Chương 55

880 75 7
                                    

Chương 55

Edit: Yunchan

Lúc Vân Khâm tỉnh lại thì trận tuyết rơi dầy vẫn chưa dừng lại.

Chung quanh vô cùng yên ắng, cảnh vật đều bị bao phủ dưới màn tuyết trắng, trong phút chốc làm nàng nghĩ tới Không Thiền phái.

Không Thiền phái tọa lạc trên núi tuyết nên cũng bị tuyết bao trùm quanh năm thế này.

Nhưng nơi này không phải Không Thiền phái, nàng đã rất quen với nơi đó nên chỉ một cái nhìn cũng đủ để nàng biết nó không phải.

Sức lực dường như đã bị vắt kiệt, nàng thử cựa quậy mới biết tứ chi mình bủn rủn, còn hơi rét, nhưng cái lạnh này lại không ngấm vào tận xương.

Vì có thứ gì đó đang che lên nửa người nàng, chắn lại cơn mưa tuyết đang rơi xuống lả tả.

Nàng hơi ngẩn ra chốc lát, đoạn ký ức trước khi rơi xuống ập tới dữ dội như cơn bão tuyết, lấp đầy toàn bộ trí não, trong tích tắc khiến nàng chết lặng.

Rồi nàng bất ngờ ngồi dậy, người đang nằm bên trên lập tức trượt xuống vì hành động này, Vân Khâm cuống cuồng đưa tay ra đỡ lấy lưng của người nọ, để hắn nằm dựa vào vai mình, đến đây mới thấy rõ cái người đã chắn gió và tuyết cho mình suốt cả một đêm.

Người đó là Mộ Sơ Lương.

Hắn đang ngủ say, sắc mặt tái trắng và tiều tụy, trông chẳng có gì khác biệt với những năm qua, có khác chăng là bờ môi của hắn lúc này đang cong lên nhẹ nhàng như đang chìm vào một giấc mộng đẹp.

Tuyết rơi đầy trời, bông tuyết đã đọng thành lớp dầy trên bộ áo bào khô cứng vì máu, đọng trên mái tóc dài rối bù xốc xếch và rèm mi rậm, không hề tan.

Nỗi sợ hãi chưa từng biến mất trong đáy lòng Vân Khâm lúc này đây lại được nước lan rộng ra, nuốt chửng lấy nàng, thôn tính cả gió tuyết trong rừng sâu, khiến nàng không thể động đậy, khiến gió giữa núi rừng như lưỡi dao bén róc qua mỗi tấc da. Nàng chưa từng cảm nhận sự mất mát nào đáng sợ đến nhường này, hệt như có thứ gì đó bị người ta bóc ra, rút sạch rồi giật phăng ra khỏi cơ thể, thả trôi theo cơn gió lạnh giữa núi rừng.

Nàng không cầm lòng được phải rụt rè giơ tay lên, chạm khẽ vào mặt của người nọ.

Lạnh buốt như băng, nhiệt độ còn làm lòng người hãi hùng hơn cả tuyết.

Người nọ đã tắt thở.

Mộ Sơ Lương đã chết rồi.

Ý nghĩ này vụt qua trong óc Vân Khâm rõ mồn một, rõ đến nỗi không tài nào chối bỏ, không tài nào bôi xóa.

Giữa rừng sâu mịt mùng chỉ còn lại một mình nàng.

Nàng ôm lấy cái người đã không còn cảm giác vào lòng, ngồi đờ đẫn, không biết mình nên đi về đâu.

Bên tai là tiếng gió lạnh rít gào, nàng cứ ôm Mộ Sơ Lương ngồi lặng đi trong cơn mưa tuyết, mãi tới khi bông tuyết cuối cùng rơi xuống, mây mù tan đi, trên bầu trời u ám dần hé ra một tia ấm áp.

Văn ThuyếtWhere stories live. Discover now