Chương 9: Papa đã chiếm trọn trái tim con

343 39 11
                                    

Qua nhiều lần phân tích bề mặt khối Malithi, cha tôi đã chẳng tìm thấy gì nên đã quyết định tìm sâu hơn. Ông dù đến máy quét phân từ làm đủ mọi cách nhưng vẫn vô dụng, cho đến khi ông đem nguyên khôi Malithi phân giải ra thành nhiều phân tử riêng lẽ thì lúc này mới thấy được nhiều khối phân tử khác biệt.

Ông đã đem nó thông qua mô phòng ba chiều để quét lại hình ảnh, phóng lớn và bắt đầu phân tích. Không quá để mọi người thất vọng, papa tôi nhanh chóng đem hết mọi thông tin được lưu trong những phân tử kia moi ra ánh sáng.

Chúng nhìn bề ngoài như những khối phân tử Malithi, nhưng bên trong nó, nhỏ đến mức độ phân tử nano là nhưng vi mạch điện tử của một bộ lưu trữ thông tin.

Nếu để người bình thường, chắc chắn không thể biết được thủ đoạn quá sức bí ẩn này, nhưng ai bảo papa tôi là thiên tài, ông đã dễ dàng nhận ra chúng chỉ với một cái liếc mắt.

Thông tin bên trong nó không khác với tôi và những người ở dây suy đoán là bao. Bên trong không chỉ có chứa thông tin phân tích và các suy đoán về chức năng ẩn vào cơ thể của bộ giáp. Điều quan trọng nhất trong những thông tin đó chính là thứ có thể khiến người mặc và bộ giáp cắt đứt liên hệ với nhau.

Có lẽ đây chính là nguyên nhân những bộ giáp bị tháo ra cho người khác sử dụng là thế.

Ngoài ra chỗ đáng sợ của thiết bị này không chỉ là cắt đứt liên hệ không thôi. Nếu dùng trong giao tranh, người mặc bộ giáp chắc chắn sẽ chết vì không dùng được nó.

Tổng Chỉ Huy Dies và papa đã tỏ ra rất khó chịu với thiết bị này, bởi vì, nếu để kẻ thù nắm giữ được. Vũ khí bí mật của nước nhà có thể sẽ dễ dàng bị vô hiệu hoá lúc giao tranh. Nó không chỉ như vậy không, mà còn ảnh hưởng đến tổng chiến lực của cả quân đội nữa.

Nhưng mà, không lâu sau đó, papa của tôi lại bắt đầu cười và nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Thậm chí còn còn tỏ vẻ biết ơn những kẻ đã nghĩ ra cách này để tạo ra một điểm yếu của bộ giáp, để cho ông có thể khắc phục.

Rất nhanh chóng, ông đã bắt đầu tìm ra cách phá giải. Bọn người phá được bộ giáp của papa là dùng một thiết bị gửi đi một đoạn mã làm xáo trộn bộ phận tiếp nhận mệnh lệnh của bộ giáp, khiến cho nó tưởng rằng cấp trên đã ra lệnh tháo ra nên đã cắt đứt liên kết với người trang bị. Cho nên, để khắc khục nó, ông chỉ cần việc ra một phần mềm chóng lại việc gây rối này, đồng thời còn nở cười tà thêm chức năng tự động phản công giết chết kẻ có ý định làm xáo trộn bộ xứ lý của bộ giáp.

Như vậy, chỉ cần có kẻ nảy ý định muốn dùng cách cũ để tháo bộ giáp. Không cân đến người trang bị, chúng sẽ lập tức kích hoạt chức năng tự vệ và tìm kiếm mục tiêu để tiêu diệt. Người sử dụng sẽ được cảnh báo ngay sau đó để tiếp nhận mệnh lệnh và gửi tình huống về cho người đứng đầu là Tổng Chỉ Huy Dies ngay lập tức.

Việc này xử lý cũng không có gì khó. Tất cả bộ giáp, trừ những bộ bị lấy cấp, thì đều có liên kết một máy chủ là bộ giáp của Tổng Chỉ Huy Dies, cho nên papa của tôi chỉ cần giao phần mềm mới này cho ông ấy và để cho nó phân tán đến những bộ giáp thế là xong.

Thế giới máy mócحيث تعيش القصص. اكتشف الآن