Chương 61

849 79 7
                                    

Chương 61

Edit: Yunchan

Lạ là một chiến trường xưa cũ thì có gì để Lương Ung phải khẩn trương thế chứ?

Ngón tay của Vân Khâm chạm lên vết kiếm quen thuộc nọ, nàng hiểu rất rõ cả kiếm lẫn kiếm pháp của người ấy, chỉ một ánh nhìn thôi nàng cũng đã nhìn ra ngay rồi, vết kiếm này chính là của Mộ Sơ Lương, dù đã cách mấy chục năm về trước mà nó vẫn còn rõ mồn một, lưu lại ký ức về trận chiến ấy.

Ngón tay ma sát với vách đá sần, để lại cảm giác lạnh băng.

Mà cũng ngay lúc đó, một đốm sáng nhạt nhòa mà êm dịu như đom đóm bỗng nổi lên từ bên trong vách đá, chậm rãi xuất hiện trước mặt Vân Khâm.

Nét mặt Vân Khâm vụt thay đổi, còn chưa kịp thăm dò lai lịch của nó thì đã nghe Mạch Trì ở sau lưng hét lớn: "Cẩn thận!"

Bên trong mật thất đột nhiên dâng lên một luồng linh lực cực mạnh, Vân Khâm cảm giác được mối nguy hiểm đang ập tới bèn mau chóng bứt ra, mà ngay khi nàng lui lại Mạch Trì cũng vội bắt lấy cổ tay nàng, kéo nàng ra khỏi căn mật thất.

Bên trong mật thất tỏa ngợp hồng quang, Vân Khâm và Mạch Trì đứng vững lại bên ngoài mật thất rồi mới phát hiện trên bốn vách mật thất có vẽ vô số pháp trận, mà tất cả dường như đều bị khởi động cùng một lúc khiến vô số tia sáng đỏ chiếu ngợp cả căn phòng, gần như muốn nhấn chìm nó.

Loại sức mạnh này rất dũng mãnh, nó đã đạt tới đỉnh cao và vượt qua đẳng cấp của con người, dù chỉ còn lại vài pháp trận nhưng cũng đủ khiến người ta sợ hãi, không tài nào động đậy.

Song loại sức mạnh này lại vô cùng quen thuộc với Vân Khâm, vì hơn năm mươi năm trước nàng đã từng đối mặt trực diện với cái người sở hữu nó.

Đây là sức mạnh của đảo chủ Thập Châu Lương Ung, mà trận pháp bên trong căn mật thất này có lẽ cũng là do Lương Ung lưu lại.

Giờ đây trận pháp đã khởi động, vô số linh khí cuộn trào khiến không khí bên trong căn mật thất đảo lộn, không cho phép bất cứ ai đặt chân vào nữa, còn Vân Khâm, Mạch Trì và Phượng Tuyên đang đứng cách nó chỉ một bức tường thì lại không bị chút tổn hại nào cả.

"Trận pháp này chỉ ở bên trong mật thất thôi." Vân Khâm nhanh chóng đoán ra.

Mạch Trì khẽ gật đầu, nhưng trong mắt vẫn ánh lên vẻ khó hiểu: "Trong căn mật thất này chẳng có gì cả, thế thì trận pháp này dùng để làm gì?"

Tầm mắt Vân Khâm vẫn nhìn thẳng vào trung tâm mật thất, lắc đầu nói: "Là vì thứ đó."

"Thứ gì cơ?" Phượng Tuyên nghe mà thộn mặt ra, hỏi lại.

"Cái thứ đang phát sáng đó."

Nghe tới đây ngay cả Mạch Trì cũng ngoảnh đầu nhìn Vân Khâm, hỏi: "Cô nhìn thấy gì?"

Vân Khâm như phát hiện ra điều khác lạ, bèn dời mắt nhìn sang hai người: "Hai người không nhìn thấy sao?"

Phượng Tuyên và Mạch Trì đưa mắt nhìn nhau rồi đồng thời lắc đầu, quay lại nhìn Vân Khâm với vẻ mặt ngơ ngác.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now