Chương 66: Thua cuộc

117 16 2
                                    

Tôi và papa đã ở với mama đến chiều, ông nhậu say tỉ bỉ đến mức quên cả trời đất, nhầm cả tôi thành mama thì mới có thể thu xếp đồ đạt mà kéo ông ấy về phi thuyền, nhờ mấy người hầu rinh ông ấy về phòng rồi trở về nhà.

Trong khi trở về mặt đất, tôi có nhận được vài tin nhắn đến từ Cilies về điểm hẹn tối nay khi cô ấy và anh Zettaz sẽ tổ chức cho tôi một bữa tiệc sinh nhật bình dân ở ngoài một nhà hàng nào đó như mọi lần, vì chuyện papa không cho tổ chức sinh nhật tại nhà.

Nhưng trước khi đi đến đó, tôi kiểm tra đồng hồ thì thấy mới bốn giờ, còn cách khi đó đến hai tiếng. Tôi sẽ không sửa soạn vì cũng không cần thiết cho lắm khi ra ngoài tôi vẫn phải như mọi lần che dấu diện mạo thật, nên có ăn mặt đẹp và chao chuốt gương mặt cũng chẳng có ích lợi gì.

Cho nên, thay vì làm mấy thứ đó, tôi quyết định chạy đi tắm một chút, sau đó thì vội chạy đến phòng papa xem ông ấy ngủ chưa. Khi thấy ông ấy đang ngáy o o trên giường thì tôi cười khinh bỉ chạy ngay về phòng mình nhảy lên giường.

- Eliot sẵn sàng, ta không có nhiều thời gian nên đánh nhanh thắng nhanh. Tốt nhất cũng đừng để papa biết rõ chưa?

Tôi ngồi thẳng lưng trên giường, đem mấy cái gối xếp thành một cái bàn ngang hông, nói với Eliot bằng một giọng như sắp đối mặt với một cuộc chiến lớn.

Đúng vậy, tuy nói nó cũng không phải cuộc chiến thật sự, nhưng tôi ngày hôm nay sẽ đem tất những gì mình học được ở thế giới siêu điên khùng này áp dụng vào cuộc chiến lần này.

Tại sao tôi lại nói thế giới này siêu điên khùng, thì đó chính là về trình độ học vấn và cách giảng dạy ở thế giới này khi tôi đang đi học. Thế giới này sẽ vẫn có mấy phép tính như một cộng một bằng hai, tuy nhiên những phép tính khác lại hoàn toàn bị biến đổi, trở nên phức tạp hơn hàng trăm ngàn lần thế giới trước mà tôi biết. Chúng cũng không phải dùng để tính mấy con số, mà ngay từ đầu dùng để áp dụng vào việc sử dụng DiN và tính toán thuật toán chương trình, phần cứng, phần mềm trên máy móc.

Nếu không phải thế giới này các chương trình đều được thiếp lập đến trình độ gần như Thần Thánh cũng chẳng thể xâm nhập vào nổi, thì có lẽ ai ở thế giới này cũng là một tên Hacker đích thực khi chỉ cần học xong tiểu học.

Dẹp mấy môn toán x đi, khi học tiểu học vừa vào lớp hai mấy bài toán đó đã không tồn tại rồi, thứ tôi học được chính là cách sử dụng DiN và mật mã lập trình chương trình DiN, thiết lập phần mềm điều khiển một con robot nhỏ, hay tạo ra các loại vũ khí máy móc...đó chính là thứ mà thế giới này dạy cho tôi và trẻ em, cho nên tôi mới nói nó điên khùng.

Mỗi năm chương trình dạy học đều trở nên cực kì khó khăn, nhưng với cái não đã được nâng cấp di truyền từ 4GB ram lên 16GB ram, tôi học gì hiểu nấy nên cũng không cảm thấy quá khó.

Cho nên, sau khi được dạy nhiều như thế, ngày hôm nay tôi quyết định liều một trận thử làm Hacker để đột nhập vào lõi phần cứng của bộ giáp để kiểm tra các chương trình của nó. Thông qua việc trò chuyện với papa, tôi nghĩ ngờ rằng ông đã cố tình thêm vào đó một chương trình, nhất định sẽ gây bất lợi cho tôi khi đối mặt với anh Zettaz!

Thế giới máy mócWhere stories live. Discover now