Chương 30

996 79 10
                                    

Chương 30

Edit: Yunchan

Sau khi nhận được Mộ Sơ Lương rồi, mọi người bèn rối rít nói tạm biệt, Vân Khâm cũng đã thu dọn hành trang xong đâu đó, chuẩn bị cùng người của Mộ gia xuống núi.

Từ khi Vân Khâm bái nhập sư môn tới nay chưa từng rời khỏi đây bao giờ, lúc chia tay, Mai Sương Mộng cũng hơi không yên lòng, dặn dò mấy câu xong mới thả tay nàng ra, Hoa Tình và Cận Sương cũng ở bên lo lắng, so ra thì hai sư huynh bình tĩnh hơn rất nhiều, Lý Bích cho Vân Khâm một cây chủy thủ, bảo là dùng để phòng thân, Văn Tư thì đưa cho Vân Khâm một lá bùa, dặn rằng "Khi nào gặp nguy hiểm thì hãy ném về phía kẻ địch.", tới khi tất cả đều đã dặn dò xong, mọi tầm mắt lại đổ dồn về phía Mai Nhiễm Y.

Mai Nhiễm Y trông chẳng có gì khác thường, thậm chí cả thần sắc cũng lãnh đạm không đổi, nhưng sau một trận sinh tử, Vân Khâm đã có cái nhìn khác về y.

Nàng mỉm cười, gật đầu nói: "Sư phụ, đồ nhi xuống núi đây."

Mai Nhiễm Y gật đầu lãnh đạm, lát sau cũng dặn một câu: "Sớm trở lại."

"Dạ."

Vân Khâm đáp chẳng chút chần chừ.

Tạm biệt xong, người của Mộ gia cũng phải đi, Vân Khâm đứng ở sơn môn nhìn lại mọi người lần cuối, sau đó theo người Mộ gia xuống núi.

*

Dọc đường xuống núi, Mộ Sơ Lương luôn do Phương Vọng ôm, thể lực của y rất tốt, đi suốt quãng đường mà không hề thở dốc, tới khi xuống chân núi, Vân Khâm mới phát hiện ở đây đậu một cỗ xe ngựa cao lớn.

Hóa ra để đón Mộ Sơ Lương trở về mà họ đã chuẩn bị đâu vào đó, còn đánh cả một cỗ xe ngựa tới đây, chẳng qua do thế núi của Không Thiền phái không tiện đi lại, núi cao đường xa, nên họ phải cho đỗ xe ngựa ở dưới chân núi.

Sau khi tới nơi đậu xe ngựa, dưới sắp xếp của Phương Vọng, Vân Khâm ở trong xe ngựa để trông nom Mộ Sơ Lương, Phương Vọng đi trước dẫn đội, những người còn lại thì chia ra bảo vệ bên cạnh xe.

Cứ thế, đoàn xe ngựa của Mộ gia lên đường, chậm rãi đi về Mộ gia ở hướng Đông.

Không Thiền phái và Mộ gia cách nhau rất xa, họ còn mang theo một Mộ Sơ Lương hôn mê bất tỉnh, dĩ nhiên đi đường không thể nào nhanh được, chặng đường này phải đi mất nửa tháng, dù họ đã đi được hai mười ngày nhưng cách Mộ gia vẫn còn một đoạn thời gian.

Mà trong khoảng thời gian này, chuyện Vân Khâm lo lắng không hề xảy ra.

Quá bình yên, cả quãng đường từ Không Thiền phái xuôi theo dòng sông thu đi thẳng tới Mộ gia, chẳng còn mấy ngày là về đến nơi, vậy mà không hề có gì khác thường cả.

Song, dù mọi thứ đều bình thường, Vân Khâm vẫn chưa từng lơ là cảnh giác.

Nàng tin Hắc Y, nếu Hắc Y đã đưa thư tới thì nhất định có chuyện khẩn cấp nào đó, hiện tại mọi thứ càng bình thường thì càng không thể xem thường.

Vào chạng vạng hôm nay, xe ngựa của Mộ gia ngừng lại ở một dịch trạm ven đường.

Ở lại dịch trạm, người của Mộ gia đều là nam tử nên chen chúc cũng qua, chỉ có Vân Khâm là riêng biệt, phải ở một mình một gian.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now