Chương 33

1K 83 29
                                    

Chương 33

Edit: Yunchan

Trong cuồng phong và sóng gió lật trời, Vân Khâm và Mộ Sơ Lương lại không tiếp tục xuất thủ.

Mộ Sơ Lương nhìn sang Vân Khâm.

Vân Khâm lập tức hiểu ý hắn.

Rõ ràng đây là lần đầu tiên nàng và Mộ Sơ Lương gặp nhau, cũng là lần đầu nói chuyện, nhưng với Vân Khâm, người trước mắt lại không thể nào quen thuộc hơn, nàng biết rất nhiều chuyện liên quan tới y, dĩ nhiên cũng có thể hiểu được ý y.

Linh lực mà hai người rót vào bao kiếm đang trôi đi không ngừng, bao kiếm kia như một vực sâu không đáy, họ dốc hết sức bức ra Phong Khuyết kiếm đã là cực hạn, bây giờ có muốn giao thủ với địch thì cũng không còn sức nữa.

Vân Khâm không quan tâm quá nhiều, ôm lấy thắt lưng Mộ Sơ Lương lần nữa, nhân lúc mưa gió rít gào tung người vọt vào rừng cây cách đó không xa.

Phong Khuyết cuốn lên sóng lớn, khiến cây cối cũng oằng mình quật vào nhau, mặt biển mênh mông mới đó còn quang đãng, bây giờ đã tụ lại mây đen, giọt mưa và sóng biển đan vào nhau, trong phút chốc bốn phía đều bị mưa gió bao trùm.

Ở sâu trong rừng cây, Vân Khâm đặt Mộ Sơ Lương ngồi dưới một cây đại thụ đủ để che mưa, sau đó ngoái đầu nhìn lại.

Tầm mắt của Vân Khâm bị lớp lớp đại thụ che khuất, nhưng xuyên qua đám lá rậm rạp và cành khô chằng chịt, nàng vẫn có thể nhìn thấy ánh sáng thuộc về Phong Khuyết kiếm lóe lên ở phía chân trời, sau cùng mất dạng.

Nhìn một đòn đầy uy lực như vậy, Vân Khâm biết bọn bạch y nhân ban nãy dù không chết thì cũng bị trọng thương.

Đương lúc nàng đang trầm tư thì tiếng gió lại hất bay lá rụng, sau đó một đạo kiếm ảnh quét qua, chính là Uẩn Hoa kiếm đang phóng tới từ xa, cắm ngay ngắn vào trong bao kiếm.

Mưa gió phút chốc đã tạnh hẳn, chỉ còn lại mây đen ở chân trời là chưa hoàn toàn rút đi, trên lá cây còn dính nước mưa hoặc nước biển lóng lánh, như nắng ban mai mới hé, sương giá chưa tan.

Vân Khâm quay đầu lại nhìn Mộ Sơ Lương với ánh mắt rối rắm.

Mộ Sơ Lương đã quen với ánh nhìn này của Vân Khâm, thậm chí vừa rồi hai người vừa có cử chỉ tiếp xúc đầy ngượng ngùng, vậy mà y vẫn giữ nguyên phong thái điềm tĩnh chững chạc của đại đệ tử Không Thiền phái, lâm nguy không loạn, chỉ ngồi dựa lên thân cây, nhẹ giọng chỉ điểm: "Bọn bị chúng ta đả thương lúc nãy, kẻ đứng đằng sau chúng nhất định sẽ không từ bỏ ý đồ, bây giờ chúng ta đang ở địa bàn của chúng, nếu không nghĩ ra cách nhanh chóng rời khỏi đây, thì sợ là không tránh được bao lâu."

Mộ Sơ Lương phân tích rất chính xác, Vân Khâm cũng không phải không biết, nhưng nếu đây thật sự là một hòn đảo nào đó thuộc Thập châu, vậy thì bốn bề toàn là biển cả, họ phải thoát khỏi đây bằng cách nào đây?

Vân Khâm không biết, nhưng nàng hiểu rõ ở lại đây suy nghĩ thì mãi mãi cũng đừng hòng nghĩ ra, vì vậy nàng bước về hướng Mộ Sơ Lương.

Văn ThuyếtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon