Chương 37: Linh hồn của papa có thấy nhột không?

178 21 2
                                    

Buổi tiệc sinh nhật đã tiếp tục diễn ra sau đó mà không có bất cứ chuyện gì diễn ra. Tôi trở về cùng với anh Zettaz, khách trong buổi tiệc cũng chẳng dám nói gì với thân phận thấp hơn chúng tôi. Buổi tiệc cứ thế mà tỏ ra rất bình thường, dường như chưa từng xảy ra sự việc kia.

Tôi dự tiệc cho đến khi tối khuya như mọi lần sinh nhật Cilies mới rời đi về nhà. Tôi đã tính tìm papa để phàn nàn về chuyện ông gây ra cho mình, nhưng chẳng thành ông đâu nên đành phải bỏ về phòng uống thuốc mà đi ngủ như bình thường.

Sáng hôm sau khi tôi thức dậy, thì đã nghe tin ông ấy trở về và vẫn như mọi lần đang đợi tôi ăn sáng.

- Papa. Papa không đau lòng khi ép con gái mình làm chuyện như vậy trước mặt rất nhiều người sao?

Cầm chén cơm trước miệng, tôi nhìn chằm chằm vào papa đang vô tư ăn, giống như đang không biết chuyện gì xảy ra cả. Kể từ lúc tôi đến đây, papa chỉ chào tôi sau đó hôn nhẹ lên má tôi bảo nhớ khi mấy ngày không gặp mà thôi, không hề đề cập gì đến bữa tiệc Cilies cả.

Bình thường có lẽ ông sẽ hỏi buổi tiệc có vui không, hay những thứ liên quan, lần này ông lại im luôn! Đây chứng tỏ ông ấy đang cố lãng tránh chủ đề! Cho là nhìn ông ấy diễn rất hoàn hảo, nhưng đây rõ ràng là ông ấy rất tệ trong chuyện né chủ đề!

- Hả? Con đang nói gì vậy? Papa có ép con làm gì sao?

Papa tôi nhíu mày tỏ ra không hiểu tôi đang nói cái gì ở đây cả.

- Đừng có giả bộ papa à! Papa là papa con chứ không phải người lạ. Có khi nào mà con đi đâu chơi về về papa không hỏi sao?

- À ra chuyện này. Xin lỗi con, thật sự là mấy hôm nay papa có bận chút chuyện nên đầu óc cứ bù lu bù loa lên. Phải rồi, con dự tiệc nhà Cilies vui chứ? Con bé có thích món quà con tặng không?

- ...

Tôi thu hẹp mắt nhìn papa mình đang giả bộ mình rất mệt mỏi nên đã quên chuyện gì đó.

Không cần nghĩ tôi cũng biết ông đang bịa! Bởi vì sao? Papa tôi thực sự không giỏi nói dối, nên khi mà nói dối không được ông sẽ hay bị chèn giữa nói thật vào. Giống như hiện tại, thay vì bảo mấy hôm nay papa đang bận chuyện buôn bán [Phần Mềm Chiến Đấu], thì lại bảo có chút chuyện. Đời nào ông ấy lại nói với tôi những câu nói như không nói như vậy chứ? Papa và tôi rất tin tưởng nhau, nên chưa bao giờ ông ấy dấu diếm tôi điều gì cả.

- Chút chuyện? Ý papa là việc tung ra thị trường [Phần Mềm Chiến Đấu phiên bản 52]? Nó gặp vấn đề gì sao ạ?

Tôi bỏ qua câu hỏi của papa về bữa tiệc, nhảy thẳng lại hỏi ngược về chuyện bận mà ông đang nói.

- Cũng không phải là vậy. Chuyện này con không cần biết đâu.

Ông ấy nói rồi dùng đũa gắp thức ăn bỏ vào miệng. Tình hình lúc này của ông không sai vào đâu được, đầy đủ yếu tố của một kẻ đang cố tránh né vấn đề gì đó.

- Thật sao ạ?

Tôi từ từ hỏi, như muốn hỏi thằng vào linh hồn của papa tôi một câu: papa nói dối con gái yêu quý của mình có thấy nhột hay không?

Thế giới máy mócNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ