đỡ thì tôi cũng không ngại chấp nhận. Liền lên ga xe vào tư thế chuẩn bị, bất cứ lúc nào anh Zettaz chạy tôi sẽ bám theo ngay lập tức.

Ầm ầm ầm...

- ???

Lúc tôi đang nghiêm túc chăm chú về phía bức tường thì từ phía sau, nhưng tiếng ầm ầm bắt đầu xuất hiện. Mời đầu rất xa, sau đó thì dần trở nên gần hơn. Nghe âm thanh này liên tưởng đến một thức gì đó rất to đang đâm vào bức tường và đi xuyên qua.

Thế giới máy mócHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin