Chương 80

796 57 1
                                    

Chương 80

Edti: Yunchan

Huyền giới ở đâu đây là chuyện rất ít người biết.

Thậm chí chỉ mới đây thôi hai chữ "Huyền giới" còn vô cùng xa lạ với một số người.

Cũng hệt như Tứ Phương thành trước đây vậy, chỉ cần nó không muốn xuất hiện trước mặt mọi người thì có lẽ vĩnh viễn cũng không ai biết tới sự tồn tại của nó, nhưng đời luôn có nhiều chuyện bất ngờ, hoặc phải nói là định mệnh, định mệnh đã an bài sẽ có ai đó tình cờ phát hiện ra sự tồn tại của nó.

Hoa Chi chính là một trong số định mệnh ấy.

Rất lâu trước đây khi Minh Khuynh phản bội Trung Nguyên, sát hại người Trung Nguyên, cuối cùng đưa tới cuộc nội loạn ở Trung Nguyên, tam môn thất phái đều chĩa mũi dùi vào bát đại thế gia, còn Hoa gia tuy không phải là người của bát đại thế gia, nhưng vì mối giao hảo với bát đại thế gia lâu nay nên cũng trở thành đối tượng bị tam môn thất phái nhắm vào. Không như bát đại thế gia nền móng vững chắc, Hoa gia thế đơn lực bạc, mọi người khó lòng lung lay được thế lực của bát đại thế gia nên đã hạ thủ với Hoa gia trước nhất.

Cuộc nội loạn ấy nổ ra một cách hết sức hoang đường và cũng chấm dứt một cách chóng vánh, kẻ bị hệ lụy nhiều nhất trong cuộc nội loạn ấy cũng chỉ có Hoa gia, cũng như Hoa Chi.

Cũng trong lúc lê theo vết thương nặng để chạy trốn khỏi truy sát ấy mà ông trời đã cho nàng cơ duyên gặp được người của Huyền giới.

Rồi từ ấy nàng được đưa tới Huyền giới, đối với một Hoa Chi vẫn còn quá nhỏ thì hồi ức đẹp đẽ mà Trung Nguyên mang tới cho nàng có lẽ chỉ có những ngày tháng chơi chung với Phong Diêu Sở ở Mộ Thâm viện, ngoài ra thì chỉ còn lại sự bất công và hà hiếp. So ra, người ở Huyền giới đối xử với nàng tốt hơn nhiều, cứu mạng nàng, nhận nàng làm đồ đệ, cưu mang dưỡng dục nàng, đối với nàng nơi ấy như một mái nhà thứ hai.

Thế nên khi Huyền giới tiến hành bước đầu của kế hoạch, muốn nàng về lại Trung Nguyên để mang tin tức về cho Huyền giới nàng đã đồng ý ngay lập tức.

Thiên hạ mênh mông, lâu nay trong tam giới chưa có ai biết đến sự tồn tại của Huyền giới, vì không người nào của tam giới có thể vào Huyền giới, mà người của Huyền giới cũng không thể bước chân vào ba giới còn lại.

Mãi tới hai ngàn năm trước, khi cánh cửa vào hai giới Thần Ma đồng thời đóng lại, khí tức phát ra từ Thần Ma rốt cuộc đã mở ra một khe nứt trên vùng đất thông tới Huyền giới.

Khe nứt ấy rất nhỏ, muốn vượt qua khe nứt hẹp ấy để qua lại giữa Huyền giới và Nhân giới thì chỉ có cách mấy trăm cao thủ đồng thời điều động sức mạnh ép khe nứt ấy mở rộng, mà làm thế chẳng khác nào phơi bày sự hiện diện của họ với Nhân giới.

Nhưng Hoa Chi thì khác, nàng là một ngoại lệ kỳ lạ, có khả năng mở rộng khe hẹp ấy dễ như trở bàn tay để qua lại giữa hai giới. Ấy cho nên người có thể báo cho Huyền giới biết tình hình của Nhân giới chỉ có mỗi Hoa Chi.

Huyền giới không thể mở ra một cách tùy tiện, một khi mở ra phải tốn sức của mấy trăm cao thủ Huyền giới, mà một khi lộ diện với nhân giới thì cũng đồng nghĩa với họ sắp khơi mào chiến tranh.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now