Chương 63

910 86 26
                                    

Chương 63

Edit: Yunchan

Ba người bám theo ánh sao, mãi tới khi ánh sao lịm tắt thì gặp được hai người ở cuối con đường.

Đó là một nam một nữ, hai người đứng bên dưới cây đại thụ, ánh sao mờ tối chiếu xuyên qua tàng cây khô hắt lên hai người, dát lên ánh bạc.

Vân Khâm bước tới người đang đứng dưới tàng cây trong ánh mắt khó hiểu của Phượng Tuyên và Mạch Trì, lên tiếng chào hỏi người nam trước tiên: "Minh chủ."

Người nọ nhẹ gật đầu bước ra khỏi bóng tối của tàng cây, tướng mạo lập tức được ánh sao chiếu sáng, đó chính là cường giả đệ nhất Trung Nguyên, thống lĩnh tam môn thất phái và bát đại thế gia, minh chủ Thiên Cương Minh, Túc Thất.

Tầm mắt của Túc Thất lướt qua bọn Vân Khâm dừng lại trên đống hoang tàn của vực sâu Thất Hải phía sau, qua hồi lâu mới thu hồi tầm mắt nói với Vân Khâm: "Ta nhận được thư của cô nên chạy tới đây, xem ra đã kết thúc rồi?"

"Phải, chuyện này lát nữa ta sẽ giải thích trên đường." Vân Khâm gật đầu đáp, thú thật thì chuyện xảy ra ở đây quá quái dị, tới Vân Khâm cũng không biết đốm sáng bạc mà họ phải bổ núi phá trận mới cứu ra được ấy đại diện cho điều gì nữa.

Ngay lúc Túc Thất gật đầu định đáp lại thì Phượng Tuyên đằng sau rốt cuộc cũng hết nhịn nổi, bịt miệng trợn to mắt, nói với giọng không dám tin: "Đây là... Túc Thất minh chủ?!"

Vân Khâm thấy dáng vẻ kích động quá đáng của Phượng Tuyên thì cũng bật cười, quay đầu giới thiệu: "Minh chủ, hai vị này là Mạch Trì bạch y công tử và Phượng Tuyên con trai của Phượng Hào đệ tử Nam Môn."

Nói rồi nàng lại ngoảnh sang giới thiệu tiếp: "Còn vị này chính là minh chủ Thiên Cương Minh Túc Thất."

Giới thiệu xong nàng mới nhìn về phía cô gái mới bước ra khỏi bóng cây, vừa rồi còn đứng trong bóng cây nên không thể thấy rõ diện mạo, giờ đây Vân Khâm mới phát hiện cô bé này chỉ chừng mười tuổi đầu, xấp xỉ với Phượng Tuyên, gương mặt thanh tú nhòe nhoẹt nước mắt, chẳng biết đã khóc từ bao giờ.

Vân Khâm ngẩn ra, quay sang nhìn Túc Thất.

Túc Thất dường như cũng không ngờ cô bé sẽ khóc, y thấp giọng nói: "Tiểu cô nương này là ta gặp được trên đường, nghe đâu là đệ tử của phái Huyền Dương, tên là Lục Nhã, cô bé cứ nằng nặc đòi theo ta tới đây để tìm..."

Y còn chưa nói dứt câu thì tiểu cô nương tên Lục Nhã nọ đã nghẹn ngào nhìn ra sau lưng Vân Khâm, kêu to: "Phượng Tuyên!"

Nụ cười nở rộ trên môi như đã sáng tỏ, Vân Khâm quay đầu nhìn ra Phượng Tuyên sau lưng mình.

Dọc đường đi Phượng Tuyên luôn giở ra cái tính trẻ con, lúc nào cũng khư khư cái dáng bộp chộp trẻ trâu, nhưng bây giờ vừa thấy tiểu cô nương Lục Nhã xuất hiện thì nét mặt cậu nhóc đã chùng xuống. Cậu cau mày ra chiều bất đắc dĩ rồi bước tới trước mặt Lục Nhã, cô bé chưa đợi Phượng Tuyên đứng vững đã mang theo gương mặt lấm lem nhào tới.

Văn ThuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ