Chương 74: Lần đầu gặp mặt nhau

138 18 7
                                    

Ngày mà tôi gặp anh Zettaz chính là vào năm sinh nhật thứ mươi hai của anh ta. Tôi khi đó cũng chỉ mới mười tuổi hơn, sinh nhật thứ mười một sẽ tốt chức trong năm đó.

Trước thời điểm mười tuổi, tôi rất ít được đi ra ngoài, các bữa tiệc mời của bạn bè đa phần đều bị tôi từ chối cả vì cảm thấy thật phiền phức khi mặc những bộ váy xinh đẹp chạy khắp nơi. Cho là lúc đó tôi có hơi thích nghi với nhưng bộ váy, nhưng vẫn còn sự kháng cự rất lớn khi mặc nó.

Đồ đạc của tôi từ nhỏ đến lớn cũng không có quần mà chỉ toàn váy với váy không mà thôi, nếu không vì vậy, tôi cũng chả mặc váy làm gì.

Ngày hôm đó, papa đã nói muốn dẫn tôi đi gặp "hôn phu" của mình. Ngôn ngữ của thế giới này không giống với thế giới của tôi trước đó, cho nên khi nghe đến hai chữ "hôn phu" tôi đã nghĩ hẳn papa đang muốn dẫn tôi đi gặp một người quan trọng gì đó của ông, hoặc tương tự vậy và cũng lười dùng DiN để tra xét.

Tôi theo papa ngoan ngoãn cho những cô hầu gái thay cho mình một bộ váy thật dễ thương, làm lại tóc tai đeo trang sức hợp với mình rồi mới đi. Tôi đã cố từ chối mấy chuyện làm đẹp quá mức đó, nhưng mấy cô hầu gái khi đó nói là muốn cho tôi đẹp trước mặt "hôn phu" nên không thể qua loa được.

Chính vì chuyện này, tôi càng dám chắc hơn hẳn đó là một người quan trọng với papa.

Khác với nhà của tôi, chỉ là một cái dinh thử rộng rãi, so ra thì nhỏ síu với cái pháo đài không lồ hình vuông ngặp tràng không khí uy nghiêm được bao quanh bởi tường sắt dày cộn nhà anh Zettaz. Lúc bay qua nó trên chiếc phi thuyền của gia đình, tôi đã vô cùng bất ngờ vì từ trước đến giờ chưa thấy được nơi nào hoành tráng như vậy.

Tôi thậm chí đã nghĩ đó hẳn là một toà cung điện máy móc của một người nào đó rất đáng sợ đang sống và papa muốn dẫn tôi đến gặp người đó. Tôi đã tò mò thử điều tra thì mới nhận ra hoá ra toà pháo đài khổng lồ này chính là nơi ở của gia đình giàu có nhất trên toàn thế giới, Flmax.

Papa tôi lúc này thì cũng chỉ mới hạng sáu mà thôi, so với hạng một là không thể nào đọ được.

Tôi bị toà pháo đài làm ngẩn ra nhìn ngắm mọi thứ cho đến khi vào trong, được papa dẫn vào một đại sảnh có rất nhiều người đang uống rượi và cười nói với nhau thì mới nhận thấy, hoá ra mình được papa dẫn đến một bữa tiệc của ai đó.

Tôi nghĩ hẳn là papa muốn thông qua bữa tiệc này gặp người kia, còn thậm chí lược bỏ cả chuyện mình sẽ được gặp người giàu có và quyền lực nhất thế giới như chú Geard nữa.

Papa dẫn tôi vào trong và vẫn như mọi bữa tiệc mà mình từng tham gia trước đó, tất cả mọi người đều nhìn tôi và papa bằng đôi mắt kính nể, e dè, vui vẻ khi đi ngang qua.

Rồi tôi cũng bắt đầu nghe những lời bàn tán về chuyện "hôn thê", "hôn phu" từ những người xung quanh. Lúc này, tôi mới nhận ra từ "hôn thê" là chính đang chỉ mình, còn "hôn phu" là người mà tôi sẽ gặp trong hôm nay chứ không phải papa.

Tôi và papa sang đó đã được chào đón bởi một đôi vợ chồng và một cậu bé.

---

Thế giới máy mócWhere stories live. Discover now