Chương 14: Cây sinh mệnh

279 24 7
                                    

Tôi nhìn xuống một hố sâu không thấy đáy, quay người sang Cilies.

- Là nơi này sao?

Chúng tôi đã băng qua con đường dài gần 20 phút, với tốc độ trên 3000km/h đây là tốc độ nhanh nhất mà tôi từng chạy khi sở hữu chiếc xe này. Trên đường tuy gặp khá nhiều quái vật dạng bay vô ý lao đến, nhưng do có lá chắn bảo vệ, những con quái vật như vậy đều bị tôi và Zettaz đâm nát hết.

Cuối cùng, sau khi đi một chặng đường dài như vậy, theo chỉ dẫn của Ciliws, chúng tôi dừng lại một cái hố địa ngục. Tôi không cái nơi này vì lý do gì hình thành, chỉ biết bây giờ nhìn nó như một cái hố hình tròn, sâu không thấy đáy. Và chúng tôi hiện đang lơ lửng trên nó.

Tôi cũng có cho Eliot phân tích một chút về nơi này, nhưng không có kết quả nào khả quan. Phải nói là nơi này bình thường đến mức không có gì kì lạ ngoài một cái hố hết sức là sâu, đen ngòm không hề nhìn thấy đáy.

- Đúng vậy, mình cảm giác nó ở dưới đó.

- Thật à? Được, vậy chúng ta xuống đó xem.

Tôi trao đổi với Eliot đôi chút để hắn quét xung quanh xem có quái vật nào không, mới yên tâm lao xuống phía dưới. Theo sau tôi, Zettaz cũng lao xuống với vẻ mặt cảnh giác nhìn khắp nơi và luôn giữ khoảng cách ba mét gần bên tôi.

Có vẻ như anh ta nghe lời tôi, sẽ bảo vệ tôi nên mới giữ khoảng cách này. Chỉ là, chúng tôi chạy cũng không có nhanh lắm, chỉ thả chậm rì rì vài chục km/h để từ từ xuống miệng hố mà thôi.

Nhưng ngay khi tôi tiếp cận miệng hố, Eliot bỗng lên tiếng cảnh báo tôi.

[Đợi chút tiểu thư, tôi cảm nhận thấy một nguồn năng lượng bao trùm miệng cái hố.]

- Thật sự?

Tôi dừng lại, Zettaz cũng dừng lại, có vẻ như [Linh Hồn Máy Móc] của anh ta đã không nhận ra, bởi vì anh ta đã nhìn tôi bằng ánh mắt nghi hoặc.

- Eliot vừa cảnh báo với em, ở phía dưới có một luồng năng lượng bao quanh miệng hố.

Tôi lên tiếng nhanh chóng giải đáp cho anh ta.

- Để anh xem.

Zettaz gật đầu, rồi lấy trong nhẫn của mình ra một miếng máy móc dẹp hình tròn, trung tâm là một vòng tròn sáng. Anh ta ấn vào chính giữa cái miếng hình tròn đó rồi thả xuống miệng hố.

Khi rời khỏi tay của Zettaz, miếng hình tròn bỗng bung ra ba cái cánh năng lượng xoay tròn nhanh chóng rồi lao xuống miệng hố. Tất cả không có gì diễn ra khi cái miếng máy móc đó chưa tiếp cận miệng hố. Nhưng sau đó, một điều kì lạ đã diễn ra, ngay khi miếng máy móc bay đến ranh giới miệng hố thì giống như đụng phải một lớp màng nước rồi chui vào đó biết mất.

Bên phía Zettaz thì anh ta bỗng mở to đôi mắt khó tin.

- Có chuyện gì vậy anh Zettaz?

Tôi vội vã hỏi. Nhìn cũng biết, cái máy mà anh ta ném đi là một cái máy trinh sát. Mọi hình ảnh nó thu được chắc chắn sẽ phản hồi về cho anh ta.

- Bên dưới không phải là một cái hố, mà chỉ là một lung lũng lớn và một cây cổ thụ.

Zettaz tỏ ra nghi ngờ nói, có vẻ đó là tất cả những gì anh ta thấy được nhờ cái máy trinh sát.

Thế giới máy mócWhere stories live. Discover now